หน้าเว็บ

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

อลังการ 'คาร์นิวัล ริโอ เดอ จาเนโร'


ตราตรึง สวยงาม อลังการ 'คาร์นิวัล ริโอ เดอ จาเนโร' ท่ามกลางนักท่องเที่ยวกว่า 8 หมื่นคนจากทั่วโลก ที่ไปรอชมขบวนพาเหรดของเหล่านักเต้นแสนสวย




เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยกับมหกรรมคาร์นิวัลที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ท่ามกลางนักท่องเที่ยวกว่า 8 หมื่นคนจากทั่วโลก ที่ไปรอชมขบวนพาเหรดของเหล่านักเต้นแสนสวยที่มาโยกย้ายส่ายสะโพกในชุดแต่งกายที่งดงามท่ามกลางเสียงดนตรีและการตกแต่งขบวนอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา


ป็นที่รู้กันว่าขบวนพาเหรดที่สวยงามเหล่านี้มาจากโรงเรียนสอนเต้นในเมืองต่างๆ ของบราซิล โดยแต่ละปีจะมีการประกวดกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว โดยเฉพาะในวันสุดท้ายของเทศกาลคาร์นิวัล โรงเรียนที่ชนะเลิศในปีที่ผ่านมาจะจัดขบวนพาเหรดมาอย่างสวยงามและเลิศหรูอลังการเพื่ออวดความเป็นแชมป์และเพื่อเรียกคะแนนจากคณะกรรมการให้ได้รางวัลชนะเลิศในปีนี้อีกครั้ง พร้อมๆ กันนี้ยังมีการประกาศรางวัลราชินีคาร์นิวัล ซึ่งในปีที่แล้วผู้ได้รับรางวัลเป็นเด็กสาวที่เพิ่งฝึกฝนการเต้นมาได้ไม่กี่ปีแต่ก็ชนะใจผู้ชมและชนะใจคณะกรรมการจนได้ตำแหน่งราชินีไปครองอย่างสบายๆ และเทศกาลนี้ไม่ใช่มีเพียงวันเดียวนะคะ งานนี้จัดกันอย่างจุใจถึง 7 วันเต็ม โดยเฉพาะวันสุดท้าย บรรดาราชินีและโรงเรียนที่โดดเด่นในเรื่องการเต้นจนได้รับรางวัลมานักต่อนักก็จะมาร่วมขบวนพาเหรดเป็นการปิดท้ายของเทศกาล เพื่อสร้างความติดตาตรึงใจให้แก่ผู้ชมกันอย่างเต็มที่


เทศกาลคาร์นิวัลเป็นงานที่มีกลุ่มคนมาร่วมชมขบวนพาเหรดของเหล่าสาวประเภทสองและนักเต้นชาวบราซิลเลียนกว่า 4,500 ชีวิต ที่ประโคมโหมแต่งกายเลิศหรูฟูบานมาประชันกันในการแสดงและการเต้นรำหลายแขนง โดยเฉพาะแนวแซมบ้าอย่างสุดมัน ซึ่งทุกคนล้วนประชันกันอย่างเต็มที่เมื่อเสียงกลองกระหึ่มขึ้น พร้อมๆ กับความสนุกสนานที่ระเบิดขึ้นในงานประจำปีที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากที่สุดงานหนึ่ง หลังจากที่เหล่านักเต้นจากโรงเรียนสอนการเต้นรำต่างๆ ฝึกซ้อมกันมาอย่างหนักทั้งปีเพื่อได้มาโชว์ลีลาในงานนี้โดยเฉพาะ โดยจะมีคณะกรรมการตัดสินให้รางวัลแก่ทีมที่เต้นรำได้อย่างมีศิลปะอลังการและยอดเยี่ยมเข้าตามากที่สุด


งานคาร์นิวัลระดับประเทศงานนี้ไม่เป็นเพียงงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชาวบราซิล แต่ยังเป็นงานแข่งขันเต้นรำที่ดุเดือดมากที่สุดอีกด้วยเหล่าสาวประเภทสองเปิดเผยและยอมรับอย่างไม่เขินอายว่า พวกเธอใช้ซิลิโคนในการเสริมอกทำให้สรีระดูมีส่วนโค้งเว้าเพื่อให้ชุดที่สวมใส่เดินโชว์ในขบวนพาเหรดนั้นสวยงามและดูดีที่สุด จนทำให้ "ซิลิโคน" กลายมาเป็นสัญลักษณ์และเครื่องประดับประจำงานคาร์นิวัลของประเทศบราซิลไปแล้ว



คมชัดลึก 22 กุมภาพันธ์ 2555

ไม่มีความคิดเห็น: