หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2548

การบินไทยเปิดเที่ยวบินกรุงเทพฯ-นิวยอร์ก

การบินไทยเปิดเที่ยวบินกรุงเทพฯ-นิวยอร์กใช้เวลาบินเพียง 16.50 ชม.  


การบินไทยเปิดจุดบินใหม่ กรุงเทพฯ-นิวยอร์ก สัปดาห์ละ 6 เที่ยวบิน ยกเว้นวันจันทร์ด้วยเครื่องใหม่ทั้งหมดแบบแอร์บัส 340-500 โดยจะใช้เวลาการบิน 16.50 ชม. ใช้เวลาบินไปนิวยอร์กเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายกนก อภิรดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2548 การบินไทยเปิดจุดบินใหม่ โดยจะทำการบินในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-นิวยอร์ก สัปดาห์ละ 6 เที่ยวบิน ยกเว้นวันจันทร์ ด้วยเครื่องใหม่ทั้งหมดแบบแอร์บัส 340-500 โดยจะใช้เวลาการบิน 16.50 ชม. โดยนับเป็นสายการบินที่ใช้เวลาบินไปนิวยอร์กเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และภายในเครื่องบินจะตกแต่งด้วยเอกลักษณ์ใหม่และอุปกรณ์สาระบันเทิง ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกชมได้ด้วยตัวเอง ผ่านจอวิดีโอส่วนตัวทุกที่นั่ง


นายกนก กล่าวว่า ตั้งเป้าหมายจะมีนักท่องเที่ยวและนักเดินทางจากสหรัฐเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยเพิ่มขึ้น จากปีละ 450,000 คน เป็นประมาณ 650,000 คนต่อปี และในช่วงปีแรกจะมีผู้โดยสารประมาณร้อยละ 70 ต่อไฟล์ และจนถึงปีที่ 2 จะมีผู้โดยสารประมาณร้อยละ 75-80 ต่อไฟล์ สำหรับการแบ่งชั้นที่นั่งเที่ยวบินกรุงเทพฯ-นิวยอร์ก จะแบ่งเป็น 3 ชั้น รวม 215 ที่นั่ง คือ ชั้นรอยัลซิล หรือชั้นธุรกิจ 60 ที่ ราคา 111,000 บาทต่อที่นั่ง ชั้นพรีเมียม อีโคโนมี 42 ที่นั่ง ราคา 45,000 บาทต่อที่นั่ง และชั้นประหยัด 113 ที่นั่ง ราคา 34,000 บาท

“การบินไทยมั่นใจว่าเที่ยวบินกรุงเทพฯ-นิวยอร์ก จะได้รับความสนใจจากนักเดินทาง เนื่องจากตั้งเป้าหมายว่า จะดึงนักเดินทางจากรอบกรุงเทพฯ เส้นฮานอย โฮจิมินห์ และจุดอื่นๆ ในภูมิภาคมาใช้บริการเที่ยวบินกรุงเทพฯ-นิวยอร์ก ที่กรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นเที่ยวบินที่ใช้เวลาสั้นที่สุดในภูมิภาคนี้ และยังมีที่นั่งชั้นประหยัดประมาณครึ่งต่อครึ่งกับรอยัลซิล และอีโคโนมี ซึ่งจะทำให้กำไรต่อที่นั่งการบินไทยอยู่ในสัดส่วนที่สูงกว่าเที่ยวบินปกติ” นายกนก กล่าว

@Manager Online
21 เมษายน 2548
--------------------------------------------------

การบินไทยเปิดตัวมโหฬารสายตรงกรุงเทพฯ-นิวยอร์ก


นิวยอร์ก 17 พ.ค. – การบินไทย จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการเพื่อโปรโมตเที่ยวบินสายตรงกรุงเทพฯ-นิวยอร์ก ที่ House of Jazz, Lincoln Center ในแมนฮัตตัน นิวยอร์ก เมื่อ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา

ผู้บริหารระดับสูงบริษัทการบินไทย (มหาชน) จำกัด อาทิเช่น ศ.ดร.ชัยอนันต์ สมุทวณิช นายวสิงห์ กิตติกุล และสุนัที อิศวพรชัย ได้บินจากเมืองไทยมาร่วมงาน โดยได้เรียนเชิญ กษิต ภิรมณ์ เอกอัครราชทูตประจำกรุงวอชิงตันดี.ซี และแขกผู้มีเกียรติจากทั่วสหรัฐอเมริกา

แขกรับเชิญ สื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจไปร่วมงานอย่างคับคั่งกว่า 500 คน

ในงานเปิดตัว มีการจัดแสดงนาฏศิลป์ไทยชุด “พิมานแก้วรัถยาน” และมีการจับรางวัลมอบตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก 4 รางวัล ให้แก่แขกที่มาร่วมงาน

เที่ยวบินที่เปิดใหม่ของการบินไทยนี้ จะบินตรงกรุงเทพฯ-นิวยอร์ก โดยใช้เวลาบิน 16.50 ชั่วโมง มีเที่ยวบิน 6 วันต่อสัปดาห์ยกเว้นวันจันทร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวไทย อเมริกัน และชาวเอเชีย และจะกลายเป็นศูนย์กลางการบินจากสหรัฐอเมริกาสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ไม่มีความคิดเห็น: