หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

กินให้ถูกกับราศี

เอาใจคนชอบตรวจดวงชะตาราศีกันสักนิด (เชื่อว่ามีเยอะอยู่) ขอหยิบยกเรื่องการกินให้ถูกกับราศีของแต่ละคนมาบอกกล่าว

ราศีมังกร ( 22 ธันวาคม - 19 มกราคม ) ชาวราศีมังกรเป็นคนหัวโบราณ และขี้เหนียว จึงมักกินอาหารประหยัด ประเภท อาหารจานเดียวซะมากกว่าอาหารราคาแพงที่จัดแต่งสวยงาม ไม่ค่อยใส่ใจเรื่องอาหารการกิน ไม่ค่อยชอบลองของใหม่


ราศีกุมภ์ ( 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์ ) ใช้ชีวิตคล่องแคล่ว และดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ เนื่องจากในวันแต่ละวันจะใช้พลังงานค่อนข้างมาก จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก ชอบดื่มไวน์เคล้าอาหารเย็นรสเลิศ และถึงแม้ว่าจะกินมากแค่ไหน ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสุขภาพ และความอ้วนเลย



ราศีมีน ( 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม ) รักความรื่นรมย์ในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการดื่ม และการกิน จนได้ชื่อว่า กินเก่ง ชอบลิ้มลองอาหาร หรือขนมขบเคี้ยวใหม่ๆ แล้วตามด้วยมื้อใหญ่เด็ดๆ ไปบอกให้เค้าเพลาๆ เรื่องกิน เค้าโกรธนะ ความเจ้าอารมณ์ของชาวราศีนี้ ทำให้ต้องกินเพื่อดับความเศร้า ถึงจะพยายามจำกัดอาหาร แต่ก็อดดื่มไวน์สักแก้วไม่ได้


ราศีเมษ ( 21 มีนาคม - 20 เมษายน ) ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก เพราะมีอะไรให้ทำอยู่ตลอดเวลา ต้องทำโน่น ทำนี่ หรือไม่ก็เล่นกีฬา ถ้ามีปัญหาเรื่องการกิน เห็นจะมีอยู่เรื่องเดียว งานยุ่งจนไม่มีเวลากินอาหารเป็นเรื่องเป็นราว ชาวราศีนี้รักษาความฟิตได้สบายๆ ส่วนข้อเสียที่แก้ไม่หายคือ อดทนกินอะไรติดต่อกันนานเกินควร ฉะนั้นควรดูแลตัวเองให้กินครบ 5 หมู่หน่อยแล้วล่ะ


ราศีพฤษภ ( 21 เมษายน - 21 พฤษภาคม ) ชาวราศีนี้รักการกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารแปลกๆ หรือ 'ถึงเครื่อง' ชาวราศีพฤษภชอบคิดค้นทำเมนูอาหารใหม่ๆ อยู่เสมอเลย ถึงจะสนุกกับการกิน แต่ถ้าต้องลดน้ำหนักก็ทำได้ไม่ยาก แต่ถ้าวันใดที่รู้สึกหดหู่ หรือรู้สึกแย่ จะทำให้ทานเยอะผิดปรกติ "จุ๊ จุ๊" นี่เป็นนิสัยอันตรายนะ ระวังหน่อย!


ราศีเมถุน ( 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน ) ไม่ค่อยปล่อยให้ตัวเองหิว แต่โชคดีที่สามารถเผาผลาญพลังงานได้อย่างรวดเร็ว จนไม่มีเหลือเก็บไปพอกตามจุดต่างๆ ของร่างกาย นอกจากนี้ชาวราศีเมถุนยังเป็นคนขี้เบื่อ ชอบเปลี่ยนรายการอาหารไปเรื่อยๆ ฉะนั้นวิธีการกินที่เหมาะสมสำหรับชาวราศีนี้คือ กินมื้อละน้อยๆ แต่กินบ่อยๆ


ราศีกรกฎ ( 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม ) ชอบทานอาหารพื้นๆ มากกว่าอาหารแปลกๆ มักกินมังสวิรัติ หรือไม่ก็กินแต่อาหารธรรมชาติ อย่างไรก็ตามชาวราศีนี้มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย พอมีเรื่องกระทบกระเทือนจิตใจก็จะหลบไปหาอะไรทานให้สบายตามลำพัง


ราศีสิงห์ ( 23 กรกฎาคม - 23 สิงหาคม ) ชอบกินต้องกินอย่างน้อยสามมื้อต่อวัน แถมยังมีนมเนยบ้าง ชอบกินของหนัก เน้นปริมาณมากกว่าอาหารหรูดูสวย ชาวสิงห์ชอบกินข้าวนอกบ้าน และกินได้ทุกสถานที่ ชาวราศีนี้อ้วนง่าย แต่ก็ลดได้เร็วเนื่องจากเผาผลาญพลังงานได้ดี


ราศีกันย์ ( 24 สิงหาคม - 22 กันยายน ) คนเจ้าหลักการ อะไรก็ต้องถูกต้องสมบูรณ์แบบ ก็เลยจู้จี้เรื่องอาหาร มักจะกังวลว่าตัวเองจะกินของไม่ดีเข้าไป ดังนั้นเราจึงมักเห็นชาวราศีนี้ชอบทานมังสวิรัติ นอกจากนี้ยังวิตกเรื่องสุขภาพของตนจนเกินเหตุ จึงฉลาดเลือกอาหาร และใส่ใจอาหารเพื่อสุขภาพเสมอ


ราศีตุลย์ ( 22 กันยายน - 22 ตุลาคม ) ชอบทานอาหารดีๆ ตามด้วยขนมหวานประเภทฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด แถมด้วยช็อคโกแล็ตล้างปากอีกต่างหาก ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมชาวราศีนี้มักมีปัญหาเรื่องส่วนเกินเสมอๆ และการที่ชอบการใช้ชีวิตที่สวยงาม และสมดุลเป็นที่สุด ทั้งๆ ที่รู้ว่าการตามใจปากไม่ดี แต่ก็อดใจไม่ได้ จนกว่าเข็มเบนเครื่องชั่งจะเพิ่มขึ้น นั่นแหละ ถึงจะพยายามเพลาๆ ลง


ราศีพิจิก ( 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน ) มองการกินอาหารเป็นเรื่องโรแมนติกที่แสนจะหวาบหวาม ทำให้กระเพาะครากอยู่บ่อยๆ ถ้าชอบกินอะไรก็จะกินทีละเยอะๆ อาหารจานโปรดคือ พวกอาหารรสเครื่องเทศ ชาวราศีนี้ยังชอบลงมือทำเอง ชอบลองทำอาหารใหม่ๆ เปลี่ยนรสไปเรื่อยๆ


ราศีธนู ( 23 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม ) ชาวราศีธนูไม่ค่อยอยู่กับที่ และรีบเร่งตลอดเวลา ถ้าเดินทางไปประเทศไหน ก็ชอบชิมอาหารพื้นเมืองของประเทศนั้น เป็นประเภทกินเร็ว กินจุ เนื่องจากไม่ค่อยมีเวลา ทำให้ชาวราศีนี้ไม่ค่อยคำนึงถึงคุณค่าทางอาหาร หรือเลือกกินเฉพาะอาหารแคลลอรี่ต่ำ เราจึงมักพบเห็นชาวราศีธนูตามร้านฟาสต์ฟู้ดมากกว่าชาวราศีอื่น

ไม่มีความคิดเห็น: