หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

อาร์เซน่อล 6-0 แบล็คพูล

วันที่ 21 สิงหาคม 
ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ
อาร์เซน่อล 6-0 แบล็คพูล
สนาม :
เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
   
   อาร์เซน่อลเปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมต้อนรับน้องใหม่แบล็คพูลที่สร้างความช็อคระเบิดฟอร์มฮ็อตบุกไปขยี้ วีแกนยับ 4-0 ในนัดเปิดซีซั่น เกมนี้เจ้าถิ่นซึ่งไม่มีซามีร์ นาสรี่ที่บาดเจ็บ ใส่ชื่อสองสตาร์เชส ฟาเบรกาสกับโรบิน ฟาน เพอร์ซี่เป็นตัวสำรอง ขณะที่โลร็องต์ กอสเซียลนี่ติดโทษแบน ทำให้อเล็กซ์ ซงต้องสวมบทเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจำเป็น สำหรับแบล็คพูลปรับโผรายเดียวส่งลูโดวิช ซิลแวสตร์ลงเล่นแทนที่เบร็ตต์ ออร์เมร็อดที่หล่นไปนั่งอยู่ในซุ้ม และมีนักเตะใหม่เดเกล คีแนนปราการหลังอิสราเอลร่วมเป็นตัวสำรอง
   
   เกมเริ่มต้นอย่างสูสี แต่เป็นทีมเยือนที่หาโอกาสทักทายได้ก่อนในนาทีที่ 10 จากจังหวะพลิกตัวตะบันแถวหน้าเขตโทษของเดวิด วอห์นที่ส่งบอลไปเข้าซองมานูเอล อัลมูเนียพอดี อย่างไรก็ดี ให้หลังอีกแค่สองนาทีทีมปืนโตก็ทะลวงประตูได้ด้วยการผ่านบอลขึ้นมาเป็นทอดๆ แล้วจบที่อังเดร อาร์ชาวินป้ายเข้าเขตโทษด้านขวาให้ธีโอ วัลค็อตต์ปรี่เข้าแปจาก 14 หลาย้อนศรเสียบเสาแรกเป็นสกอร์นำ 1-0 ของทีมแห่งกรุงลอนดอน
   
   เริ่มเขี่ยบอลกันใหม่ได้อึดใจเดียวในนาทีที่ 15 ทีมเยือนก็เกือบตีเสมอได้จากการวางบอลยาวทางขวาของสตีเฟ่น เครียนีย์ โดยมีแกรี่ เทย์เลอร์ เฟล็ทเชอร์เทคตัวขวิดเหน่งๆ แต่สะบัดหลุดกรอบไปนิดเดียวเท่านั้น จากรูปเกมโดยรวม แบล็คพูลต่อบอลบนพื้นกันได้ไม่เลว แต่นาทีที่ 22 เกือบเสียหายเมื่ออาร์เซน่อลวางบอลยาวโต้เร็วขึ้นทางขวาให้วัลค็อตต์ควบขึ้น ไปตักข้ามฟากแล้วอาร์ชาวินทะยานเข้าฮอสในกรอบเขตโทษ แต่นายทวารแม็ตธิว กิล์คส์ทิ้งตัวสกัดได้ทัน


   ล่วงมาอีกสองนาที เดอะ กันเนอร์สมีเสียวตามมาติดๆ คราวนี้วัลค็อตต์ไหลบอลให้มารูยาน ชามักห์ได้เข่นชนิดไม่มีใครคุมจาก 18 หลา ทว่าหอกโมร็อคโกซัลโวเฉี่ยวเสาออกไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด
   
   ยิ่งเล่นทีมปืนใหญ่ก็ยิ่งอันตราย โดยเฉพาะการสวนเร็วขึ้นทางขวาของวัลค็อตต์ในนาทีที่ 30 ที่กระชากบอลไปซัดจากหน้าเขตโทษ แต่ส่งบอลโด่งออกไปแบบไร้ราคากระทั่งนาทีที่ 32 แฟนเมืองกรุงก็ได้เฮกันอีกครั้งจากเกมเคาน์เตอร์แอทแท็คเมื่อชามักห์มี พื้นที่ลากบอลขึ้นไปจนถึงหน้าเขตโทษแล้วโดนเอียน เอวัตต์ตามไปสไลด์คว่ำจนกลิ้งเข้าไปในกรอบ ผู้ตัดสินจึงแจกใบแดงให้กองหลังแบล็คพูลพร้อมทั้งชี้นิ้วไปที่จุดโทษก่อนที่ อาร์ชาวินจะสังหารตุงตาข่ายช่วยให้เจ้าบ้านนำ 2-0
   
   แบล็คพูลตัดสินใจเสริมแนวรับในนาทีที่ 37 โดยส่งคีแนนลงไปแทนซิลแวสตร์ แต่พริบตาเดียวก็น่าจะโดนสอยตาข่ายอีกจากลีลาพลิ้วของวัลค็อตต์ที่ลากบอลหนี คู่แข่งได้หลายด่านก่อนจะจิ้มต่อให้ชามักห์ซัดเผาขนระยะหกหลา ดีที่ว่ากิล์คส์เซฟได้เยี่ยมถึงกระนั้น นาทีที่ 39 ทีมเยือนก็ต้านไม่อยู่เมื่อโธมัส โรซิชกี้ไหลบอลเข้าเขตโทษให้วัลค็อตต์พลิกหนีคีแนนแล้วกลับตัวยิงจาก 14 หลาส่งบอลตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาดจึงเป็นอันว่าอาร์เซน่อลหนีห่างเป็น 3-0 จากประตูที่สองของปีกผิวสี
   
   เจ้าถิ่นยังไม่หนำใจเดินเกมรุกอย่างสนุกต่อเนื่อง และมีโอกาสอีกหนในนาทีที่ 42 เมื่อกาแอล กลิชี่เปิดบอลยาวจากกราบซ้ายเข้าเสาแรกให้ชามักห์ปราดเข้าชาร์จหกหลา แต่กิล์คส์ป้องกันได้ทันท่วงที ครบ 45 นาทีแรกอาร์เซน่อลจึงนำโด่งแบบสบายแฮ 3-0
     เริ่มครึ่งหลังได้แค่สี่นาที เดอะ กันเนอร์สก็เรียกเสียงไชโยจากกองเชียร์ได้อย่างเร็วจี๋เมื่อบาการี่ ซาญ่าพาบอลลุยขึ้นทางขวาแล้วจ่ายเข้าเขตโทษให้อาบู ดิยาบี้วิ่งเข้าซัดระยะ 12 หลาเสียบเสาแรกเพิ่มสกอร์เป็น 4-0 นาทีที่ 57 ทีมเยือนเปลี่ยนตัวสำรองอีกสองรายที่เหลือให้ออร์เมร็อดกับอิสมาเอล เดมอนเตญักลงไปแทนมาร์ลอน แฮร์วู้ดกับเทย์เลอร์ เฟล็ทเชอร์
   
   แต่แล้วแค่นาทีเดียว เสียงเฮของแฟนเจ้าบ้านก็ดังก้องเมื่อวัลค็อตต์โชว์ลีลากระชากบอลฝ่าแนวรับ อาคันตุกะเข้าเขตโทษด้านขวาแล้วหาช่องซัดปะทะตาข่ายที่เสาไกลอย่างงดงามทำแฮ ททริคพาอาร์เซน่อลนำเป็น 5-0 จนได้
   
   นาทีที่ 61 เจ้าบ้านพลาดการได้ประตูไปเมื่ออาร์ชาวินสปีดขึ้นกราบซ้ายแล้วจ่ายถวายพาน เข้าเสาไกล แต่ชามักห์ทะยานเข้ากระทุ้งระยะหกหลาโด่งข้ามคานอย่างไม่น่าเชื่อ นาทีต่อมา ทีมเมืองกรุงส่งฟาเบรกาสกับฟาน เพอร์ซี่ลงไปแทนดิยาบี้กับอาร์ชาวิน และยังทำเกมรุกเอาใจแฟนบอลต่อ จวบจนนาทีที่ 66 วัลค็อตต์ก็ถูกถอดออกโดยมีคาร์ลอส เวล่าลงไปแทน จากนั้นในนาทีที่ 75 ฟาน เพอร์ซี่ก็มีปัญหาเจ็บต้นขาซ้ายอย่างน่าเป็นกังวล แต่สักพักก็ลุกขึ้นมาเล่นต่อไหว
   
   เข้านาทีที่ 83 มารูยาน ชามัค สามารถยิงประตูในสีเสื้อปืนลูกแรกในพรีเมียร์ชิพได้สำเร็จเมื่อได้ลูกแตะมุม ฟาน เพอร์ซี่ เตะเปิดเข้ามาให้ ชามัค ขึ้นโขกปิดกล่องให้ อาร์เซน่อล ชนะ แบล็คพูล สวยงาม 6-0

   รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
   อาร์เซน่อล :
มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซานย่า, อเล็กซ์ ซง, โธมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่, ธีโอ วัลค็อตต์, อาบู ดิยาบี้, โทมัส โรซิชกี้, แจ็ค วิลเชียร์, อังเดร อาร์ชาวิน, มารูยาน ชามัค
   แบล็คพูล : แม็ตธิว จิลค์ส, อเล็กซ์ บาปติสเต้, เอียน อีแวตต์, เคร็ก แคธคาร์ท, สตีเฟ่น เครนี่ย์, เดวิด วอห์น, เอลเลียต กร็องแด็ง, ชาร์ลี อดัม, ลูโดวิช ซิลแวสตร์, แกรี่ เทย์เลอร์-เฟล็ทเชอร์, มาร์ลอน แฮร์วู้ด

ไม่มีความคิดเห็น: