หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ตกแต่งครัวให้ชื่นใจ เมื่อเข้าไปใช้งาน


คนที่ชอบใช้เวลาว่างอยู่ในห้องครัวคงต้องการเห็นห้องครัวมีสภาพที่สวยงามน่า เข้ามาใช้งาน วันนี้มาดูวิธีตกแต่งเพิ่มสีสันให้ห้องครัวกัน...

สำหรับคนชอบห้องครัวบรรยากาศดูอบอุ่นเป็นกันเอง อาจตกแต่งด้วยไม้สีธรรมชาติที่พื้นหรือเพดาน และถ้าต้องการให้ดูสว่างอาจใช้ร่วมกับสีขาวการใช้สีอ่อนจะช่วยให้ครัวดู สะอาดและกว้างขวางขึ้น สีเขียวอ่อน หรือเขียวอมฟ้าใช้กับไม้สีธรรมชาติ ช่วยให้ห้องครัวดูสดชื่นไม่แห้งแล้ง

ถ้าต้องการบรรยากาศแบบสมัยใหม่ ให้ใช้สีของวัสดุโลหะจำพวกสเตนเลส อลูมิเนียม ฯลฯ นำมาประกอบในการตกแต่งครัว จะช่วยให้บรรยากาศ ดูแวววาวสดใส ถ้ามีการใช้ครัวเพื่อทำอาหารประเภท ทอด ผัก หรือมีน้ำมันกระเด็นมาก ควรใช้วัสดุกระเบื้องเซรามิกปูทื่พื้นและผนัง โดยเฉพาะผนังเหนือเตาจะช่วยให้ดูแลทำความสะอาดได้ง่าย

ส่วนบริเวณที่ต้องการให้เป็นจุดเรียกร้องความสนใจเป็นพิเศษ เช่น ตรงส่วนรับประทานอาหาร หรือส่วนนั่งเล่น อาจจะให้สีเก้าอี้ หรือสีเบาะรองนั่งสดใสกว่าเฟอร์นิเจอร์ชุดครัว สีสันของเครื่องประดับไม่ว่าจะเป็นสีดอกไม้ในแจกันชุดเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร จำพวกผ้าเช็ดมือ ที่รองจาน ชาม แก้ว ช้อนส้อม หรือชุดจานในตู้โชว์ สามารถช่วยเพิ่มรสชาติให้กับครัวได้เป็นอย่างดี.

เกร็ดความรู้/เดลินิวส์
5 พฤศจิยกายน 2553

ไม่มีความคิดเห็น: