หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554

"เมสซี่"ครองโลกซิว"บัลลงดอร์"สมัยที่ 2 ติดกัน "มูรินโย่" คว้าโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี


ลิโอเนล เมสซี่ แข้งมหัศจรรย์คว้ารางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ ไปครองเป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่ได้มีการประกาศผลโหวตที่ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา



หัวหอกจรวดของบาร์เซโลน่าเป็นหนึ่งใน 3 ผู้เข้าชิงรางวัลร่วมกับเพื่อนร่วมทีมอย่างอันเดรส อิเนียสต้า และซาบี้ เอร์นานเดซ ซึ่งกองกลางเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่าทั้งสองคนโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมใน ศึกเวิลด์ คัพ ที่แอฟริกาใต้ คว้าแชมป์โลกให้กับสเปนได้เป็นครั้งแรก


จากการประกาศผลที่มาจากการโหวตของเหล่ากัปตันทีมชาติ โค้ช และตัวแทนสื่อที่ได้รับเลือกจากนิตยสาร "ฟร็องซ์ ฟุตบอล" ของฝรั่งเศส โดย เมสซี่ มีคะแนนโหวต 22.65 เปอร์เซ็นต์ อิเนียสต้า เพื่อนร่วมทีมตามมาด้วยผล17.36 เปอร์เซ็นต์ และซาบี้ที่ได้อันดับที่ 3 เป็นปีที่ 2 ติดกันที่ 16.48 เปอร์เซ็นต์



ส่วนรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมตกเป็นของ โฆเซ่ มูรินโย่ กุนซือชาวโปรตุเกสที่พาอินเตอร์ มิลาน คว้าทริปเปิล แชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาก่อนจะย้ายทีมไปฝั่งสเปน ทำทีมเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งสเปน


ขณะที่ "ทีมยอดเยี่ยม" ของฟีฟ่า และนิตยสารฟุตบอลชื่อดังได้แก่ ผู้รักษาประตู อีเกร์ คาซียาส (เรอัล มาดริด-สเปน)


กองหลัง ได้แก่ ไมค่อน (อินเตอร์ มิลาน-บราซิล), เคราร์ด ปิเก้ (บาร์เซโลน่า-สเปน), ลูซิโอ (อินเตอร์ มิลาน-บราซิล) และ คาร์เลส ปูโยล (บาร์เซโลน่า-สเปน)


กองกลาง ได้แก่ อันเดรส อิเนียสต้า (บาร์เซโลน่า-สเปน), ชาบี เอร์นานเดซ (บาร์เซโลน่า-สเปน), เวสลี่ย์ สไนเดอร์ (อินเตอร์ มิลาน-ฮอลแลนด์)


กองหน้า ได้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด -โปรตุเกส), ดาบิด บีย่า (บาร์เซโลน่า-สเปน) ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า-อาร์เจนตินา)



ด้าน รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมหญิงตกเป็นของ มาร์ตา ชาวบราซิล โค้ชหญิงยอดเยี่ยมเป็น ซิลเวีย นีด โค้ชของทีมฟุตบอลหญิงเยอรมัน และรางวัลปุสกัส อวอร์ด หรือที่รางวัลประตูยอดเยี่ยมเป็นฮามิท อัลทินทอฟ แข้งตุรกีที่ยิงในนัดพบคาซัคสถาน


ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: