หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อาร์เซน่อล 1 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2554
สนาม : เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม


เกมบิ๊กแม็ตช์ชี้ชะตาว่า อาร์เซน่อล จะยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ต่อหรือไม่ หรือจะเหลือแค่ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ที่ได้ลุ้นกันแค่สองทีม


เกมนี้ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ของ อาร์เซน เวนเกอร์ ต้องมีปัญหาในแดนกลางเมื่อไม่มี เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีมที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน โดยส่ง อารอน แรมซี่ย์ ลงเล่นแทน ที่เหลือเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ทั้งหมดนำโดย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่



ด้านทีมเยือน "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ปรับทีมจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่บุกไปชนะ ชาลเก้ แค่ สองคน โดยดร็อป ไรอัน กิ๊กส์ ออกจากทั้งตัวจริงและตัวสำรอง และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ไปนั่งเป็นตัวสำรองก่อน โดยส่ง นานี่ และ อันแดร์สัน ลงเป็น 11 ตัวจริง กองหน้ายังคงเป็น ชิชาริโต้ หัวหอกฟอร์มฮอตคู่กับ เวย์น รูนี่ย์


เริ่มเกมได้แค่ 3 นาที อาร์เซน่อล มีโอกาสขึ้นนำก่อนจะจังหวะที่ เนมันย่า วิดิช สกัดบอลในกรอบเขตโทษไม่ดีไปเข้าทาง วิลเชียร์ หน้าเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้ายแต่ยิงไม่ดีบอลหลุดกรอบออกหลังไป


ยังเป็น อาร์เซน่อล ที่ทำเกมบุกได้ดีกว่า นาทีที่ 7 กลิชี่ เติมขึ้นมาทางซ้ายก่อนจะไหลเข้าไปหน้าประตูให้ วัลค็อตต์ พุ่งเข้ามาชาร์จ แต่บอลโด่งข้ามคานออกไป


เกมผ่าน 20 นาทีของครึ่งแรก อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายครองบอลได้เป็นส่วนมากแต่ยังหาช่องเจาะแนวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ และก็เกือบเสียประตูจากจังหวะที่ นานี่ พาบอลสวนกลับขึ้นทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะไหลให้ ฟาบิโอ หลุดไปถึงสุดเส้น แต่ ฟาบิโอ สองจิตสองใจว่าจะยิงหรือจะจ่ายดี พอจ่ายให้ ชิชาริโต้ กองหลังเจ้าถิ่นก็เข้ามาสกัดออกไปได้ทัน


ผ่านครึ่งชั่วโมงของเกม แมนฯ ยูไนเต็ด แทบจะไม่มีโอกาสครองบอลได้เลยเป็นอาร์เซน่อล ที่เก็บบอลเอาไว้ได้ตลอดและมีโอกาสได้เสียวอีกครั้งจากลูกโยนจากฝั่งขวาของ วัลค็อตต์ ที่โยนเข้ากลางให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แต่บอลไปแฉลบมือ วิดิช ที่พยายามโหม่งสกัดก่อนนิดเดียว แต่ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าจุดโทษให้ อาร์เซน่อล จึงพลาดโอกาสไป


ก่อนหมดเวลา 2 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นประตูบ้าง จากการยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษของ อันแดร์สัน แต่บอลเบาและตรงตัว เซคเชสนี่ รับได้สบาย และก็จบครึ่งแรกด้วยผลเสมอกันไป 0-0


ลงมาครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นประตูก่อนจากจังหวะฟรีคิกระยะ 25 หลาเยื้องเขตโทษด้านซ้าย เวย์น รูนี่ย์ ปั่นโค้งบอลกำลังเสียบเสาแรกแต่ วอจเซี้ยค เชสนี่ ยังทุบสองมือบอลหลุดไปถึง ปาทริซ เอวร่า ซ้ำเข้าข้าง ตาข่าย


นาทีที่ 52 อาร์เซน่อลทำเกมขึ้นมาบ้าง อารอน แรมซี่ย์ ไหลออกทางขวาให้ บาการี่ ซาญ่า ลากตัดเข้าในก่อนกด เรียดด้วยซ้ายบอลหลุดเสาสองออกไป


อีก4นาทีต่อมา แฟนเดอะ กันเนอร์สได้เฮลั่นสนาม จากการวางบอลยาวของ ปาทริซ เอวร่า โดนตัดตรงกลางสนาม
อารอน แรมซี่ย์ แทงขึ้นหน้าให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ลากเข้าเขตโทษด้านซ้ายดึงหลอกแนวรับทีมเยือนไหลเรียดกลับมาให้ แรมซี่ย์ แปเรียดเสียบโคนเสาซ้าย อาร์เซน่อลขึ้นนำ 1-0


เข้าสู่นาที74 ปีศาจแดงได้ฟรีคิกระยะได้ลุ้นตรงมุมเขตโทษด้านซ้าย หลัง ไมเคิ่ล คาร์ริค เปิดบอลโด่งเข้าเขตโทษแต่ไปโดนแขน อารอน แรมซี่ย์ แต่รูนี่ย์ ปั่นเข้ากรอบแต่ วอจเซี้ยค เชสนี่ รับได้สบาย


อีก3นาทีต่อมา ทีมเยือนเริ่มโหมหนัก เวย์น รูนี่ย์ ได้บอลแดนกลางควบบอลขึ้นมาเองก่อนไหลเข้าเขตโทษด้านซ้าย นานี่ สอดวิ่งมายิงด้วยขวาติดเซฟ เชสนี่


ช่วงท้ายเกม แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามประท้วงเอาจุดโทษเมื่อ เวย์น รูนี่ย์ งัดบอลโด่งเข้าเขตโทษ ไมเคิ่ล โอเว่น เหมือนจะโดน กาแอล กลิชี่ เหนี่ยวล้มในเขตแต่ผู้ตัดสิน คริส ฟอย ไม่ว่าอะไร จบเกม อาร์เซน่อลเฉือนชนะ 1-0 ลดช่องว่างจากแมนฯ ยูฯ เหลือ 6 แต้มช่วง 3 นัดสุดท้าย



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


อาร์เซน่อล : วอจเซียค เซคเชสนี่, บาการี่ ซาญ่า, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, โยฮัน ฌูรู, กาแอล กลิชี่, อเล็กซ์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์, ธีโอ วัลค็อตต์, อารอน แรมซี่ย์, ซามีร์ นาสรี่, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

สำรอง : เยนส์ เลห์มานน์, เซบาสเตียง สกิลลาซี่, อังเดร อาร์ชาวิน, เอ็นมานูเอล เอบูเอ้, คีแรน กิ๊บบ์ส, มารูยาน ชามัค, นิคลาส เบนท์เนอร์


แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ฟาบิโอ ดา ซิลวา, เนมานย่า วิดิช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปาทริซ เอวร่า, พาร์ค ชี-ซอง, ไมเคิ่ล คาร์ริค, อันแดร์สัน, หลุยส์ นานี่, เวย์น รูนี่ย์, ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ

สำรอง : โทมัส คุสแซ็ค, ไมเคิ่ล โอเว่น, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, ราฟาเอล ดา ซิลวา, จอห์น โอเช, คริส สมอลลิ่ง


ผู้ตัดสิน : คริส ฟอย

ไม่มีความคิดเห็น: