หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ยิปซีพยากรณ์ วันที่ 1 พฤษภาคม 2554

พยากรณ์ระหว่างวันที่ 1-7 พ.ค. 2554

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

กำลังวุ่นวายอยู่กับตัว เลข หายห่วงเพราะส่วนใหญ่เป็นเรื่องรับเข้ามากกว่าไหลออก ช่วงปลายมีดวงเดินทาง เปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่าง การงานช่วงต้นถึงกลางราบรื่น มั่นคง ได้รับการยอมรับและมีคำชมเชยจากหัวหน้า หรือผู้บังคับบัญชา แต่พอปลาย ๆ ต้องเตรียมพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง อาจมีการโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่รับผิดชอบ แต่ไม่เลวร้ายสำหรับคุณ “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินอยู่นิ่งนานไป จึงมีความคิดในการลงทุน มี ดวงในการเริ่มต้นที่ดี มีโชคลาภในการเสี่ยง ได้ลาภจากความเสน่หา ความรักคนโสดได้ลองได้รู้กับรักครั้งใหม่ ต้องเปิดใจให้กว้าง ส่วนคนมีแฟนแล้วอบอุ่นดี แต่คุณมักจะอยู่ไม่นิ่ง ช่วงปลายมีเวลาให้กันน้อยลง จึงต้องใช้คำพูดหวานหูเพื่อทดแทน


ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

กว่าจะผ่านได้แต่ละเรื่อง ต้องพบกับความลำบาก ช่วงนี้อารมณ์ขึ้นบ่อยทำให้เกิดศัตรู คู่แข่ง และความขัดแย้งต่าง ๆ นานา การงานช่วงต้นพอไปได้เพราะได้ครอบครัว เพื่อนฝูงคอยหนุน แต่พอช่วงกลางเริ่มแย่ เจอปัญหาร้อยแปด สิ่งที่คาดหวังจะล้มเหลวเป็นส่วนใหญ่จึงไม่ควรวาดฝัน ช่วงปลายระวังมีปัญหากับผู้ใหญ่ ความคิดเห็นและแนวปฏิบัติไม่ตรงกัน การเงินหวาดเสียวกับการทำข้าวของสำคัญสูญหาย ต้องระวังตัวเองให้มากขึ้น มี ดวงถูกหลอก ห้ามรับปากรับคำใครเด็ดขาด “ไพ่ เดอะ แฮงค์แมน” ความรักเหลวไม่เป็นท่า หากกำลังแอบรักแอบชอบใครอยู่คงต้องเตรียมใจกับการอกหัก ถ้ากำลังรอรักหวนคืนอาจเกิดขึ้นได้ แต่สุดท้ายก็กลับเป็นเหมือนเดิม คนมีแฟนต้องรักษาน้ำใจกันให้ดี

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

เรื่องเงินทองและเรื่องงานไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ช่วงนี้เรื่องใหญ่สุด ๆ คงเป็นเรื่องรัก มักทำให้คิดมาก คาดหวังอะไรมักไม่ได้ตามนั้น ทำให้เสียใจ การงานโดดเด่น มีโอกาสได้แสดงความสามารถเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาคนรอบข้าง ช่วงปลายงานก้าวหน้า ได้รับคำชม หากกำลังห่อเหี่ยวคอตกกับการหางานจะได้รับข่าวดีในเร็ววัน “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินมีลาภลอยบ่อย หากทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ คอนโดฯ ขายที่ เงินจะเฟื่องฟูเข้ามาหา มีดวงได้เงินก้อน รวมถึงมรดกตกทอดด้วยครับ ความรักเหี่ยวเฉา น้อยอกน้อยใจคนรักอยู่ตลอด คาดหวังอะไรไว้มักทำให้เสียอารมณ์ เอาเป็นว่าช่วงนี้ปรับเปลี่ยนเป็นฝ่ายให้โดยไม่หวังผล รักจะหวานชื่นกว่า ส่วนคนโสดมีดวงได้พบคนถูกใจ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ชอบผจญภัย ค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง ซึ่งช่วงนี้คงได้สมใจกับสิ่งที่อยากทำหลายอย่าง มีผู้ใหญ่คอยเกื้อหนุนและปกป้องออกรับแทนเสมอ การงานได้เริ่มต้นงานใหม่ มีโครงการใหม่ให้ได้หยิบลอง เหมาะกับงานท้าทายไม่จำเจ งานพบปะจะทำให้คุณมีมิตรภาพเพิ่ม ได้รู้จักกับคนที่สูงกว่า มีข้อคิดแนวคิดใหม่ ได้เพิ่มศักยภาพให้กับตัวเอง การเงินขยันหาขยันเก็บจนออกนอกหน้า มีรายรับที่ดี ได้จากทั้งงานหลักงานเสริม สภาพคล่องดีเพราะคุณเริ่มรู้จักใช้จ่ายมากขึ้น “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักคนโสดร่าเริงแจ่มใสเป็นพิเศษ ได้เจอคนถูกใจ มีคนคอยมาขายขนมจีบ รักเลือกได้ ส่วนคนมีแฟนแล้วหวั่น ๆ ไขว้เขว เพราะความเสน่ห์แรงทำให้ใครต่อใครก็อยากเข้ามาชิดใกล้

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

น่าเป็นห่วงกับเรื่องสุขภาพ ไข้หวัด โรคเก่าดั้งเดิมจะถามหา ก่อนจะดูแลคนอื่นคงต้องหันมาดูแลตัวเองอย่างจริงจังเสียก่อน การงานเริ่มขาดความมั่นคง คุณทำงานผิดพลาดบ่อย ถูกตำหนิถี่ขึ้น ดูเหมือนทำอะไรไม่ค่อยถูกใจเจ้านายเสียเลย ต้องเพิ่มความตั้งใจและความรอบคอบให้มากขึ้น อย่าผลีผลามโต้เถียงคุณจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ เสียคะแนน การเงินมีแนวโน้มเสียเงินเยอะ และเป็นเรื่องที่ไม่ควรเสีย ช่วงนี้หนักไปในเรื่องสุขภาพ ค่ายา และค่าซ่อม ไม่ควรให้ใครยืมจะกลายเป็นหนี้สูญ ไม่ได้เงินคืน “ไพ่ เดอะ เดธ ” ความรักเสี่ยงกับการเลิกราสูง จึงไม่ควรใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหา ถอยมาสงบสติอารมณ์ก่อนจะดีกว่า ส่วนคนโสดได้พบรักแบบแปลก ๆ คาดไม่ถึง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

มีคนคอยกดดันทำให้คุณอึดอัดใจ ต้องแบ่งรับแบ่งสู้ ปฏิเสธยาก อย่าลืมความเป็นตัวของตัวเอง มิฉะนั้นอาจต้องคิดมาก “ไพ่ 10 คทา” การงานหนักหนาสาหัสสุด ๆ งานเต็มไม้เต็มมือ ไม่มีคนมาแบ่งเบาภาระ ช่วงนี้งานเข้า ก่อนจะไปยุ่มย่ามกับชีวิตคนอื่น คงต้องเอาตัวเองให้รอดก่อน ช่วงปลายพอฮึดสู้ไหว ต้องเร่งสปีดทำคะแนนขึ้นมาใหม่ การเงินไม่ค่อยดี หนักไปในทางจ่ายออกมากกว่ารับเข้า ซ้ำร้ายยังทำของสำคัญ ของมีค่าหาย ระวังมือถือ กระเป๋าสตางค์เอาไว้ด้วยนะครับ ความรักไขว่คว้าตามหา แต่สุดท้ายก็ต้องมานั่งเสียอกเสียใจ ช่วงนี้รักไม่ราบรื่น คนโสดยังไม่เหมาะที่จะมีคู่ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเรื่องวุ่น ๆ เยอะทำให้ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน มีปัญหาจุกจิกกันตลอด

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ม้ามืดจริง ๆ กำลังจะเข้าวินทั้งที่คนอื่นเขารอลุ้นหนักหนา “ไพ่ จัจเม้นท์” ส่งผลให้คุณได้รับข่าวดีที่รอคอย การงานโดดเด่น ได้ทำในสิ่งที่คิดที่ฝัน หากอยู่ในสังคมที่ต้องพบปะจะเป็นที่กล่าวถึง มีชื่อเสียง แถมยังได้รับข้อเสนอใหม่ ๆ ให้ได้หยิบได้ลอง งานก้าวหน้า ถ้ากำลังเบื่องานเก่า อยากเปลี่ยน หรือลงมือทำธุรกิจเองไม่ต้องลังเล เป็นช่วงเวลาที่ดีในการลงทุน การเงินมีพอกินพอเก็บ แต่ไม่รู้เป็นอะไร พอมีเงินในมือมากก็มักคิดลงทุนจึงทำให้เงินไม่ค่อยอยู่นิ่ง แต่ไม่น่าห่วง ดวงเสี่ยงลงทุนดี ความรักคนโสดคงจะมีข่าวดีในเร็ววัน มีดวงได้เดินลงจากคานเสียที ส่วนคนมีแฟนแล้วก็หวานกันไม่ยอมจืด คนรักตามใจสารพัด เป็นช่วงที่มีเสน่ห์ มีคนพากันตามใจ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

“ไพ่ วีล ออฟ ฟอร์ทูน” โชคชะตาพลิกผันกลับมาดีจนน่าแปลกใจ ช่วงนี้น้ำขึ้นให้รีบตัก คิดทำการสิ่งใดจะมีคนช่วยให้สำเร็จตามเป้าหมาย การงานมีการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้คุณก้าวหน้ามากขึ้น แต่ต้องรู้จักที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่คุณต้องการ ช่วงปลายได้รับคำชม ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ มอบหมายงานสำคัญ ซึ่งจะสร้างชื่อให้คุณได้รับการยอมรับ การเงินเฟื่องฟู สิ่งที่คุณลงทุนไปจะมีดอกผลงอกเงยโดยเฉพาะการลงทุนกับอสังหาริม ทรัพย์ มีดวงได้ที่ดิน ได้มรดก ความรักหน้าชื่นตาบาน คนโสดได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ ความสัมพันธ์รุดหน้ารวดเร็วสมใจ ส่วนคนมีคู่แล้วรักใคร่ปรองดองกันกว่าที่เคย แต่ก็ยังมีแอบเจ้าชู้บ้างเล็กน้อย

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

อยู่ไม่ติดที่ เพราะมีดวงโยกย้าย เปลี่ยนแปลง ตั้งแต่ที่อยู่ งาน ไปจนถึงการเดินทางไกล คุณเริ่มมองไกล ไม่พอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ การงานมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ คุณเองก็รวมอยู่ในบุคคลเหล่านั้นด้วย กำลังเริ่มมองหาที่พักพิงใหม่ อาจยังไม่สมหวังในเร็ววัน ช่วงนี้จึงต้องปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมให้เร็วที่สุดเพื่อความอยู่รอด การเงินจ่ายเยอะ หมดไปกับเรื่องที่พักอาศัย ยานพาหนะ และการเดินทาง รวมไปถึงหลงลืมทำของหาย หรือถูกหลอก ถูกโกง พยายามอย่าหาเรื่องใส่ตัวดีที่สุด “ไพ่ เดอะ เฮอร์มิท” ความรักโดดเดี่ยวเดียวดาย เหงาใจสุด ๆ ยิ่งตามหารักแท้ยิ่งห่างไกลไปทุกที ช่วงนี้เอาเวลาไปสนใจความก้าวหน้าจะดีกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักไม่ค่อยได้ดังใจ มีเหมือนไม่มี

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

มีการเริ่มต้นใหม่ ๆ แต่มักจะมีอุปสรรคเสมอต้องทำใจ ให้อดทนดูบทสรุปสุดท้ายเพราะมันคือ ความสำเร็จ “ไพ่ สเตรนท์” การงานต้องรับภาระเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่เป็นงานรีบด่วนที่ต้องเร่งทำให้เสร็จ ช่วงต้นเหนื่อย แต่พอผลออกมาก็หน้าชื่นตาบาน ได้รับคำชมไปตามระเบียบ ดวงงานในช่วงปลายก้าวหน้า มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับ การเงินมีลาภลอยเล็ก ๆ น้อย ๆ พอให้ปีติยินดี มีรายรับมากกว่ารายจ่ายจึงไม่น่าเป็นห่วง แต่ต้องไม่ใจอ่อนไปรับปากรับคำใคร เพราะมันจะกลายเป็นภาระผูกพันไม่จบไม่สิ้น ความรักเสน่ห์แรง คนโสดไม่ต้องห่วงเรื่องเหงาหงอย เพราะช่วงนี้ไม่เกิดขึ้นกับคุณแน่ มีคนนั้นคนนี้คอยวนเวียนเข้ามาขอคบหา ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักตามใจ ทำตัวดีแฮปปี้สุด ๆ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ดื้อดึงไม่มีใครเกิน เป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งบ่อยครั้ง โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ หรือคนที่มีอิทธิพลกับคุณ ทำให้มีผลกระทบกับเรื่องงาน ดวงงานมั่นคง เพราะฝีมืออันเก่งกล้า แต่จะดีกว่านี้ถ้าไม่ตั้งตัวเป็นศัตรูกับใคร หากสงบเสงี่ยมงานจะก้าวหน้าขึ้น ช่วงปลายคุณจะได้รู้อะไรดี ๆ ก่อนใคร ทำให้คิดตัดสินใจอะไรง่ายขึ้น “ไพ่ ราชินีเหรียญ” การเงินออกดอกออกผล เงินทองเฟื่องฟู คนที่เคยหยิบยืมไปจะเอามาคืน ช่วงปลายเหมาะกับการเสี่ยง จะเล่นหุ้นลงทุนได้ผลตอบแทนดีแน่นอน ความรักลุกขึ้นมาทำสวยทำให้ใครต่อใครพากันคล้อยตาม คนโสดจึงไม่ค่อยได้อยู่เฉย มีคนมาขายขนมจีบอยู่เรื่อย ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปัญหากับเรื่องเดิม ๆ แต่สุดท้ายก็เข้าใจกันได้ตามระเบียบ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

สับสน นั่งคิดนอนคิดก็ยังลังเลอยู่ดี เห็นทีต้องหาที่ปรึกษาช่วยไขข้อข้องใจบ้าง ปกติคอยแนะนำคนอื่น แต่พอเกิดขึ้นกับตัวเองเหมือนผงเข้าตา เขี่ยยังไงก็เขี่ยไม่ออก การงานขาดความกระตือรือร้น ขาดแรงบันดาลใจทำให้งานไปอย่างช้า ๆ ต้องหาจุดมุ่งหมายให้กับตัวเอง ช่วงปลายจะได้เจอผู้ใหญ่ใจดีช่วยชี้แนะ ยังไงก็ฟัง ๆ กันบ้างละกันครับ การเงินมีการแก่งแย่ง เอารัดเอาเปรียบเรื่องผลประโยชน์อยู่บ้าง แต่คุณไม่ค่อยเดือดร้อน มีช่องทางเลือกหลายทาง และมีรายรับมากกว่าจ่าย “ไพ่ ราชาถ้วย” ความรักคนโสดเหนื่อยใจ พอไม่มีใครก็เหงาใจ พอมีเข้ามาก็ดันมีมากกว่าหนึ่งทำให้ตัดสินใจลำบาก ส่วนคนมีแฟนแล้วเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แต่ที่แน่ ๆ ยังคงอยู่ด้วยกันได้อีกนาน ไม่มีดวงเลิกรา.

อ.คฑา ชินบัญชร

ไม่มีความคิดเห็น: