หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

อาร์เซน่อล 0-0 แมนฯซิตี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันพุธ ที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


อาร์เซน่อล ส่ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นหัวหอกตัวเป้าในเกมนี้ ขณะที่แมนฯซิตี้ทีมเยือนซึ่งเพิ่งมีเรื่องฉาว โคโล ตูเร่ ฟาดปากกับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ระหว่างฝึกซ้อมยังส่งตูเร่ลงตัวจริง ส่วน อเดบายอร์ ไม่มีชื่อแม้สำรอง


เริ่มเกมมานาทีที่ 2 อาร์เซน่อล น่าจะได้ประตูนำสุดๆเมื่อ ซามีร์ นาสรี่ จ่ายบอลออกซ้ายให้ แจ็ค วิลเชียร์ ผ่านสุดสวยโล่งๆมาหน้าประตู แต่โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เข้าชาร์จวืดอย่างน่าเสียดาย ธีโอ วัลค็อตต์ พยายามตบกลับเข้ากลางแต่ผู้เล่นแมนฯซิตี้ดักได้และโต้กลับทันทีก่อนจะจบด้วย การยิงในเขตโทษของ เจมส์ มิลเนอร์ แต่ว่าหลุดเสาไป รอดตัวไปทั้ง 2 ทีม


ปืนใหญ่ลุยขึ้นมาอีกครั้งในนาทีที่ 4 แจ็ค วิลเชียร์ ลากมาซัดเองด้วยซ้ายหน้าเขตโทษแต่ว่าไม่ผ่านมือ โจ ฮาร์ท ที่เซฟได้เยี่ยม


อาร์เซน่อลโหมรุกเป็นการใหญ่ นาทีที่ 9 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แต่งหาจังหวะยิงเองด้วยซ้ายบริเวณเขตโทษ แต่บอลพุ่งไปชนเสาอย่างจัง


อีกนาทีถัดมา นาสรี่ ลุยเข้าเขตโทษคนเดียว ผู้เล่นแมนฯซิตี้รุมเข้าสกัดบอลขลุกขลิกไปมาและเด้งมาถึง เชส ได้กระดกต่อให้ แจ็ค วิลเชียร์ ตวัดด้วยซ้ายทันทีแต่บอลไม่มีน้ำหนักมากนักเลยไม่เป็นปัญหาสำหรับ โจ ฮาร์ท


เกมยังคงเป็นของอาร์เซน่อลที่ควบคุมสถานการณ์ได้หมด นาที 24 วิลเชียร์ จ่ายให้ วัลค็อตต์ พลิกยิงด้วยขวาในเขตโทษแต่บอลถากเสาออกหลังไป


เรือใบสีฟ้ารอดตัวอย่างไม่น่าเชื่ออีกครั้งในนาที 28 นาสรี่ ลุยขึ้นทางซ้ายก่อนไหลให้ ฟาน เพอร์ซี่ วิ่งมายิงด้วยขวา ฮาร์ท ขาตายไปแล้วแต่บอลไปชนเสาอีกครั้ง วัลค็อตต์ ตามซ้ำมุมแคบแต่งัดโด่งไปชนเสาอีก อาร์เซน่อล พลาดได้ประตูไม่น่าเชื่อ


นาที 33 แมนฯซิตี้เกือบได้เช่นกันจากจังหวะลุยของ เตเวซ ที่ป้ายออกขวาให้ โช ก่อนที่ โช จะชิพให้เตเวซหลุดเข้าไปวอลเล่ย์ด้วยขวาในเขตโทษฝั่งขวา แต่บอลเฉียดคานนิดเดียว


ฟาน เพอร์ซี่ หาจังหวะได้อีกครั้งช่วงท้ายครึ่งแรกเมื่อพลิกยิงเองเต็มข้อหน้าเขตโทษแต่ บอลไปตรงตัวฮาร์ทอีก จากนั้นจบครึ่งแรกยังเสมอ 0-0


กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังยังเป็นอาร์เซน่อลที่ครองเกมรุกได้ เป็นส่วนใหญ่ นาที 55 ฟาน เพอร์ซี่ เล่นเตะมุมสั้นกับ เชส ก่อนที่เชสจะยกบอลให้ ฟาน เพอร์ซี่ ยิงมุมแคบด้วยซ้ายแต่วางเท้าไม่ดีนักเลยไม่เข้ากรอบ


แนวรับของซิตี้ยังตั้งรับกันได้ดี นาที 61 ฟาน เพอร์ซี่ หันมาเน้นยิงไกลอีกครั้งจากการตั้งป้อมซัดด้วยซ้ายระยะ 25 หลา แต่ โจ ฮาร์ท บินปัดออกหลังได้เยี่ยมไม่แพ้กัน


ซิตี้ พอจะมีโอกาสบ้างในนาที 67 อดัม จอห์นสัน ตัวสำรองเปิดให้ ยาย่า ตูเร่ ได้เทกตัวโหม่งแต่ทิศทางไม่ได้ออกหลังไป ก่อนที่อาร์เซน่อลจะเปลี่ยนตัวเอา อังเดร อาร์ชาวิน ลงมาแทน ธีโอ วัลค็อตต์


ท้ายเกม อาร์เซน่อล เสิรมเกมรุกส่ง นิคลาส เบนท์เนอร์ กองหน้าร่างโย่งลงเล่นแล้วถอดกองกลางอย่าง แจ็ค วิลเชียร์ออก


นาทีสุดท้ายของเกม ทั้งสองทีมเหลือ10คนทั้งคู่ เมื่อ บาการี่ ซาญ่า ไปมีปัญหาข้างสนามกับ พาโบล ซาบาเลต้า ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ออกทั้งคู่


ช่วงเวลาที่เหลือ แม้อาร์เซน่อลจะโหมรุกอย่างหนักแต่ก็ไม่สามารถยิงประตูชนะได้ ทำให้จบเกมเสมอแมนฯซิตี้ไป 0-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เซน่อล : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - บาการี่ ซาญ่า, โยฮัน ฌูรู, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, กาแอล กลิชี่ - อเล็กซานเดอร์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์ - ธีโอ วัลค็อตต์, เชส ฟาเบรกาส, ซามีร์ นาสรี่ - โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
สำรอง : วอจเซียจ เซ็คนี่, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, โทมัส โรซิชกี้, เดนิลสัน, อังเดร อาร์ชาวิน, มารูอาน ชามัค, นิคลาส เบนท์เนอร์

แมนฯซิตี้ : โจ ฮาร์ท - ไมกาห์ ริชาร์ดส์, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, โคโล ตูเร่, พาโบล ซาบาเลต้า - ไนเจล เด ยองก์, แกเร็ธ แบร์รี่, ยาย่า ตูเร่ - เจมส์ มิลเนอร์, คาร์ลอส เตเวซ, โช
สำรอง : เชย์ กิฟเว่น, เวย์น บริดจ์, โจลีออน เลสค็อตต์, เยโรม บัวเต็ง, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, ปาทริค วิเอร่า, อดัม จอห์นสัน

ผู้ตัดสิน : ไมค์ โจนส์

ที่มา : สยามสปอร์ต

ไม่มีความคิดเห็น: