หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554

อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก) 1 - ลีดส์ (แชมเปี้ยนชิพ) 1

เอฟเอ คัพ รอบ3
วันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม




อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ โดยเกมนี้เจ้าถิ่นขาด บาการี่ ซาญ่า แบ็กตัวเก่งที่ติดโทษแบน และใส่ชื่อตัวหลักอย่าง เชส ฟาเบรกาส และ ซามีร์ นาสรี่ ไว้ที่ม้านั่งสำรองโดยเปิดโอกาสให้ โทมัส โรซิชกี้ ลงขับเคลื่อนเกมในแดนกลาง ส่วนกองหน้าใช้ นิคลาส เบนท์เนอร์ ลงจับคู่กับ มารูอาน ชามัค ด้านทีมเยือนขาด นีล คิลเคนนี่ มิดฟิลด์ที่ไปเตะเอเชียนคัพให้กับออสเตรเลีย

เกมเริ่มมาได้ 10 นาทีเจ้าบ้านได้ทักทายก่อน โทมัส โรซิชกี้ จ่ายบอลทะลุช่องให้ อังเดร อาร์ชาวิน หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ยิงด้วยซ้ายไปติดเซฟของ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล อย่างน่าเสียดาย

มาถึงนาทีที่ 28 อาร์เซน่อล ได้โอกาสอีกครั้ง มารูอาน ชามัค โหม่งชงให้ อังเดร อาร์ชาวิน ซัดเต็มข้อด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งตรงเข้ากรอบแต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ทุบบอลทิ้งออกหลังไปก่อนเพื่อความชัวร์

จากลูกเตะมุม อังเดร อาร์ชาวิน เปิดบอลเข้ากลางประตู แต่กองหลังของ ลีดส์ สกัดบอลมาเข้าทาง เดนิลสัน ได้ลองส่องไกลจากระยะ 25 หลาแต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ก็ยังปัดบอลทิ้งออกไปได้อีก

อาร์เซน่อล ยังกดดันต่อเนื่อง นาทีที่ 33 จากลูกเตะมุมอีกครั้งของ อังเดร อาร์ชาวิน เปิดบอลมาให้ มารูอาน ชามัค ได้เทกตัวโหม่งกลางประตู แต่บอลไปตรงตัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก นิคลาส เบนท์เนอร์ ลากบอลหลบกองหลังของทีมเยือน 2 คนจากด้านขวาตัดเข้ามากลาง ก่อนจะได้ยิงมุมแคบแต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ก็ยังรับไว้ได้อีกเช่นเคย

จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล เสมอ ลีดส์ อยู่ 0-0

เปิดฉากครึ่งหลังมาได้ในนาทีที่ 53 ลีดส์ได้จุดโทษ จากการที่เดนิลสัน ไปทำฟาวล์ แม็กซ์ เกรเดล ในกรอบเขตโทษ และเป็น โรเบิร์ต สน็อดกราสส์ สังหารเรียดผ่าน วอจเซียค เซคเซสนี่ ที่พุ่งถูกทางแต่ปัดบอลไม่อยู่เข้าไปให้ ลีดส์ ขึ้นนำ 1-0

เจ้าบ้านพยายามทวงประตูคืน นาทีที่ 62 เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ เปิดบอลจากริมเส้นด้านขวามาให้ มารูอาน ชามัค ได้โหม่งเหน่งๆ ระยะไม่ถึง 5 หลาแต่ดาวยิงทีมชาติโมร็อกโก กลับโหม่งวืดไปอย่างไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 64 เจ้าบ้านเกือบเสียประตูที่สองเมื่อ โรเบิร์ต สน็อดกราสส์ เปิดลูกเตะมุมมากลางประตู ลูเซียโน่ เบ็คคิโอ ได้โหม่งคนเดียวโล่งๆ ไปด้านขวา แต่ เซคเซสนี่ พุ่งตัวเซฟไว้ได้อย่างสุดยอด

เกมมาถึงนาทีที่ 79 ฟาเบรกาสตัวสำรองเปิดฟรีคิกให้ เบนท์เนอร์โหม่งโล่งในเขตโทษ แต่บอลข้ามคานไป

นาทีที่ 89 อาร์เซน่อลมาได้ลูกจุดโทษ จากการที่ เบน พาร์เกอร์ ไปดึง ธีโอ วัลค็อตต์ ตัวสำรองของอาร์เซน่อลล้มลงในเขตโทษ และเป็นฟาเบรกาสที่ยิงเข้าประตูไปได้อย่างเยือกเย็น ตีเสมอให้อาร์เซน่อลได้สำเร็จเป็น 1-1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเดนิลสันได้โอกาสหลุดไปกดด้วยขวาเต็มข้อที่หน้าเขตโทษ แต่ชไมเคิ่ลพุ่งปัดหลุดเสาสองไปได้แบบสุดปลายมือทีเดียว

หมดเวลาทั้งคู่จึงเสมอกันไป 1-1 ต้องไปเตะรีเพลย์กันใหม่ที่บ้านของลีดส์ ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : วอจเซียค เซคเซสนี่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โยฮัน ฌูรู, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, คีแรน กิ๊บบส์, โทมัส โรซิชกี้, เดนิลสัน, อเล็กซ์ ซง, อังเดร อาร์ชาวิน, นิคลาส เบนท์เนอร์, มารูอาน ชามัค

ลีดส์ : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, พอล คอนนอลลี่, อเล็กซ์ บรูซ, แอนดรูว์ โอไบรอัน, เบน พาร์เกอร์, ซานเชส วัตต์, โจนาธาน ฮาวสัน, แบร็ดลี่ย์ จอห์นสัน, แม็กซ์ เกรเดล, โรเบิร์ต สน็อดกราสส์, ลูเซียโน่ เบ็คคิโอ

ที่มา : สยามสปอร์ต

ไม่มีความคิดเห็น: