หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ดวงใครดีในปีมังกรคะนองน้ำ - ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย


สำหรับในปีมะโรงนี้หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักกันว่าปี “มังกรคะนองน้ำ” นั้น เราได้รู้ไปแล้วว่านักษัตรที่ร้ายหรือมีการชงนั้นได้แก่ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับนักษัตรจอ มะโรง ฉลู และ เถาะ คราวนี้เราก็คงมีคำถามว่าแล้วนักษัตรใดถือว่าเป็นมงคลเมื่อเทียบกับพลังของฟ้าในปีมังกรคะนองน้ำนี้บ้าง ซึ่งในการดูฮวงจุ้ยระบบวิชาการนั้นเราถือว่าในปีมะโรงนั้นจะมีนักษัตรที่ได้รับมงคลจากพลังฟ้าได้แก่ “ระกา” “วอก” และ “ชวด” โดยรายละเอียดของความเป็นมงคลและการจัดวางสิ่งของเพื่อเสริมพลังปีนั้นมีดังนี้

สำหรับนักษัตรแรกที่ถือว่าเป็นมงคลที่สุดในปีนี้ได้แก่ “นักษัตรระกา” (ได้แก่ท่านที่เกิดในปีระกา หรือท่านที่เกิดในช่วง 7 กันยายน ไปจนถึง 6 ตุลาคม หรือ ท่านที่เกิดในช่วงเวลา 17.00-19.00 น.) เพราะถือว่าเป็นนักษัตรที่ “ฮะ” หรือมีสัมพันธ์ที่ดีกับพลังฟ้าในปีมะโรง โดยเป็นปีที่ท่านจะมีผู้หลักผู้ใหญ่ที่ท่านรู้จักคุ้นเคยเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือ ส่งเสริมให้ท่านมีความมั่นใจในกิจการการงานที่ท่านนั้นรับผิดชอบอยู่ หรือได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งในการงานเดิมที่ท่านรับผิดชอบอยู่โดยเฉพาะ


หากท่านทำงานที่เกี่ยวข้องกับบริษัทขนาดใหญ่หรือหน่วยงานราชการจะได้รับความเป็นมงคลมากเป็นพิเศษ หรือหากท่านมองหาลูกค้าหรือคู่ค้ารายใหญ่ปีนี้ก็เป็นปีที่ดี ที่ท่านจะมีโอกาสได้รับผลสำเร็จในการเจรจาติดต่อค้าขายกัน มากไปกว่านั้นท่านจะมีโอกาสได้ทรัพย์สินหรือที่ดินที่ท่านต้องการหรือที่หวังไว้ และหากท่านหวังที่จะได้ลูกหลานใหม่ ๆ ภายในครอบครัว หรือ ลูกน้องฝีไม้ฝีมือดี ๆ ปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่ท่านจะมีโอกาสที่ท่านจะสำเร็จได้ตามที่ท่านคิดหวังในเรื่องดังกล่าว หรือหากมองในมุมของการศึกษา ปีนี้ก็เป็นปีที่ดีที่ท่านจะได้โอกาสในการศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ เพิ่มเติมเพื่อเสริมศักยภาพของตัวท่านด้วย โดยท่านสามารถกระตุ้นพลังดีภายในบ้านหรือสำนักงานเพื่อเสริมมงคลจากพลังของปีมะโรงนี้ได้ โดยการตั้งอุปกรณ์โลหะสเตนเลสมันวาวแบบที่เคลื่อนไหวเพื่อกระจายพลังดีได้ เช่นนาฬิกาลูกตุ้มโลหะ ลูกโมเมนตั้มโลหะ พัดลมโลหะ น้ำล้นน้ำตกสเตนเลส โคมไฟสเตนเลสมันวาว ที่ทิศตะวันตกของห้องที่ท่านอยู่

ส่วนนักษัตรที่เป็นมงคลรองลงมานั้นได้แก่ “นักษัตรวอก” (ได้แก่ท่านที่เกิดในปีวอก หรือท่านที่เกิดในช่วง 7 สิงหาคม ไปจนถึง 6 กันยายน หรือ ท่านที่เกิดในช่วงเวลา 15.00-17.00 น.) โดยพลังของปีมะโรงนั้นจะเข้ามาส่งเสริมให้ท่านได้รับการช่วยเหลืออุปถัมภ์ค้ำจุนจากผู้หลักผู้ใหญ่คนใหม่ ๆ ที่ท่านไม่ได้คาดคิดไว้ ส่งเสริมให้ท่านมีความมั่นใจในริเริ่มธุรกิจการงาน การลงทุนลงแรงใหม่ ๆ การขยายงาน เพิ่มหน้าที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะในเรื่องของทางไกลหรือต่างประเทศนั้นจะดีเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการหาลูกค้าใหม่ ๆ หรือการหาคู่ค้าใหม่ ๆ จากต่างประเทศหรือจากทางไกลก็ล้วนแล้วแต่จะทำให้ธุรกิจการงานของท่านได้รับผลดี มากไปกว่านั้นปีนี้เป็นปีที่ท่านจะได้มีงานอดิเรกใหม่ ๆ ที่ท่านชอบ หรือได้ศึกษาวิชาการเสริมใหม่ ๆ ท่องเที่ยวหรือเดินทางธุรกิจไปยังแดนไกลก็จะได้รับผลดีหรือมีความสุข โดยท่านสามารถกระตุ้นพลังดีเพื่อเสริมท่านได้โดยการตั้งชามโลหะสเตนเลสหรือชามสีขาวใส่น้ำนิ่ง หรือ ตั้งอุปกรณ์ตกแต่งที่ทำจากโลหะสเตนเลสที่มีลักษณะนิ่ง ไม่เคลื่อนไหว ที่ทิศเหนือของห้องที่ท่านพักอาศัยอยู่

ส่วนนักษัตรสุดท้ายที่รับมงคลจากปีมะโรงได้แก่ “นักษัตรชวด” (ได้แก่ท่านที่เกิดในปีวอก หรือท่านที่เกิดในช่วง 7 ธันวาคม ไปจนถึง 4 มกราคม หรือ ท่านที่เกิดในช่วงเวลา 23.00-01.00 น.) โดยท่านจะค่อย ๆ ได้รับความเป็นมงคลจากพลังฟ้าของปีมะโรงแบบ “ต้นร้ายปลายดี” ท่านจะได้รับภาระรับผิดชอบหรือหน้าที่การงานใหม่ ๆ ที่ใหญ่ขึ้น โดยเป็นภาระการงานที่ท่านคาดเดาได้อยู่แล้ว หากท่านตระเตรียมตัวหรือวางแผนไว้ดีในท้ายที่สุดท่านก็จะสามารถรับมือได้ เป็นผลให้มีโอกาสได้รับความยอมรับเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หากท่านทำธุรกิจการค้าในปีนี้เหมือนกับว่าท่านจะมีเรื่องราวหลัก ๆ

ใหญ่ ๆ ให้ท่านต้องเข้าไปแก้ไขปรับปรุง เริ่มต้นดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากเกินความสามารถ แต่เมื่อผ่านไปหากท่านจัดการภาระดังกล่าวได้กลับทำให้ธุรกิจของท่านได้รับการยอมรับมีชื่อเสียงที่ดี เรียกว่าเป็นปีที่ท้าทายสำหรับท่านเป็นอย่างมาก โดยท่านสามารถกระตุ้นพลังดีเพื่อเสริมท่านได้โดยการตั้งโคมไฟโลหะสเตนเลสมันวาวที่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของห้องที่ท่านอยู่ ท่านควรหมั่นเปิดโคมไฟสักวันละ 2-4 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย

สำหรับท่านที่มีนักษัตรที่ได้กล่าวมาในดวงนั้นในปีนี้ก็ถือได้ว่าท่าน “ดวงดี” เพราะมีพลังฟ้าของปีมะโรงเสริม แต่ก็ขอให้ท่านระวังการตกแต่งต่อเติมซ่อมแซมใน “ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ” และ “ทิศใต้” ของบ้านหรือสำนักงานโรงงานของท่านเป็นอย่างมาก เพราะมีผลโดยตรงที่จะบั่นทอนพลังดีของปีมะโรงที่มาเสริมท่านกลับกลายให้ได้รับผลร้าย ส่วนท่านที่ไม่ได้มีนักษัตรดังกล่าวภายในดวงก็ไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ากลัวแต่อย่างใด เพราะ “พลังดิน” หรือ “ฮวงจุ้ย” นั้นถือเป็นสิ่งสำคัญที่ซินแสหรืออาจารย์ ฮวงจุ้ยนั้นมีความเชื่อว่าสามารถใช้ในการปรับเสริมมงคลหรือลดร้ายจากรูปดวงได้ โดยการจัดปรับฮวงจุ้ยโดยละเอียดนั้นท่านสามารถรับคำปรึกษาได้จากซินแสที่มีประสบการณ์ครับ.

ไม่มีความคิดเห็น: