หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ฮวงจุ้ยดีรับปีมังกรคะนองน้ำ

สำหรับในปี พ.ศ. 2555 ที่จะถึงนี้ ในระบบการดูฮวงจุ้ยตามระบบวิชาการที่ใช้การคำนวณตามการเปลี่ยนปีตามวงโคจรของโลกรอบดวงอาทิตย์ จะเริ่มต้น “ปีมะโรง” หรือ “ปีมังกร” ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 16.57 นาฬิกา ซึ่งจะต่างจากตรุษจีนตามธรรมเนียมโบราณที่ใช้การคำนวณจากวงโคจรของดวงจันทร์รอบโลกอยู่หลายวัน คือวันที่ 23 มกราคม แต่อย่างไรก็ตามหากเราต้องการจะจัดฮวงจุ้ยเพื่อเสริมมงคลรับปีมังกรที่จะถึงนี้ ก็เลือกได้ทั้งเริ่มจัดตั้งแต่ตรุษจีนตามธรรมเนียมโบราณหรือตามระบบวิชาการก็ได้ โดยในปี “มังกร” นี้หากเราศึกษาให้ละเอียดจะพบว่าตรงกับพลังย่อยของ “มังกรน้ำ” หรือ อาจารย์ฮวงจุ้ยหลายท่านก็เรียกกันว่าเป็นปี “มังกรคะนองน้ำ” นั่นเองโดยนักษัตร “มะโรง” หรือ “มังกร” นั้นเป็นลักษณะพลังงานรูปแบบ “ธาตุดิน” เมื่อมาเจอกับพลังฟ้าที่เป็น “ธาตุน้ำ” ก็เรียกว่ามีการ “ข่มพิฆาต” กันของพลังปีนั่นเอง ซึ่งลักษณะพลังงานในรูปแบบนี้จะส่งผลให้ภาพรวมของประเทศเราจะยังคงมีการทะเลาะเบาะแว้ง แบ่งฝักแบ่งฝ่ายอย่างต่อเนื่อง ใกล้เคียงกับปี “เสือทอง” และ “กระต่ายทอง” ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในด้านดีนั้นในปีมะโรงนี้การเพาะปลูก การเกษตร ปศุสัตว์ กสิกรรม จะอุดมสมบูรณ์ไม่ขาดแคลน ภัยธรรมชาติโดยรวมจะไม่เกิดที่ประเทศไทยรุนแรงเหมือนปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเรื่องของอุทกภัยที่จะเน้นไปเกิดในโซนอเมริกามากกว่า


ในปี “มังกรคะนองน้ำ” ขอให้ท่านคิดภาพของน้ำหรือ “ธาตุน้ำ” ที่จะถูกผืนดินหรือที่คนจีนแทนด้วยมังกรหรือ “ธาตุดิน” นั้นคอยดูดซึมหรือข่มพิฆาตธาตุน้ำอยู่ตลอดเวลา โดยการจัดฮวงจุ้ยภายในบ้านเพื่อเสริมดีและลดร้ายสำหรับปีมังกรคะนองน้ำ สามารถทำได้ดังนี้ โดยยึดประตูบ้านหันหน้าไปทางทิศใดก็ใช้ตัวช่วยแก้ในทิศนั้น หรือหากให้ชีวิตรุ่งเรืองโชคดี หมั่นไปใช้ชีวิตในทิศดีของบ้าน (คอนโดให้ถือว่าระเบียงเป็นหน้าบ้าน)


1. ทิศตะวันตก ทิศดีเรื่องโชคลาภและโอกาสทางธุรกิจ พลังดาว 8 ประจำปี เข้ามาสถิตที่ทิศนี้ สำหรับการดูฮวงจุ้ยในระบบดาวเหินของยุคที่ 8 (พ.ศ. 2547-2567) จึงถือว่าทิศทางดังกล่าวเป็นทิศที่มงคลที่สุด โดยทิศทางที่ว่านั้นมีพลังเป็น “ธาตุดิน” แสดงถึงการสะสมเพิ่มพูนขึ้นมาของโอกาสและทรัพย์สิน การกระตุ้นพลังในทิศทางดังกล่าว สามารถทำได้โดยใช้ น้ำพุ น้ำล้น หินกลิ้ง ตั้งเพื่อกระจายพลังดีให้อบอวลออกมา โดยจะยิ่งเป็นมงคลหากอุปกรณ์กระตุ้นพลังงานดังกล่าวมีสีออก แดง ชมพู ม่วง หรือหากท่านไม่สะดวกในการใช้ น้ำพุ น้ำล้น หินกลิ้ง ท่านยังสามารถใช้โคมไฟ อโรมาเทอราปี จุดเทียน ตะเกียง กระตุ้นพลังในทิศดังกล่าวได้เช่นเดียวกันครับ


สำหรับท่านที่มีการชง ได้แก่ผู้ที่เกิดปีจอ ท่านยังสามารถใช้ทิศตะวันตก ในการวางของกระตุ้นพลังตามที่ได้กล่าวมาเพื่อลดผลของการชงจากพลัง “มะโรงประจำปี” ได้ด้วย

2. ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศดีเรื่องความฉลาดหลักแหลม ความสำเร็จ ความยินดี มีชื่อเสียงโด่งดัง ในทิศนี้มีพลัง “ดาว 9 ธาตุไฟ” มาสะสมตัวอยู่ หากท่านเน้นเรื่องความฉลาดหลักแหลม ขอให้ท่านเสริมโดยใช้ไม้ทรงสูง เช่น ไผ่เลี้ยง ไผ่กวนอิม แต่ขอเป็นชนิดไม่แช่น้ำ หรือ ใช้ไม้แห้งเหลาแหลมทรงสูงก็ได้ แต่หากท่านเน้นเรื่องความสำเร็จ ความยินดี มีชื่อเสียงโด่งดัง ท่านสามารถเสริมได้โดยการใช้โคมไฟรูปทรงสูง หากเป็นไปได้ก็ขอให้เป็นสีออกแดง ชมพู ม่วง

3. กึ่งกลางอาคารหรือกึ่งกลางห้อง ทิศดีเรื่องอำนาจ ยศศักดิ์ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือสนับสนุน ธุรกิจเกี่ยวกับราชการ สัมปทาน หรือ บริษัทใหญ่ ทิศนี้มีพลัง “ดาว 6 ธาตุทอง” มาสะสมตัวอยู่ หากท่านเน้นเรื่องการเพิ่มเรื่อง อำนาจ บารมีของตัวท่านเองนั้น ท่านสามารถตั้งอุปกรณ์โลหะ หนัก กลม มันวาว ที่มีสภาพนิ่งไม่เคลื่อนไหว ให้ดูโดดเด่นเพื่อเสริมพลังธาตุทองในทิศดังกล่าวได้ หรือหากท่านต้องการเสริมเรื่องของธุรกิจการค้า ท่านสามารถเสริมได้โดยการตั้งอุปกรณ์โลหะเคลื่อนไหว เช่น พัดลมทองเหลือง หรือ นาฬิกาลูกตุ้มโลหะ เพื่อกระจายพลังจากทิศดังกล่าวได้เช่นเดียวกัน


4. ทิศตะวันออก ทิศดีเรื่องการศึกษา วิชาการ ความรัก ความสัมพันธ์ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ทิศนี้มีพลัง “ดาว 4 ธาตุไม้” มาสะสมตัวอยู่ หากท่านเน้นเรื่องของการศึกษา วิชาการ ให้ท่านใช้ต้นไม้ทรงสูง เช่น ไผ่เลี้ยง ไผ่กวนอิม วางเพื่อกระตุ้นพลัง แต่หากท่านเน้นเรื่องของความรัก ความสัมพันธ์ ให้ท่านเสริมโดยการใช้ ไม้ดอกสวยงามสำหรับความรักในเชิงหนุ่มสาว หรือ ไม้ใบเขียวชอุ่มสำหรับความสัมพันธ์ทั่ว ๆ ไป แต่หากท่านเน้นเรื่องการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การตั้งน้ำเคลื่อนไหว เช่น น้ำพุ น้ำล้น โดยใช้อุปกรณ์ที่มีสีเขียวอ่อน เขียวแก่ ก็สามารถส่งเสริมพลังดีนี้ได้

5. ทิศใต้ ทิศดีเรื่องโชคเสริม การค้าระหว่างประเทศ ความเจริญก้าวหน้า การเดินทาง “พลังดาว 1 ธาตุน้ำ” ได้เข้ามาสะสมตัวที่ทิศทางดังกล่าว ท่านสามารถเสริมพลังของทิศดังกล่าวได้โดยการตั้ง น้ำพุ น้ำล้น หินกลิ้ง ตู้ปลา โดยหากอุปกรณ์ดังกล่าวทำมาจากโลหะสเตนเลส ทรงกลม มันวาว ยิ่งทำให้เป็นมงคล หรือ หากท่านจะกระตุ้นพลังโดยใช้อุปกรณ์โลหะเคลื่อนไหว เช่น พัดลมทองเหลือง หรือ นาฬิกาลูกตุ้มโลหะ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามในทิศใต้นั้นมีพลังซ่อนแฝงของพลังร้ายหรือ “ทิศอสูร” มาสถิตอยู่ ดังนั้นขอให้ท่านงดเว้นการตกแต่ง ต่อเติม ซ่อมแซมใหญ่ในมุมทิศใต้ของอาคาร หรือหากอาคารของท่านหลังพิงทิศใต้นั้น ต้องงดเว้นการปรับปรุงอาคารใหญ่ ๆ ทั้งหลัง ยกเว้นว่าท่านได้รับคำปรึกษาเรื่องการเลือกฤกษ์ยามที่ดีเปลี่ยนร้ายให้เป็นมงคลจากซินแส


6. ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศของการเสียทรัพย์ แตกแย่ง ผู้ใหญ่กลั่นแกล้ง เพราะทิศนี้มีพลังของ “ธาตุทองมีแหลมมีคม” สะสมอยู่ เหมือนกับมีของมีคมหรือมีดวางใกล้ ๆ กันอยู่ ขยับนิดหน่อยก็ต้องกระทบกระทั่ง มีเสียงดัง มีความเสียหายได้ ดังนั้นหากในทิศตะวันตกเฉียงเหนือของบ้านหรือสำนักงานของท่านมีการกระตุ้นพลัง เช่น มีน้ำพุ มีโคมไฟขนาดใหญ่ ก็ถือเป็นการกระตุ้นพลังดังกล่าว สามารถทำให้เสียทรัพย์ หรือมีความแตกแย่ง ชิงดี ภายในบ้าน หากเป็นในสำนักงานหรือโรงงาน ก็จะมีสภาพผู้บริหารทะเลาะกับพนักงาน หรือลูกค้า คู่ค้า รายใหญ่ เอาเปรียบกลั่นแกล้งเรา
วิธีแก้ไขสามารถทำได้โดยใช้การตกแต่งแบบ “ธาตุน้ำ” เพื่อถ่ายพลังของธาตุทองที่ไม่ดีนี้ออกไป เช่น การตกแต่งบริเวณกลางห้องโดยใช้ของตกแต่งสีฟ้า น้ำเงิน เทา ดำ หรือใช้การวางชามสีฟ้า น้ำเงิน เทา หรือ ดำ ใส่น้ำนิ่ง ๆ ไม่เคลื่อนไหว ก็สามารถจะลดพลังร้ายนี้ได้เช่นเดียวกัน

โดยทิศนี้เป็น “ทิศชงหรือทิศแตก” ประจำปีมะโรงนี้ด้วย ดังนั้นการตกแต่ง ต่อเติม ซ่อมแซม บริเวณนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเด็ดขาด

7. ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศของการสูญเสีย อุบัติเหตุ อัคคีภัย เนื่องจากทิศนี้มีพลังของ “ธาตุดินภูเขาไฟระเบิด” สะสมตัวอยู่ และนอกจากนี้พลัง “ปีมะโรง” ซึ่งถือว่ามีพลังมากที่สุดประจำปี ยังเข้ามาสถิตซ้อนทับกับทิศร้ายดังกล่าวในปีนี้อีกด้วย จึงเรียกว่าร้ายเป็นสองเท่า เพราะพลังดินภูเขาไฟนั้นพร้อมจะปะทุออกมาได้ตลอดเวลา โดยเป็นพลังที่ร้อนแรงและคาดเดาได้ยาก ดังนั้นหากบ้านหรือสำนักงานโรงงานใดที่หันไปสู่ทิศนี้ จะต้องระวังให้ความใส่ใจ เรื่องของความปลอดภัยของทั้งสมาชิกในครอบครัว สำนักงาน โรงงาน หรือ การเสียหายของทรัพย์สิน โดยเฉพาะเรื่องอุบัติเหตุมากเป็นพิเศษ ถ้าเป็นไป ได้ให้ละเว้นการตกแต่ง ต่อเติม ซ่อมแซม โดยไม่ได้ดูฤกษ์ยามเป็น อันขาด

ท่านสามารถลดร้ายได้โดยการปรับสภาพให้ดินภูเขาไฟไม่ ร้อนไม่ปะทุ โดยใช้ “ธาตุทอง” สลายพลังร้ายนี้ออกไป เช่น การใช้ อุปกรณ์โลหะสเตนเลส มันวาว ตกแต่ง เช่น รูปปั้นโลหะ โคมไฟสเตนเลส ไฟสีขาว สีเงิน หรือในศาสตร์ฮวงจุ้ยระบบวิชาการ เราสามารถจะใช้การนำเกลือใส่ในชามสีขาวและใส่น้ำนิ่งพร้อมเหรียญโลหะบนเกลือเพื่อลดทอนพลังร้ายชนิดนี้ได้เช่นเดียวกันครับ

8. ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศแห่งการทะเลาะเบาะแว้ง มีคดีความ โดยในทิศนี้มีพลังซ่อนแฝงของ “ธาตุไม้ที่เริ่มเจริญเติบโต” สะสมตัวอยู่ เหมือนไม้ที่ต้องพยายามแทรกตัวจากดินขึ้นไปยังพื้นผิวโลก ทำให้ต้องมีแรงเสียดทานกับผิวดิน มีการกระทบกระทั่งกัน ดังนั้นหากบ้านของท่านหันหน้าไปทางทิศดังกล่าวก็จะทำให้ภาพรวมของคนในบ้านนั้นมีการทะเลาะเบาะแว้งกัน หรือ หากเป็นสำนักงานหรือโรงงานก็อาจจะทำให้ท่านมีปัญหากับลูกค้าหรือคู่ค้าได้ หากร่วมไปกับการที่มีตกแต่ง ต่อเติม ซ่อมแซม รบกวนพลังในทิศดังกล่าวโดยไม่ดูฤกษ์ ก็สามารถส่งผลเสียถึงขั้นมีคดีความ
การแก้ไขในทิศทางดังกล่าว ขอให้ใช้ “ธาตุไฟ” ในมุมทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้าน เพื่อสลายพลังร้ายของธาตุไม้ทิ้งไป โดยการตั้งของที่มีสีแดง ชมพู ม่วง รูปทรงสูงแหลม เช่น โคมไฟหรือไฟกะพริบสีแดง ดินสอเหลาแหลมที่เป็นสีแดง หรือหากแก้ไขปัญหาเร่งด่วนสามารถทำได้โดยการจุดเทียนไฟให้หมดดอกไป โดยใช้เวลาสัก 2 ชั่วโมง แต่ต้องระวังเรื่องของอัคคีภัยด้วยนะครับ

9. ทิศเหนือ ทิศของการเจ็บป่วย ยอดขายไม่คล่องตัว โดย ทิศเหนือนี้จะมีพลัง “ธาตุดินแตกแห้ง” สะสมตัวอยู่ เป็นสภาพ ของการสะสมของความอุดตันไม่ราบรื่น เหมือนดินที่แตกแห้ง ไม่ ชุ่มชื้น ไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง หากบ้านของท่านหันไปสู่ทิศนี้ ก็จะส่งผล ให้สุขภาพของคนในบ้านไม่ดี หรือหากเป็นสำนักงานหรือโรงงานที่ หันสู่ทิศนี้ ก็จะส่งผลในเรื่องยอดขายที่ไม่ราบรื่น ติดขัด ชะงักงัน เหมือนดินที่แตกแห้งมาคอยดูดเอาโชคลาภออกไป ส่งผลถึงผลกำไรของธุรกิจได้

โดยท่านสามารถลดร้ายในทิศทางดังกล่าวได้โดยการใช้อุปกรณ์ ตกแต่งที่เป็น “ธาตุทอง” เพื่อถ่ายพลังธาตุดินที่แตกแห้งออก เช่น การใช้กระดิ่งโลหะ รูปปั้นโลหะมันวาว โคมไฟสเตนเลสไฟสีขาวสว่าง ๆ หรือการวางสิ่งของที่เป็นสีขาว เงิน ทอง มีรูปทรงกลม ๆ พร้อมทั้งใส่น้ำนิ่งเพื่อทำให้ดินอ่อนนุ่ม เช่น ชามโลหะสเตนเลสใส่น้ำนิ่ง ก็สามารถช่วยลดร้ายในมุมนี้ได้เช่นเดียวกัน

** ศูนย์วิชาการฮวงจุ้ย โดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม จัดสัมมนา ฮวงจุ้ยรับปีมังกร ในวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555 สามารถสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์ 08-9014-6888.


อาจารย์ตะวัน เลขะพัฒน์
ซินแสประจำศูนย์วิชาการฮวงจุ้ย (ประเทศไทย)
และผู้ก่อตั้ง SWD ARCHTECT : www.modemfs.com โทร.08-0298-9998

Via @เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: