หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2551

การบินไทยปิดบินตรง กรุงเทพฯ-นิวยอร์ก

มติคณะกรรมการบริษัทฯ ปี 2551
............
วันนี้ (6 มิถุนายน 2551) ณ สำนักงานใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ โดยมี นายชัยสวัสดิ์ กิตติพรไพบูลย์ ประธานกรรมการบริษัทฯ เป็นประธานในการประชุม โดยมีวาระสำคัญสรุปได้ดังนี้

• คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ยกเลิกเส้นทางบินกรุงเทพฯ - นิวยอร์ก มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2551 เนื่องจากเป็นมาตรการปรับแผน การบินเพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย อันมีผลมาจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง

• คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ปรับ-ลด ความถี่เส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ-ลอสแองเจลิส จาก 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เหลือ 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ให้มีผลตั้งแต่เดือน 1 กรกฎาคม 2551 สำหรับในตารางบินฤดูหนาวนี้ จะปรับเปลี่ยนเที่ยวบินดังกล่าว จากเที่ยวบินตรงเป็นแบบบินผ่านจุดบินอื่น โดยจะทำการบินเป็น เส้นทาง กรุงเทพฯ-โอซาก้า-ลอสแองเจลิส ด้วย เครื่องแบบโบอิ้ง 777-200 อีอาร์

การปรับแผนการบินในครั้งนี้ จะช่วยบรรเทาผลกระทบจากราคาน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบินในปัจจุบัน ทั้งนี้บริษัทฯ จะพิจารณาเส้นทางบินนี้อีกครั้ง หากสถานการณ์ราคาน้ำมันคลี่คลาย
....................
Thaiairways.Com

ไม่มีความคิดเห็น: