หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ยิปซีพยากรณ์ ระหว่าง 13-19 ก.พ.2554

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ปัญหารุมเร้าตัดสินใจลำบาก ช่วงนี้หนีไม่พ้นข้อครหานินทา จะมีปากเสียง มีปัญหากับผู้ใหญ่ คุณต้องคุมตัวเองให้ดี การงานช่วงต้นถึงกลางน่าหนักใจ อย่าเพิ่งเจรจาต่อรองกับใครจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ให้ถอยมาตั้งหลัก ช่วงปลายถึงจะมีโอกาสสำหรับคุณ งานไม่ค่อยเดินอย่างที่ใจคิด แต่ถ้ายิ่งใจร้อนก็ยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง ควรหาที่พึ่งพาปรึกษา “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินมีแต่รายจ่าย หมดเงินไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ต้องวางแผนเก็บออมไว้บ้าง พอมีลาภปากจากคนใกล้ชิด ความรักเข้าใจผิด ประชดประชันกันเป็นประจำ หากลองเอาใจเขามาใส่ใจเรา เย็นลงอีกนิดจะรู้ว่ารสชาติหวานเป็นยังไง คนโสดช่วงปลายได้เพื่อนฝูง ครอบครัวคอยเป็นพ่อสื่อแม่ชัก ได้พบคนถูกใจ


ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ได้แต่รอแล้วรอเล่าก็ไม่ได้ดังฝันเสียที ช่วงนี้ปวดเศียรเวียนเกล้ากับปัญหาร้อยแปดที่คุณเองยากที่จะเอาอยู่ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ  การงานไม่มีอะไรคืบหน้า คุณเริ่มรู้สึกถึงความสั่นคลอน ต้องหาที่ยึดเหนี่ยวใหม่ คุณต้องเลือก กล้าได้กล้าเสีย หากคิดจะรับทั้งสองทาง อาจสูญเสียไปทั้งสองอย่างได้ ช่วงกลางมีดวงเปลี่ยนงาน แต่ยังมีปัญหาคาราคาซังอยู่  การเงินหากให้ใครหยิบยืมไปมีโอกาสกลายเป็นหนี้สูญ ไม่ได้คืนตลอดปีตลอดชาติ อย่าเพิ่งคิดเสี่ยงลงทุนจะได้ไม่คุ้มเสีย มีรายจ่ายกับเรื่องสุขภาพเพิ่มขึ้น “ไพ่ 4 ดาบ” ความรักคนโสดยังไร้วี่แวว ต้องรอกันต่อไป ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปัญหาไม่เว้นแต่ละวัน ต้องคอยประคับประคองกันให้ดี ช่วงปลายเป็นช่วงที่เสี่ยงสุด ๆ ขอให้ใจเย็น

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ขยันพากเพียรเกินร้อย คุณเริ่มมีจุดยืนและเป้าหมายที่ชัดเจน ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น “ไพ่ 3 คทา” การงานก้าวหน้า พุ่งแรงแซงโค้งเพื่อนฝูง มีโอกาสดีได้เจอะเจอคนดัง มีประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ได้คิดกว้างไกลขึ้น ช่วงนี้มีดวงอบรมสัมมนา รวมถึงได้ศึกษาเพิ่ม ได้รับข้อเสนอเด็ด ๆ ทั้งงานหลักและงานเสริม หากกำลังลังเลในการลงทุนทำกิจการส่วนตัว ให้เชื่อมั่นและลงมือได้ในทันที การเงินหมุนคล่อง ดวงงานดีเสริมให้รายรับรุ่งโรจน์ แต่อย่าไปคิดหาเงินทางลัดทางเสี่ยงโชค ยังไม่มีดวง ต้องอาศัยน้ำพักน้ำแรงอย่างเดียว ความรักได้เพื่อนใหม่ รู้จักคนมากหน้าหลายตา มีประสบการณ์แปลกใหม่ แต่ยังต้องศึกษากันอีกสักพัก ส่วนคนมีแฟนแล้วตั้งหน้าตั้งตาช่วยกันหาเงินกันอย่างเดียว

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ช่วงต้นคงต้องเหนื่อยแรงพิสูจน์ฝีมือกันสักตั้ง ทั้งเหนื่อยทั้งเซ็ง แต่ถ้าอดทนผ่านมาได้จะรุ่งเรือง “ไพ่ 10 คทา” การงานรับภาระหนักอึ้ง มีงานรับผิดชอบมากกว่าเดิม ปฏิเสธยาก แต่ถ้าคุณมองในแง่บวก ตั้งอกตั้งใจทำให้ดีที่สุด คุณจะโดดเด่น อาจได้รับการโปรโมชั่น เพราะมีผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ ช่วงปลายมีดวงได้งานเสริมช่วยหนุนเรื่องเงินทอง การเงินหากไม่รู้จักปฏิเสธบ้าง คงต้องทนอึดอัดในการให้หยิบยืม ช่วงกลางลงมามีโชคลาภ โดยเฉพาะกับอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน ความรักคนมีคู่แล้วช่วงต้นไม่ค่อยมีเวลาให้กัน มีเรื่องเข้าใจผิด น้อยอกน้อยใจ แต่ช่วงกลางแล้วจะเข้าใจกันได้ ส่วนคนโสดกำลังแพรวพราว เสน่ห์ท่วมท้น มีคนมารุมจีบรุมทึ้งไม่ปล่อยให้เหงา

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

มีโอกาสได้เข้าวัด ทำบุญ จึงรู้สึกว่าจิตใจสงบ สบายใจมากขึ้น คุณมีดวงได้เครื่องรางของศักดิ์สิทธิ์มาช่วยเสริมบารมี การงานหากฟังผู้ใหญ่บ้างคุณจะไปได้ไกล ช่วงต้นจะมีข่าวดี หากมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงคุณจะก้าวหน้ากว่าเดิม แต่อาจอึดอัดใจกับคนขี้อิจฉาที่คอยประชดประชัน ซุบซิบนินทาให้คุณรำคาญใจ  “ไพ่ 4 เหรียญ” การเงินไม่สามารถใช้จ่ายฟู่ฟ่าได้เหมือนเดิม ช่วงนี้รายจ่ายเยอะ ต้องจับจ่ายอย่างประหยัด และวางแผนให้รัดกุมขึ้น ความรักคนโสดจะได้คู่ในเร็ววัน ช่วงนี้ถูกโฉลกกับคนอายุมากกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วช่วงต้นถึงกลางหวานกันดี แต่พอช่วงปลายกลับมีมือที่สามเข้ามาเกี่ยวพัน มีเรื่องหึงหวง ผิดใจกันบ่อย

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

หยิบจับอะไรก็สำเร็จ ดูเหมือนง่ายดาย โชคดีไปเสียทุกเรื่อง ช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก “ไพ่ ราชินีคทา” การงานโดดเด่น ลุกขึ้นมาทำโครงการต่าง ๆ ด้วยตัวเอง เรียนรู้รับสิ่งแปลกใหม่ ทำให้คุณมีความรู้กว้างขวาง ได้รับการยอมรับ หากต้องลงแข่งกับใครคุณมั่นใจกับชัยชนะได้เลย ช่วงกลางได้รับการโปรโมชั่น ไว้เนื้อเชื่อใจให้รับงานสำคัญ ซึ่งคุณทำมันสำเร็จแน่นอน การเงินชุ่มฉ่ำไปด้วยเม็ดเงิน
สิ่งที่ลงทุนไปจะได้ถอนทุนคืน แปรรูปเป็นกำไรในเร็ววัน ช่วงต้นและช่วงปลายมือขึ้น มีโชคลาภ ความรักค่อย ๆ บ่มรักจนงอกงาม เข้าอกเข้าใจกันดี คู่ที่อยู่ห่างไกลจะได้เจอกันจนหายคิดถึง ส่วนคนโสดสนิทจะมีคนแนะนำให้พบรัก สานสัมพันธ์กันต่อไป

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ฉงนสงสัยกับสิ่งที่ต้องตัดสินใจเลือก ช่วงนี้ลังเลง่าย เหมือนกำลังรอคอยบางอย่าง แต่ต้องใช้เวลา หากมีปัญหาแนะนำให้เข้าปรึกษาผู้ใหญ่จะเจอทางออก  การงานหยิบโหย่ง ทำไปแบบไม่มั่นใจ คุณควรตัดสินใจบางอย่าง และหาจุดยืนของตัวเองให้เจอ ช่วงปลายเหมาะในการเจรจา ขอความช่วยเหลือ มีดวงผู้ใหญ่อุปถัมภ์ค้ำชู “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินถ้าไม่ใจร้อนจะได้ผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนไปอย่างงดงาม ช่วงปลายได้ลาภจากผู้ใหญ่ หากคิดทำเรื่องกู้นับว่าเหมาะมาก ความรักดูภายนอกก็สมบูรณ์ดี แต่ภายในกลับตัดสินใจไม่ถูก มีเยอะมากก็ปวดหัว คนนั้นก็ดี คนนี้ก็น่ารัก แนะให้ว่าช่วงนี้เหมาะกับคนอายุมากกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่ค่อยมีเวลาให้กัน คุยกันให้มากขึ้นจะดี

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

เกิดการเปลี่ยนแปลงแบบไม่คาดคิด ต้องตั้งสติให้ดี ช่วงนี้หากเดินทางไกลต้องระมัดระวังทั้งการขับขี่และตรวจเช็กสภาพยานพาหนะ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ การงานต้องอาศัยเพื่อนฝูง คนรอบข้างช่วยเหลือ หากทำคนเดียวหยิ่งผยอง มีแววจะตกม้าตายก่อนถึงเส้นชัย ช่วงปลายอาจได้รับข่าวสารที่ทำให้ไม่สบายใจ มีดวงเปลี่ยนแปลงกะทันหัน การเงินดีขึ้น เพราะมีคนช่วยเหลือเกื้อหนุนอยู่ตลอด ช่วงนี้มีลาภปากมาไม่ขาดสาย หากทำตัวดีก็อาจได้เป็นของขวัญของถูกใจจากคนรัก “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักอยู่ในช่วงสงบศึก คู่ที่กำลังมีปัญหาคาใจจะเข้าอกเข้าใจกันได้ ส่วนคนโสดจะได้รับการแนะนำจากเพื่อนฝูง เพื่อนของเพื่อน น้องของเพื่อนประมาณนั้น

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

กลุ้มอกกลุ้มใจกับปัญหาเก่าที่คอยตามมาหลอกหลอน คุณต้องตัดสินใจทำบางสิ่งบางอย่างด้วยความมั่นใจ ช่วงนี้อย่าคาดหวังกับใครเพราะจะทำให้ผิดหวัง การงานล้นมือ ไม่รู้จะหยิบจับทำอะไรก่อน ต้องเอาตัวรอดเพียงลำพัง เพราะทุกคนต่างมีภาระของตัวเอง ช่วงปลายหนักหนาสาหัสต้องรับผิดชอบงานเพิ่มแบบที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ การเงินพอมีจังหวะในการเก็บเกี่ยวทุนเก่าที่ลงเอา
ไว้คืนแต่ต้องไม่ใจอ่อนให้ใครหยิบยืม มีดวงจะทำของหาย เสียเงินกับเรื่องสุขภาพ “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักน่าเบื่อหน่าย รู้สึกเซ็ง อยากหนีรักเก่าไปพบรักใหม่ ไม่ค่อยลงรอยกับคนรัก ส่วนคนโสดยังไร้วี่แววถึงแม้จะมีเพื่อนช่วยลุ้นช่วยดัน แต่ช่วงนี้ยังเหี่ยวเฉา ไร้แววคู่ควงเดินเคียง

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ลังเลตัดสินใจไม่ถูกกับโอกาสที่วิ่งเข้ามา ขอให้ใช้เหตุผลและความกล้า คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ การงานก้าวหน้า ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ แบบที่คุณเองไม่ทันตั้งตัว ขอให้จริงใจและเต็มที่กับสิ่งที่ทำ คุณจะประสบผลสำเร็จ ช่วงกลางหากมีปัญหาคาใจ ให้พูดกันตรง ๆ ทุกอย่างจะคลี่คลายและมีการประสานงานที่ดี การเงินแม้จะฟุ่มเฟือย มือเติบกับการซื้อหาของถูกใจ แต่ยังคงเอาตัวรอดได้ดี ใช้จ่ายเยอะ ก็ขยันหาเยอะ ทำให้มีภาวะสมดุลไม่ขัดสน “ไพ่  Justice” ความรักขี้น้อยใจ คิดเล็กคิดน้อยทั้ง ๆ ที่ไม่มีเรื่องอะไรเลย ให้ลดทิฐิ ความคิดมากลงบ้าง ชีวิตคู่จะสวยงาม คนโสดมีแววได้ขึ้นคาน คนที่จะเข้ามาข้องแวะจะอายุมากกว่า เป็นผู้ใหญ่ใจดี

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ความเชื่อมั่นกลับมาอีกครั้ง มีความตั้งอกตั้งใจกับสิ่งที่วางแผนไว้ทำให้ประสบผลสำเร็จอย่างสวยงาม “ไพ่ สแตรงช์” การงานโดดเด่น กลับมาทวงตำแหน่งอันดับหนึ่งของคุณคืนได้ไม่ยาก ช่วงนี้ความคิดพร่างพรู มีปฏิภาณไหวพริบ แก้ปัญหาได้ดีในทุกเรื่อง ช่วงปลายมีดวงโยกย้าย เปลี่ยนแปลงงานใหม่ในทิศทางที่ดีกว่าเดิม การเงินขยันหาขยันเก็บ ช่วงนี้อุดรอยรั่วได้ดี ทำให้มีเงินเก็บเพิ่มพูน ช่วงต้นถึงกลางมีดวงในการขยับขยายลงทุน เก็งกำไรไม่มีพลาด ความรักสวยงาม ออกดอกออกผล หากเล็งใครเอาไว้ไม่มีพลาด คนโสดมีแววได้ลงจากคานแล้ว ส่วนคนมีแฟนแล้ว คนรักคุณหลงหัวปักหัวปำ อยากได้อะไรขอให้พูดขอให้บอก เดี๋ยวคนรักจัดให้

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ต้องอดเปรี้ยวไว้กินหวาน ช่วงนี้เหตุการณ์มักบีบคั้นให้คุณต้องอดทน หากสุ่มสี่สุ่มห้าจะเสียของรัก เสียโอกาสได้ การงานช่วงต้นมีปัญหาจุกจิก งานเอกสารต้องแก้ไขแล้วแก้ไขอีก ขาดสมาธิและความรอบคอบ คิดเจรจาต่อรองยังไม่ได้ผลดี ควรเป็นช่วงปลายจะเหมาะกว่า จะมีผู้ช่วยมาเป็นที่ปรึกษาและผ่อนแรง  การเงินหากให้ใครหยิบยืมไปแล้วต้องทำใจ หากทวงช่วงนี้ยังไม่มีวี่แววจะได้คืน ช่วงปลายมีดวงได้ของขวัญถูกใจ หรือมีเจ้ามือเลี้ยงมื้อใหญ่ “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักพบกันเหมือนบุพเพสันนิวาส รักแรกพบ อย่าปล่อยให้หลุดมือ ต้องรีบสานต่อความสัมพันธ์ ส่วนคนมีแฟนแล้วช่วงต้นคนรักมักทำให้น้อยใจ แต่พอช่วงกลางแล้วคนรักมาง้องอนเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น.

อ.คฑา ชินบัญชร @เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: