หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

น้ำท่วมหาดใหญ่ 1 พย. 53


หาดใหญ่ - ระดับน้ำในคลองอู่ตะเภาเข้าขั้นวิกฤต หากภายในวันนี้ฝนยังตกหนัก คาดการณ์ว่าจะส่งผลให้น้ำทะลักเข้าสู่ตัวเมือง ประกอบกับเริ่มมีน้ำจากรอบนอกทั้ง สะเดา บ้านพรุ รัตภูมิ เข้ามาสมทบ ส่งผลให้น้ำตอนนี้ต่ำกว่าตลิ่งไม่ถึง 1 เมตร

เวลา 13.15 มีรายงานว่าขณะนี้น้ำบริเวณด้านหน้าคาร์ฟูร์ พาสว่าง ตลอดจนถึงบริเวณหน้าวัดคอหงส์ ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้อยู่ในระดับฟุตบาท (10 - 20 ซม.)


เวลา 17.30 น้ำจากเขาคอหงส์เริ่มไหลเข้าท่วมในพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่แล้วการจราจรติด ขัด อลหม่านกันไปทั้งเมือง สถานการณ์น้ำในพื้นที่เขตตัวเมืองหาดใหญ่ยังคงน่าเป็นห่วงเนื่องจากได้เกิด น้ำท่วมในตัวเมืองหาดใหญ่ชั้นในหลายจุดเช่นที่ถนนสามสิบเมตร น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมถนนทั้งสองฝั่งตลอดสายเป็นผลมาจากน้ำจากเทือกเขาคอ หงส์ได้ไหลเข้ามาสมทบทำให้น้ำในเขตตัวเมืองระบายไม่ทัน นอกจากนี้บริเวณอุโมงค์ลอดทางรถไฟถนนศรีภูวนาถ น้ำได้ท่วมถนนทั้งสองฝั่งเช่นกันจนรถไม่สามารถวิ่งผ่านได้แล้วต้องปิดการ จราจรในเส้นทางดังกล่าว ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนักสร้างความอลหม่านให้กับประชาชนไปทั้งเมือง ขณะที่ทางเทศบาลนครหาดใหญ่กำลังเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่ ชั้นในเพื่อให้น้ำลดระดับโดยเร็วที่สุดเพื่อไม่ให้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ไข่แดง ที่เป็นย่านเศรษฐกิจการค้าซึ่งทุกฝ่ายกำลังเป็นห่วงมากที่สุดในขณะนี้


เวลา 18.30 ขณะนี้ระดับน้ำในคลองอู่ตะเภามีระดับสูงมาก ต่ำกว่าตลิ่งไม่ถึง 1 เมตร ส่วนน้ำในคลอง ร.1 เริ่มมีการล้น ตลิ่งเข้าท่วมบริเวณ ถ.เทศาพัฒนาแล้วบางส่วน ทำให้ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ต้องมีการปรับเปลี่ยนธง จากธงสีเหลืองเป็นธงสีแดง และมีการคาดการณ์ว่าประมาณ 3 ทุ่มวันนี้ จะมีน้ำที่ไหลมาจากสะเดา บ้านพรุ เข้ามารวมซึ่งจะส่งผลให้บริเวณ ถ.สามชัยถ่วมตามมา

เวลา 19.00 ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้มีการประกาศเติือนพี่น้องในบริเวณหาดใหญ่ใน ถ.เทศาพัฒนา บางหัก ให้เริ่มมีการทยอยขนของขึ้นสู่ที่สูงแล้ว

เวลา 19.15 ระดับน้ำบริเวณสวนสาธาณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ตลอดจนเทศบาลเมืองคอหงส์ ยังคงมีระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ( สูงกว่า 30 ซม แล้ว )

เวลา 22.55 มีการตัดกระแสไฟที่อ.หาดใหญ่แล้ว





ที่มา : สงขลาทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น: