หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2554

อาร์เซน่อล 0 - 0 แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2554
สนาม : เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม

เกมระหว่างทีมก็ต้องการเก็บชัยชนะเพื่อรักษาโอกาสลุ้นแชมป์อย่าง อาร์เซน่อลและ ทีมที่ต้องการแต้มเพื่อหนีโซนตกชั้นอย่าง แบล็คเบิร์น


เกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเจ้าถิ่นได้ กัปตันทีม เชส ฟาเบรกาส หายเจ็บกลับมาแล้วแต่ยังให้นั่งสำรองก่อนส่วน เช่นเดียวกับ อาบู ดิยาบี้ ส่วน ธีโอ วัลค็อตต์ และ อเล็กซ์ ซง ที่หายแล้วส่งลงตัวจริงทันที



ด้านทีมเยือน แบล็คเบิร์น ของ สตีฟ คีน ขาด กาแอล ชิเว่ต์ ที่ติดโทษแบน แต่มีข่าวดีเมื่อได้ เดวิด ดันน์ มิดฟิลด์จอมทัพหายเจ็บกลับมาแต่ยังให้นั่งสำรองก่อน ส่วน คริสโตเฟอร์ แซมบ้า ฟิตเต็มที่ลงเป็นตัวจริง


เริ่มเกมขึ้นมาในช่วง 10 นาทีแรก เจ้าบ้านอาร์เซน่อล เดินหน้าบุกแหลกเพื่อหวังขึ้นนำเร็ว และก็มีโอกาสจะๆถึงสองครั้ง ในนาทีที่ 4 จากการยิงของ อเล็กซ์ ซง แต่บอลไปโดน คริสโตเฟอร์ แซมบ้า บล็อกลูกยิงเอาไว้ได้แต่บอลก็เกือบไหลเข้าประตูตัวเองแต่กองหลังก็ยังเคลียร์ได้ทัน


และอีกจังหวะในนาทีที่ 6 ของ ธีโอ วัลค็อตต์ ที่มีโอกาสได้ยิงจ่อๆระยะ 6 หลาทางมุมขวาของประตูแต่เป็น พอล โรบินสัน ที่ยิงปิดมุมดี ปัดออกหลังไปได้


นาทีที่ 13 เกมต้องหยุดลงชั่วคราว เมื่อ ซามีร์ นาสรี่ กองกลางเจ้าถิ่นพยายามขึ้นโหม่งลูกโยนของ กาแอล กลิซี่ แต่หัวไปโขกกับหัวของ ไรอัน เนลเซ่น จนเจ็บต้องเรียกแพทย์มาดูอาการก่อนจะออกไปเช็กอาการกันอีกทีที่ข้างสนาม โดยเบื้องต้นหัวของ นาสรี่ ปูดจนคล้ายลูกมะนาวทีเดียว


เกมกลับมาดำเนินต่อและผ่านเข้าสู่ครึ่งทางของครึ่งแรก เกมส่วนใหญ่ยังเป็นของเจ้าบ้าน เมื่อได้ครองบอลบุกโดยตลอด ส่วนแบล็คเบิร์น ก็ถอยลงไปเล่นรับแล้วรอสวนกลับซะเป็นส่วนใหญ่ แต่บอลของทั้งสองทีมมักจะไปเสียในจังหวะสุดท้ายมากกว่า


นาทีที่ 29 เจ้าบ้านน่าได้ประตูนำอย่างที่สุด เมื่อ แจ็ค วิลเชียร์ พาบอลขึ้นมาตรงกลางประตูก่อนจะจ่ายให้ ฟาน เพอร์ซี่ ไหลต่อให้ ซามีร์ นาสรี่ ทางขวาแล้วตบเข้ากลางให้ วิลเชียร์ ที่วิ่งเติมขึ้นไปแปด้วยซ้ายโล่งๆ แต่กลับแปไม่ดีบอลไม่ตรงกรอบออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ


นาทีที่ 32 กองเชียร์ทีมเยือนได้ลุ้นบางเมื่อ มาร์ติน โอลส์สัน ยิงบอลแฉลบ กาแอล กลิชี่ เปลี่ยนทางเล็กน้อยบอลพุ่งตรงตัว อัลมูเนีย แต่เจ้าตัวพลาดรับบอลไม่อยู่แฉลบออกไปอย่างแบบหวาดเสียว


เกมยังเป็นอาร์เซน่อล ที่เดินเกมบุกเข้าใส่โดยตลอดแต่ในช่วงทดเจ็บ แบล็คเบิร์น น่าจะได้ประตูนำอย่างที่สุดเมื่อ พอล โรบินสัน โยนลูกฟรีคิกยาวเข้ามาหน้าประตู อัลมูเนีย พยายามออกมารับแต่โดย สตีเว่น เอ็นซอนซี่ โฉบ มาโหม่งได้ก่อนแต่บอลไม่ตรงกรอบออกหลังไปนิดเดียวไม่งั้นเสียประตูแน่ หลังจากนั้นทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ 0-0


ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัว โดยรูปเกมในช่วงต้นยังเป็นเหมือนกับในครึ่งแรกที่ อาร์เซน่อล เดินเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังหาจังหวะยิงจะๆไม่ได้เลย


นาทีที่ 55 เจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นขึ้นนำอีกครั้งเมื่อได้ลูกเตะมุม ซามีร์ นาสรี่ โยนเข้าไปให้ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ โหม่งแต่บอลได้ตรงตัว พอล โรบินสัน รับเอาไว้ได้ไม่ยาก


ถึงนาทีที่ 58 อาร์เซน เวนเกอร์ ทนไม่ไหวต้องส่ง เชส ฟาเบรกาส ลงไปทำเกมแทน อังเดร อาร์ชาวิน ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก ส่วน แบล็คเบิร์น ก็แก้เกมโดยส่ง เจสัน โรเบิร์ตส์ ลงแทน โรเก้ ซานตา ครูซ ในนาทีที่ 62


เกมผ่านถึงนาทีที่ 73 "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อลส่ง มารูยาน ชามัค ลงมาเสริมกองหน้าโดย มาแทน ธีโอ วัลค็อตต์


แต่แล้วในนาทีที่ 76 แบล็คเบิร์น ต้องมาเหลือ 10 คนเมื่อ สตีเว่น เอ็นซอนซี่ ไปย่ำสองเท้าใส่ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ผู้ตัดสิน ฟิล ดาว์น แจกใบแดงไล่ออกจากสนามทันที หลังจากตัวผู้เล่นมากกว่าก็ส่ง นิคลาส เบนด์เนอร์ ลงมาแทน ซามีร์ นาสรี่ เพื่อเพิ่มแนวรุกทันที


นาทีที่ 78 แฟนบอลอาร์เซน่อล เกือบได้เฮเมื่อเจ้าบ้านได้ลุ้นประตูจากจังหวะที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ตอกส้นให้ แจ็ค วิลเชียร์ ปาดเข้ากลางให้ มารูยาน ชามัค ยิงโล่งๆแต่ไปติด มาร์ติน โอลส์สัน ที่ล้มตัวบล็อกเอาไว้ได้ทัน


ก่อนหมดเวลา 1 นาที อาร์เซน่อล ที่โหมบุกอย่างหนักก็มาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกเตะมุมของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ บอลเลยมาถึง นิคลาส เบนท์เนอร์ ได้โหม่งเต็มหัวที่เสาสองแต่โชคไม่ดีบอลไปติดตัวของ มิเชล ซัลกาโด้ ที่เฝ้าเสาอยู่ออกหลังไป


ในช่วงทดเจ็บ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ก็เกือบทำประตูชัยได้เมื่อได้โขกลูกโยนของ บาการี่ ซาญ่า แต่บอลก็ข้ามคานออกหลังไปแบบน่าเสียดาย หลังจากนั้นไม่สามารถทำอะไรได้ จบเกม อาร์เซน่อล ทำได้แค่เสมอกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 0-0 ทำให้มีแต้มตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงถึง 7 แต้มแม้จะยังเหลือเกมในมืออยู่อีก 1 นัดก็ตาม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

tab
อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซาญ่า, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, กาแอล กลิชี่, อเล็กซ์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์, ธีโอ วัลค็อตต์ (มารูยาน ชามัค น.73), ซามีร์ นาสรี่ (นิคลาส เบนด์เนอร์ น.78), อันเดร อาร์ชาวิน (เชส ฟาเบรกาส น.58), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

สำรอง : เยนส์ เลห์มันน์, อาบู ดิยาบี้, โทมัส โรซิคสกี้, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้


แบล็คเบิร์น : พอล โรบินสัน, มิเชล ซัลกาโด้, ไรอัน เนลเซ่น, คริสโตเฟอร์ แซมบ้า, มาร์ติน โอลส์สัน, เจอร์เมน โจนส์, สตีเว่น เอ็นซอนซี่, แบร็ตต์ เอเมอร์ตัน, ฟิล โจนส์ (เดวิด ดันน์ น.90), ดาวิด ฮอยเล็ตต์, โรเก้ ซานตา ครูซ (เจสัน โรเบิร์ตส์ น.62)

สำรอง : มาร์ค เบิร์นน์, รูเบน โรชิน่า, เบนจานี่ เอ็มวารูวารี่, แกรนท์ ฮานลี่ย์, มาเม่ บิรัฟ ดิยุฟ


สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


- เวสต์แฮม แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 2 - 4
- เบอร์มิงแฮม ชนะ โบลตัน 2 - 1
- เอฟเวอร์ตัน เสมอ แอสตัน วิลล่า 2 - 2
- นิวคาสเซิ่ล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 4 - 1
- สโต๊ค ซิตี้ เสมอ เชลซี 1 - 1
- เวสต์บรอมวิช ชนะ ลิเวอร์พูล 2 - 1
- วีแกน เสมอ สเปอร์ส 0 - 0
- อาร์เซน่อล เสมอ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 0 - 0

ไม่มีความคิดเห็น: