หน้าเว็บ

วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 5 - 1 ชัคเตอร์ โดเนทส์ค (ยูเครน)

วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2553 (เวลาในประเทศไทย หลังเที่ยงคืน)
ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


อาร์เซน่อลคึกจัดเมื่อได้เชส ฟาเบรกาสกัปตันทีมฟิตลงเล่นเป็นตัวจริง ขณะที่ธีโอ วัลค็ตต์กับนิคลาส เบนด์เนอร์ก็หายเจ็บกลับมานั่งเป็นตัวสำรองแม้จะยังขาดผู้เล่นที่ไม่สมบูรณ์ อีกพอสมควร

ด้านชัคเตอร์ที่ขาดแฟร์นานดินโญ่จากอาการเดี้ยงส่งราชวาน รัตกับหลุยส์ อาเดรียโน่ที่ได้พักในลีกนัดก่อนลงบู๊ แต่เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวาอดีตหัวหอกปืนใหญ่นั่งอยู่ในซุ้มข้างสนาม


เกมเปิดแลกกันตั้งแต่ต้น ทว่าต่างยังไม่มีโอกาสสร้างความหวาดเสียว ต้องรอจนกระทั่งนาทีที่ 18 กว่าที่เจ้าบ้านจะได้ทักทายเมื่อซามีร์ นาสรี่พลิ้วขึ้นทางซ้ายไปจ่ายยาวเข้ามาหน้าประตู แต่มารูอาน ชามัคโขกจากหกหลาไม่เต็มศีรษะบอลจึงทะลักเสาไกลออกไป

อย่างไรก็ดี นาทีต่อมาทีมปืนใหญ่ก็ได้เฮแบบไม่คาดฝันจากลูกเตะมุมที่นายทวารอังเดร ปียาตอฟทำพลาดง่ายๆกระโดดคว้าได้แล้วแต่ทำหลุดมือทั้งๆที่ไม่มีใครกดดัน โยฮัน ฌูรูจึงเข้าสไลด์เก็บตกก่อนที่อเล็กซ์ ซงจะตามไปยิงลูกไขว้จากสามหลาผ่านจังหวะสกัดของกองหลังทีมเยือนตุงตาข่ายพา เจ้าบ้านนำ 1-0

เกมของอาร์เซน่อลลงล็อคขึ้นมาทันที และเกือบเบิกสกอร์เพิ่มได้อีกในนาทีที่ 22 จากลูกโยนยาวแถวแดนกลางที่ชามัคโขกตั้งคืนให้นาสรี่เข่นจาก 18 หลา แต่บอลพุ่งไปให้ปียาตอฟเซฟพอดี

กระนั้น ถัดจากนั้นเป็นต้นมา ชัคเตอร์ก็ทำเกมรุกได้ดีขึ้นเป็นลำดับ ขาดก็แต่ทีเด็ดทีขาดที่จะสอยตาข่ายคืน

กระทั่งนาทีที่ 42 ทีมจากยูเครนก็โดนลงโทษเมื่อซงมีพื้นที่ตักบอลจากริมเขตโทษด้านขวาไปเสาไกล แล้วนาสรี่โชว์ทักษะกระดกหนีโอเล็กซานเดอร์ คูเชอร์ดึงบอลลงพื้นพร้อมทั้งซัลโวจาก 12 หลาไม่เหลือทำให้ท๊อปกันหนีห่าง 2-0 ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกมในครึ่งแรก

ครึ่งหลังชัคเตอร์เปลี่ยนวิลเลี่ยม ดา ซิลวาออกให้ดั๊กลาส คอสต้าลงเล่นแทน และน่าจะตีไข่แตกได้ในเวลาเพียงสองนาทีจากจังหวะที่ซงเสียการครองบอลโดนเฮ นริค เอ็มคิตาร์ยานแย่งไปแทงทะลุเข้าเขตโทษให้หลุยส์ อาเดรียโน่ซัดโดยไม่ล้ำหน้า แต่ลูคัส ฟาเบียนสกี้ปรี่ออกมาบล็อคได้เยี่ยม

จากนั้นในนาทีที่ 58 โทมัส ฮุบส์ชมันก็ได้ใบเหลืองจากการทำฟาวล์ และจากลูกฟรีคิกทางด้านขวาจังหวะนี้ของอาร์เซน่อลที่ถูกโยนเข้าเขตโทษ หลุยส์ อาเดรียโน่ก็ไปเหนี่ยวฌูรูล้ม ผู้ตัดสินจึงแจกใบเหลืองและมอบลูกโทษให้เจ้าบ้านโดยฟาเบรกาสตะบันไม่พลาดพา ปืนโตหนีห่าง 3-0 พร้อมทั้งถลกเสื้อตัวในที่มีใจความเป็นภาษาสเปนอวยพรวันเกิดให้กับแม่

ถัดมาอีกสามนาที อาร์เซน่อลก็เก็บฟาเบรกาสออกไปพักให้เดนิลสันลงไปแทนโดยที่โรซิชกี้ได้สวม ปลอกแขนกัปตัน ด้านชัคเตอร์ก็ปล่อยดูดู้ลงบู๊แทนหลุยส์ อาเดรียโน่ท่ามกลางเสียงปรบมือต้อนรับของกองเชียร์เจ้าบ้าน

และแล้วนาทีที่ 66 เดอะ กันเนอร์สก็เช็คบิลได้อีกจากการทำชิ่งกันระหว่างโรซิชกี้ที่คืนบอลให้แจ็ค วิลเชียร์หลุดเข้าเขตโทษด้านซ้ายไปชิพบอลระยะแปดหลาข้ามปิยาตอฟที่ออกมาบ ล็อคไม่ทันตุงตาข่ายเพิ่มสกอร์ให้เจ้าถิ่นนำ 4-0 และเป็นประตูแรกของวิลเชียร์ในรายการนี้

ชัคเตอร์เปลี่ยนตัวสำรองตามมาทันทีโดยใช้งานยาดสันแทนที่โอเล็กโซ ไก แต่ก็โดนเบิกทวารอยู่ดีในนาทีที่ 69 เมื่อนาสรี่ชิพบอลจากแถวสองเข้าเขตโทษให้ชามัคหลุดเดี่ยวโดยไม่ล้ำหน้าเข้า แปจากแปดหลาผ่านปิยาตอฟจึงเป็นอันว่าอาร์เซน่อลนำโด่ง 5-0


ถึงตรงนี้ ทีมปืนใหญ่จึงส่งวัลค็อตต์กับอังเดร อาร์ชาวินลงบู๊แทนชามัคกับนาสรี่ในนาทีที่ 72

ท้ายเกมนาทีที่ 82 ทีมเยือนมาได้ประตูปลอบใจไล่มาเป็น 1-5 จากการยิงของ เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา อดีตเด็กเก่าปืนโต

ช่วงเวลาที่เหลือ เจ้าถิ่นครองเกมไว้ได้หมด จบเกม อาร์เซน่อลขยี้ชัคเตอร์ยับ 5-1 เก็บได้เก้าแต้มเต็มจากสามนัด ขณะที่ทีมเยือนมีหกแต้มจากชัยชนะสองเกมแรก

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โยฮัน ฌูรู, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, กาแอล กลิชี่ - อเล็กซ์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์, เชส ฟาเบรกาส, โทมัส โรซิชกี้, ซามีร์ นาสรี่ - มารูอาน ชามัค

สำรอง: วอยเซียค เซชนี่ย์ (ผู้รักษาประตู) - คีแรน กิ๊บส์, อาบู ดิยาบี้, เดนิลสัน, อังเดร อาร์ชาวิน, ธีโอ วัลค็อตต์, นิคลาส เบนด์เนอร์

ชัคต้าร์ โดเน็ตส์ค : อังเดร ปียาตอฟ - ดาริโอ เซอร์น่า, โอเล็กซานเดอร์ คูเชอร์, ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้, ราชวาน รัต - โอเล็กไซ ไก, โทมัส ฮุบส์ชมัน - เฮนริค เอ็มคิตาร์ยาน, อเล็กซ์ เตยเซยร่า, วิลเลี่ยม ดา ซิลวา - หลุยส์ อาเดรียโน่

สำรอง: รุสตาน คุดซามอฟ (ผู้รักษาประตู) - ดมิโตร ชีกรินสกี้, ยาดสัน, วาซิลี่ โคบิน, ทาราส สเตปาเนนโก้, ดั๊กลาส คอสต้า, เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา

ผู้ตัดสิน: สเวน อ็อดวาร์ โมน (นอร์เวย์)

สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
กลุ่มอี
- โรม่า (อิตาลี) ชนะ บาเซิ่ล (สวิตเซอร์แลนด์) 1-3
- บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) ชนะ ซีเอฟอาร์ คลูช (โรมาเนีย) 3-2



กลุ่มเอฟ
- สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) แพ้ เชลซี (อังกฤษ) 0-2
- มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) ชนะ เอ็มเอสเค ซิลิน่า (สโลวาเกีย) 1-0


กลุ่มจี
- อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (ฮอลแลนด์) -ชนะโอแซร์ (ฝรั่งเศส) 2-1
- เรอัล มาดริด (สเปน) ชนะ เอซี มิลาน (อิตาลี) 2-0



กลุ่มเอช
- บราก้า (โปรตุเกส) ชนะ ปาร์ติซาน เบลเกรด (เซอร์เบีย) 2-0
- อาร์เซน่อล (อังกฤษ) ชนะ ชัคเตอร์ โดเนทส์ค (ยูเครน) 5-1

ที่มา : สยามสปอร์ต

ไม่มีความคิดเห็น: