หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เมกาบางนา

“เมกาบางนา” เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซปต์ “ที่ของคุณ ความสุขของคุณ”


คริสเตียน โอลอฟเซน ประธานกรรมการฝ่ายจัดการศูนย์การค้า บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า “เมกาบางนา เป็นศูนย์การค้าแนวราบแบบครบวงจรแห่งแรกของไทย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่    ที่นักช้อปและผู้บริโภคชาวไทยจะชื่นชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้ามาสัมผัส”

เมกาบางนาตั้งอยู่บนถนนบางนาตราด กม. 8 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีจำนวนประชากรอาศัยอย่างหนาแน่น ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เป็นจุดที่เดินทางได้อย่างสะดวกสบายจากพื้นที่ข้างเคียงในรัศมี 30 กิโลเมตร และยังสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าจากแหล่งที่พักอาศัยที่หนาแน่นอื่น ๆ ในเขตชานเมืองของกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงในรัศมี 120 กิโลเมตร ได้อีกด้วย



คาดว่าจะมีจำนวนผู้ไปใช้บริการที่เมกาบางนา เฉลี่ย 110,000 คนต่อวัน หรือ 40 ล้านคนต่อปีแคโรไลน์ เมอร์ฟีย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์
จำกัด กล่าวว่า “เมกาบางนาคือศูนย์รวมของสุดยอดร้านค้าเกือบ 800 ร้าน ทั้งจากแบรนด์ดังของไทยและต่างประเทศที่ทุกคนรู้จัก รวมทั้งแบรนด์ใหม่ ๆ อีกหลายสิบแบรนด์ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่นี่ ซึ่งต่างได้รับการคัดสรรมาแล้วว่าเหมาะสม และมีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จในตลาดเมืองไทย เราจึงเชื่อมั่นว่าเมกาบางนาจะมอบประสบการณ์ในการชอปปิงและเพลิด เพลินกับร้านอาหารที่เหนือกว่าใคร ตอบสนองทุก ๆ ความต้องการของผู้บริโภคทุก ๆ คนได้อย่างแท้จริง”

พื้นที่ค้าปลีกรวม 400,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น 9 เมกาโซน ได้แก่ เมกาแฟชั่น ร้านค้าแฟชั่นชั้นนำกว่า 200 ร้าน เมกาฟู้ด ร้านอาหารนานาชาติและคาเฟ่ 100 ร้าน เมกาคิดส์ ร้านสำหรับเด็ก    30 ร้าน เมกาโฮม ร้านแต่งบ้านสุดเก๋ 10 ร้าน เมกาเทค ร้านไอที แกดเจ็ท เครื่องใช้ไฟฟ้าสุดล้ำ 30 ร้าน เมกาสปอร์ต ร้านอุปกรณ์ เสื้อผ้ากีฬา 20 ร้าน เมกาเวลเนส ร้านสุขภาพและความงาม 30 ร้าน เมกาแบงค์กิ้ง  11 ธนาคารชั้นนำ 5 สถาบันการเงิน และประกันชีวิตประกันภัย เมกาไลฟ์สไตล์ ร้านค้าเพื่อเติมเต็มความสุขให้กับวันสบาย ๆ อีก 35 ร้าน


การออกแบบเลย์เอาต์เป็นรูปวงรี เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของร้านค้าผู้เช่าควบคู่ไปกับความต้องการผู้บริโภค เป็นดีไซน์ที่ต้องอาศัยทั้งความท้าทายและต้นทุนที่สูง แต่จะทำให้หน้าร้านของร้านค้าทุกร้านดูโดดเด่น มองเห็นได้ชัดเจน สะดวกต่อการเดินชอปปิง

นอกจากนี้ เมกาบางนายังเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกที่บุกเบิกแนวทางใหม่ในการจัดโซนร้านค้า โดยไม่ยึดติดกับกฎเกณฑ์เดิม ๆ ที่ต้องจัดตามประเภทสินค้าเป็นหลัก
เพราะผู้บริโภคในปัจจุบันต้องการประสบการณ์แบบ เฮียร์แอนด์นาว (here and now) มากขึ้น ทุกอย่างต้องพร้อมอยู่ตรงหน้า และทันใจ เมกาบางนาจึงใช้แนวคิดที่มุ่งให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก โดยจัดร้านค้าของแบรนด์ที่มีลูกค้าเป้าหมายกลุ่มเดียวกันมาไว้ด้วยกัน

ส่วนบริเวณ Canal Walk มีการตกแต่งภูมิทัศน์ด้วยพื้นที่สีเขียวอย่างได้สัดส่วนลงตัว เพื่อสร้างบรรยากาศที่ร่มรื่น ผ่อนคลาย

“ขณะที่ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเริ่มฟื้นตัวในช่วงไตรมาสสองหลังจากผลกระทบจากความท้าทายต่าง ๆ ในช่วงปีที่ผ่านมาเริ่มคลี่คลาย เราเชื่อมั่นว่าการเปิดตัวของเมกาบางนาจะเป็นส่วนสำคัญ ในการเสริมสร้างอุตสาหกรรมค้าปลีกของไทยให้แข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง เมกาบางนามุ่งมั่นที่จะเป็นจุดหมายแห่งการชอปปิงที่ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศทุกคนชื่นชอบ ไม่ว่าคุณจะมาคนเดียว มากับคนรู้ใจ มากับกลุ่มเพื่อนหรือมากับครอบครัว ที่นี่จะเป็นสถานที่ที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวสามารถใช้เวลาร่วมกันได้อย่างเพลิดเพลิน” คริสเตียน โอลอฟเซน กล่าวสรุป.

เดลินิวส์ 5 พฤษภาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น: