หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ชั้นวางของที่เป็นมากกว่าที่วางของ

หากคุณกำลังมองหา "ชั้นหรือตู้วางของ" สำหรับ ประดับห้องโล่งๆ อยู่ละก็ ลองถามตัวเองดูว่าคุณกำลังเบื่อกับชั้น หรือตู้ทรงสี่เหลี่ยมที่จัสรรแบ่งส่วนเป็นช่อง กว้างแคบ ตามวัตถุประสงค์ ถ้าคำตอบออกมาว่า “ใช่ ฉันกำลังเบื่อรูปแบบเดิมๆ และกำลังมองหาบางสิ่งบางอย่างที่สามารถสร้างสีสันและความมีชีวิตชีวาให้กับ ห้องของตัวเองสักที”

ลองมาดู "ไอเดียของชั้นวางของหลากรูปแบบ" ที่ ได้รับการรังสรรจากเหล่านักออกแบบให้มันเป็นมากกว่าชั้นวางขอธรรมดา เพราะนอกจากประโยชน์ใช้สอยแล้วรูปแบบยังโดดเด่นประชันไอเดียกันอย่างเต็มที่ ลองมาดูกันดีกว่าว่ามีไอเดียอะไรบ้างที่คุณอาจจะลองเอาไปประยุกต์ใช้ตกแต่ง ห้องของตัวเอง

จินตนาการจากวิทยุเอาใจคนรักเสียงเพลง

บริษัท ร็อกเกต ดีไซน์ จากอิตาลี ได้นำเอาแรงบันดาลใจของหน้ากาเครื่องเสียงชนิดต่างๆ มาออกแบบเป็นชั้นวาง ที่แขวนติดผนัง หรือแม้แต่ที่ไว้ขวดไวน์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีเสียงดนตรีอยู่ในหัวใจ


ชั้นเก็บของติดผนังเน้นความ “จิปาถะ”


หากคุณมีห้องและมีของที่ กำลังรอชั้นวางหรือตู้เก็บที่เหมาะสมที่สำคัญสามารถเก็บทุกสิ่งทุกอย่างเท่า ที่คุณต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นอุปกร์ไฟฟ้า กระถางต้นไม้ รูปปั้น หรืออะรก็ตามแต่ ต้องลองชั้นวางของที่ มิชา คาห์น นักออกแบบจาก โรห์ด ไอแลนส์ ที่ออกแบบ ช่องใส่ของไว้แบบฟรีสไตล์ จนคุณคิดไม่ถึงว่า จะสามารถเก็บของสิ่งนั้นได้ด้วย

การนำเอารูปร่างของสัตว์ขนาดใหญ่อย่างหมีมาเป็นต้นแบบของเฟอร์นิเจอร์
ให้คุณหมีดูแลของรัก


หมีสัตว์ที่มีร่างกายใหญ่ มหึมาและบริษัทผลิตเฟอร์นิเจอร์จากอังกฤษ เพดลาร์ ได้นำลักษณะเด่นของหมีตัวโตมาเป็นแรงบันดาลใจออกแบบชั้นวางของ ที่สามารถวางได้ตังแต่หนังสือ แผ่นซีดี แก้วน้ำ แจกัน หรือแม้แต่ขวดเครื่องดื่มสุดโปรดของคุณ

คาร์โก้แช์ จะเก็บก็ได้ จะนั่งก็ได้
คาร์โก แชร์ นั่งก็ได้เก็บของก็ดี


สำหรับผลงานเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ ดูผิวเผินคุณอาจจะรู้สึกซับซ้อน สับสน เล็กน้อย แต่ว่า สเตฟาน ชูลต์ นักออกแบบเจ้าของผลงานต้องกานำเสนอเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง เขาจึงคิดออกแบบเจ้า คาร์โก้ แชร์ นี้ขึ้นมาชั้นวางของที่สามารถวางได้ตั้งแต่กระถางต้นไม้ หนังสือ ตุ๊กตา หรือแม้แต่ ฟืนสำหรับเตาผิง ที่สำคัญมันยังทำรูปทรงออกมาให้อยู่ในลักษณะอาร์มแชร์ อีกด้วยซึ่งก็อยู่ที่ว่าของที่คุณวางไว้นั้นมันสามารถเข้าไปนั่งร่วมด้วยได้ หรือไม่

โดย : ASTVผู้จัดการออนไลน์
living/Lifestlye&travel

ไม่มีความคิดเห็น: