หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2554

แห่ร่วมฉลองเคาท์ดาวคึกคัก

เคาท์ดาวน์คึกคักประชาชนนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานนับแสนคน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในหลายพื้นที่ โดยเริ่มที่ลานคนเมืองเต็มไปด้วยความคึกคักมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่าง ประเทศ รวมทั้งประชาชนในกรุงเทพ ได้ทยอยเดินทางมาร่วมงานตั้งแต่หัวค่ำ โดยกทม.ได้จัดให้มีซุ้มอาหารที่มีชื่อเสียงและเอร็ดอร่อยไว้โดยรอบลานคน เมือง นอกจากนี้ยังมีเวทีเล็กๆ ซึ่งเป็นที่สถานที่จัดงานต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมชม และเวลา 24.00 น.ทางกทม.จะจุดพลุ 2554 ดอก เพื่อเป็นการเปิดศักราชใหม่ในปี 2554


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานเคาท์ดาวน์ที่ห้างเซ็นทรัลเวิล์ด เจ้าหน้าที่นำเครื่องตรวจวัตถุระเบิดมาติดตั้งไว้ 4 เครื่องพร้อมกับมีสารวัตรทหาร และตำรวจหญิง คอยตรวจค้นร่างกาย โดยผู้บังคับบัญชากำชับว่าสิ่งที่ห้ามนำเข้างานคืออาวุธ เครื่องดื่มกระป๋อง หรือขวดแก้ว ให้นำเข้าได้เฉพาะขวดพลาสติก และกำชับว่าหากพบเห็นผู้มึนเมาสุราก็ไม่อนุญาตให้เข้าในงาน และขณะนี้ถือว่างานเคาท์ดาวน์ได้เริ่มขึ้นได้แล้ว

ขณะที่บรรยากาศขณะนี้เป็นไปด้วยความคึกคักประชาชนทยอยมาร่วมงานจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารรอบบริเวณ พร้อมประชาสัมพันธ์ห้ามนำเครื่องดื่มที่ใส่ภาชนะขวดแก้วและกระป๋องเข้าไปใน บริเวณที่มีการจัดงานพร้อมห้ามของมีคมอาวุธที่เกิดประกายไฟหรือระเบิด โดยกองอำนวยการควบคุมสั่งการปฏิบัติของตำรวจนครบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกองอำนวยการร่วม 3 ฝ่ายบริเวณชั้นใต้ดินห้างเซ็นทรัลเวริ์ลและโดยรอบบริเวณงาน ซึ่งในเวลา 22.00 น พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.จะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยก่อนจะมีการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2554 ด้วยตัวเอง

ที่ด้านหน้าห้างสยามพารากอนและบริเวณใกล้เคียงว่า มีประชาชนหลั่งไหลเข้าพื้นที่ด้านหน้าห้างและโซนสยามแควร์ไม่ขาดสาย โดยในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น มีการตั้งจุดตรวจสัมภาระตั้งแต่ชุดเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยามกับลานเข้า ด้านหน้าห้องซึ่งมีรปภ.ของห้างและตำรวจตรวจร่วมกัน ขณะที่ลานน้ำพุหน้าห้างมีรปภ.ของห้างยืนมุมสูง แบบ "Eagle eyes" ร่วมกับตำรวจ 2 จุด และมีรปภ.ห้างและตำรวจเดินปะปนกับประชาชนเพื่อคอยรักษาความปลอดภัยด้วย ขณะที่จุดเชื่อมต่อเข้ามายังลานน้ำพุอีกจุดคือห้างสยามเซ็นเตอร์ก็มีจุดตรวจ สัมภาระเช่นกัน

ที่ลานอะไลฟ์พาร์ค ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ทางห้างฟิวเจอร์พาร์คร่วมและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมแฮปปี้ ทูเก็ตเตอร์ เคาท์ดาวน์ 2011 ชวนคนไทยร่วมสร้างรอยยิ้มและมอบความสุขรับปีกระต่าย โดยมีประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม โดยกลุ่มวัยรุ่นทยอยเข้าจับจองที่นั่งหน้าเวทีในลานน้ำพุเพื่อรอชมการแสดง ของศิลปิน ขณะที่ผู้ร่วมงานที่นำบุตรหลานมาร่วมงานได้ถ่ายรูปกับซุ้มไฟประดับต่างๆ สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจสัมภาระผู้ ร่วมเคาท์ดาวน์ ส่วนตำรวจจากหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้นำสุนัขตำรวจมาเดินตรวจตราวัตถุต้อง สงสัยภายในบริเวณที่จัดงาน ทั้งนี้บริเวณดังหล้าวได้มีการจุดพลุ 2,011 ดอก ท่ามกลางนักท่องเที่ยวนับแสนคน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าขณะเดียวกันประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศใน จังหวัดต่างๆได้พากันออกมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กันอย่างพร้อมเพียงทั่วทั้งประเทศ

ที่วัดราชาธิวาสวิหาร กรมการศาสนา(ศน.) กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) จัดพิธีสวดมนต์ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธขึ้น โดยมีนายสด แดงเอียด อธิบดีกรมการศาสนาเป็นประธาน นำพุทธศาสนิกชนกว่า 500 คนสวดมนต์ข้ามปี เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีประชาชนเป็นจำนวนมากเข้าร่วม ทั้งนี้นายสด กล่าวว่า ในปีนี้มีพุทธศาสนิกชนเป็นจำนวนมากมาเข้าร่วมพิธีสวดมนต์ส่งท้ายปีเก่าวิถี ไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ ในวัดเขตกรุงเทพมหานคร และในส่วนภูมิภาค ซึ่งตนเห็นว่า เป็นสิ่งที่ดี ที่ประชาชนจะหันมาน้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาใช้ในเทศกาลขึ้นปีใหม่ ในขณะเดียวกัน วันที่ 1 ม.ค.ของทุกปี ประชาชนก็จะได้ทำบุญตักบาตรนำสิ่งที่เป็นมงคลเข้าสู่ตนเอง เพราะตนเชื่อว่า การที่เราได้ทำความดีในการเปิดศักราชใหม่ ถ้าชีวิตเริ่มต้นด้วยสิ่งดีงามแล้วจะทำให้ชีวิตมีความสุขตลอดปีใหม่นี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ตนขออวยพรให้ประชาชนชาวไทย ยึดหลักความสงบ ความพอเพียง ความเรียบง่าย ในการดำเนินชีวิตและขอให้มีกำลังกายใจ กำลังปัญญา ในการประกอบกิจการต่างๆเพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติบ้านเมืองต่อไป

ที่มา : เดลินิวส์

------------------------------------------------
คมชัดลึก : กทม.จุด พลุ 2554 ดอกฉลองเปิดศักราชใหม่ ด้านประชาชนแห่ร่วมเคาท์ดาวน์หน้าห้างพารากอนคึกคัก รปภ.เข้มยืนคุมมุมสูง ขณะที่ท.ท.ท.-ฟิวเจอร์พาร์คจัดงานเคาท์ดาวน์ 2011 ฉลองความสุขรับปีกระต่าย โชว์ต่างชาติเห็นความเป็นหนึ่งเดียวของคนไทย ตำรวจปิดถนน-ตรวจอาวุธ รอบเซ็นทรัลเวิล์ด 



(31ธ.ค.) เวลา 19.00 น. นายสุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ได้เดินทางมายังลานคนเมือง เพื่อเปิดงานเทศกาลปีใหม่ โดยผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า กทม.ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอดีตถึงปัจจุบัน โดยจะเห็นได้จากขนบธรรมเนียมประเพณีของแต่ละชุมชนที่มี ซึ่งเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยว กทม.จึงได้จัดงานเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่ วันที่ 30 ธ.ค. 53-9 ม.ค.54 เพื่อที่จะส่งความสุขให้ชาวกรุงเทพ และนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 1 ม.ค.2554 เวลา 07.00 น.จะมีพิธีตักบาตรทำบุญในเทศกาลปีใหม่ นอกจากนั้นกทม.ยังจัดกิจกรรมไหว้พระ 9 วัด โดยใช้พาหนะรถรางจัดบริการนักท่องเที่ยว โดยผู้สนใจสามารถรับบัตรและขึ้นรถที่ลานคนเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ลานคนเมืองเต็มไปด้วยความคึกคักมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่าง ประเทศ รวมทั้งประชาชนในกรุงเทพ ได้ทยอยเดินทางมาร่วมงานตั้งแต่หัวค่ำ โดยกทม.ได้จัดให้มีซุ้มอาหารที่มีชื่อเสียงและเอร็ดอร่อยไว้โดยรอบลานคน เมือง นอกจากนี้ยังมีเวทีเล็กๆ ซึ่งเป็นที่สถานที่จัดงานต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมชม และเวลา 24.00 น.ทางกทม.จะจุดพลุ 2554 ดอก เพื่อเป็นการเปิดศักราชใหม่ในปี 2554

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเคาท์ดาวน์นับถอยหลังเข้าปีใหม่ที่ ด้านหน้าห้างสยามพารากอนและบริเวณใกล้เคียงว่า ตั้งแต่ช่วงค่ำเป็นต้นมา มีประชาชนหลั่งไหลเข้าพื้นที่ด้านหน้าห้างและโซนสยามแควร์ไม่ขาดสาย โดยในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น มีการตั้งจุดตรวจสัมภาระตั้งแต่ชุดเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยามกับลานเข้า ด้านหน้าห้องซึ่งมีรปภ.ของห้างและตำรวจตรวจร่วมกัน ขณะที่ลานน้ำพุหน้าห้างมีรปภ.ของห้างยืนมุมสูง แบบ "Eagle eyes" ร่วมกับตำรวจ 2 จุด และมีรปภ.ห้างและตำรวจเดินปะปนกับประชาชนเพื่อคอยรักษาความปลอดภัยด้วย ขณะที่จุดเชื่อมต่อเข้ามายังลานน้ำพุอีกจุดคือห้างสยามเซ็นเตอร์ก็มีจุดตรวจ สัมภาระเช่นกัน

ทั้งนี้เมื่อเดินเข้าสู่ลานน้ำพุจะพบจุดประดับไฟสวยงามด้านหน้าห้าง มีประชาชนนำกล้องถ่ายรูป บีบี ไอโฟน โทรศัพท์มือถือมีกล้องมาถ่ายรูป ทำให้คนกระจุกตัวกันมากแต่ไม่ถึงกับเบียดกันจนเดินไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานอะไลฟ์พาร์ค ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ทางห้างฟิวเจอร์พาร์คร่วมและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมแฮปปี้ ทูเก็ตเตอร์ เคาท์ดาวน์ 2011 ชวนคนไทยร่วมสร้างรอยยิ้มและมอบความสุขรับปีกระต่าย โดยมีประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม โดยกลุ่มวัยรุ่นทยอยเข้าจับจองที่นั่งหน้าเวทีในลานน้ำพุเพื่อรอชมการแสดง ของศิลปิน ขณะที่ผู้ร่วมงานที่นำบุตรหลานมาร่วมงานได้ถ่ายรูปกับซุ้มไฟประดับต่างๆ สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจสัมภาระผู้ ร่วมเคาท์ดาวน์ ส่วนตำรวจจากหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้นำสุนัขตำรวจมาเดินตรวจตราวัตถุต้อง สงสัยภายในบริเวณที่จัดงาน

นางรัตนา อนันทนุพงศ์ ผอ.การตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค กล่าวว่า ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ต่อ เนื่องเป็นปีที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดงานเคาท์ดาวน์ปี 2553 โดยมีประชาชนเข้าร่วมงานมากถึง 100,000 คน ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2554 ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คจึงจัดงานอีกครั้ง ด้วยความบันเทิงยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมาพร้อมชมแสงสีตระการตาส่งท้ายค่ำคืน แห่งความสุขกับพลุ 2,011 ดอก คาดประชาชนร่วมกิจกรรม 150,000 คน ทั้งนี้เพื่อให้นานาชาติเห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนไทย และเพื่อรับความสุขและสิ่งดีๆในปีหน้า


สำหรับมาตรการด้านการดูแล และรักษาความปลอดภัยทางศูนย์การค้าฯจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ หน่วยรักษาความปลอดภัย และได้ขอความร่วมมือไปยังกองกำกับการตำรวจภูธรภาค 1 จัดแผนและกำลังตำรวจ รวม 400 นาย กระจายดูแลความเรียบร้อยทุกประตูทางเข้าออก และรอบๆ บริเวณงาน นอกจากนี้ ทางศูนย์การค้าฯ ยังได้ขยายเวลาเปิดให้บริการในโซนร้านอาหาร บริเวณ ชั้น บี จาก 22.00 น. เป็น 24.30 น. พร้อมจัดเพิ่มพื้นที่จอดรถยนต์กลางแจ้ง บริเวณหลังศูนย์การค้าฯ เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะมาร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วย Street Decoration การตกแต่งบรรยากาศเพื่อให้ประชาชน ได้ร่วมบันทึกภาพเก็บความสุข สร้างรอยยิ้ม กับ Countdown Wall และ Happy Rabbit สัญลักษณ์แห่งความสุข รับปีใหม่ ส่วนที่สองคือขบวนพาเหรดCarnival “Happy Thailand ความสุขเพื่อคนไทย”สร้างสีสัน ความสุขสนุก ภายในศูนย์การค้า,และส่วนที่ 3 LIVE SHOW & CONCERT ซึ่งเป็นเวทีหลักที่จะส่งท้ายความสุขปี 2010 ก้าวสู่ Happy Together Countdown 2011 กับเหล่าศิลปินอาร์เอส


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานเคาท์ดาวน์ที่ห้างเซ็นทรัลเวิล์ด ฝ่ายจัดงานปิดถ.ราชดำริ ตั้งแต่เวลา17.30 น. แต่ก็ยังไม่สามารถปล่อยให้ประชาชนเข้ามาร่วมงานได้ เนื่องจากยังไม่สามารถเช็คระบบให้เรียบร้อยได้โดยเฉพาะระบบรักษารักษาความ ปลอดภัย ซึ่งกว่าจะเปิดให้ประชาชนเข้ามาได้ก็อยู่ช่วงเวลา 19.00 น.โดยขณะนี้ประชาชนเริ่มทยอยเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งนี้ ได้มีการตั้งด่านตรวจอาวุธทั้งด้านแยกราชประสงค์ และฝั่ง ถ.ราชดำริ บริเวณสิ้นสุดห้างเซ็นทรัลเวิล์ด แต่จุดตรวจด้านข้างห้างเซ็นทรัลเวิล์ด ไปถึงสี่แยกประตูน้ำ ไม่ได้มีการตรวจอาวุธแต่อย่างใด


โดยการตรวจนั้นเจ้าหน้าที่นำเครื่องตรวจวัตถุระเบิดมาติดตั้งไว้ 4 เครื่องพร้อมกับมีสารวัตรทหาร และตำรวจหญิง คอยตรวจค้นร่างกาย โดยผู้บังคับบัญชากำชับว่าสิ่งที่ห้ามนำเข้างานคืออาวุธ เครื่องดื่มกระป๋อง หรือขวดแก้ว ให้นำเข้าได้เฉพาะขวดพลาสติก และกำชับว่าหากพบเห็นผู้มึนเมาสุราก็ไม่อนุญาตให้เข้าในงาน และขณะนี้ถือว่างานเคาท์ดาวน์ได้เริ่มขึ้นได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจจราจรปิดการจราจรพระราม 1 ตั้งแต่แยกเฉลิมเผ่าถึงแยกราชประ สงค์ต่อเนื่องแยกชิดลมและถนนราชดำริไปถึงแยกประตูน้ำพร้อมตั้งจุดค้นอาวุธ ทุกชนิดและสิ่งผิดกฎหมายบริเวณทางเข้า 2 จุดบริเวณแยกประตูน้ำและแยกราชประสงค์อย่างเข้มงวด พร้อมติดป้ายประชาสัมพันธ์สำหรับผู้ที่มาร่วมงานเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขอให้ ปฏิบัติตามผู้เชี่ยวชาญเคร่งครัดโดยมีป้ายประกาศทางออกฉุกเฉิน 2 จุดด้วยกันหากเกิดเหตุฉุกเฉินหรือเหตุการณ์ไม่ปลอดภัย คือ สามารถระบายได้ในซอยเกษรพลาซ่า ช่วงเออบาร์นสเปช ( ห้างนารายพันธ์เก่า) และซอยข้างบิ๊กซีราชดำริซึ่งมีป้ายประกาศแจ้งรายละเอียดไว้อย่างชัดเจน


ขณะที่บรรยากาศขณะนี้เป็นไปด้วยความคึกคักประชาชนทยอยมาร่วมงาน เค๊าดาวน์จำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารอย่างแน่นหนากระจาย กำลังประจำจุดอย่างต่อเนื่องรอบบริเวณมีทั้งในและนอกเครื่องแบบ พร้อมประชาสัมพันธ์ห้ามนำเครื่องดื่มที่ใส่ภาชนะขวดแก้วและกระป๋องเข้าไปใน บริเวณที่มีการจัดงานพร้อมห้ามของมีคมอาวุธที่เกิดประกายไฟหรือระเบิด โดยกองอำนวยการควบคุมสั่งการปฏิบัติของตำรวจนครบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกองอำนวยการร่วม 3 ฝ่ายบริเวณชั้นใต้ดินห้างเซ็นทรัลเวริ์ลและโดยรอบบริเวณงาน ซึ่งในเวลา 22.00 น พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.จะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยก่อนจะมีการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2554

ที่มา : คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น: