หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2554

เวสต์แฮม 0 - 3 อาร์เซน่อล

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2554
สนาม อั๊พตันปาร์ค


ขุนค้อน ลงเล่นใน อัพตัน พาร์ค ท่ามกลางข่าวลือว่า นี่จะเป็นเกมสุดท้ายของกุนซือ อัฟราม แกร้นท์ ที่ต้องหลีกทางให้ มาร์ติน โอนีล ขณะที่กัปตันทีม สก็อตต์ พาร์คเกอร์ เจ็บข้อเท้า แถมกองหน้าอย่าง เฟรเดริก ปิกิยอนน์ กับ วิคเตอร์ โอบินนา ก็ชวดด้วย ทำให้ ซาวอน ไฮน์ส ได้สนับสนุนเกมรุกหลังตัวเป้าอย่าง คาร์ลตัน โคล ส่วน เวย์น บริดจ์ แบ๊กซ้ายที่ยืมมาจาก แมนฯ ซิตี้ ประเดิมสนามเลย


ฝาก เดอะ กันเนอร์ส ของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม ยกเว้น ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ทำให้ดาวรุ่ง วอจเซียจ เชสนี่ ได้เฝ้าเสาต่อขณะที่ เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ ได้เล่นแบ๊กขวาแทน บาการี่ ซานย่า ที่แบน ส่วนแดนหน้า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กับ ซามีร์ นาสรี่ คืนทัพผนึกกำลังกับกัปตันทีม เชส ฟาเบรกาส หลังได้พักเมื่อมิดวีก


เปิดฉากครึ่งแรกได้แค่สามนาที อาร์เซน่อล ได้ฟรีคิกระยะหวังผล แต่ ฟาน เพอร์ซี่ ส่องด้วยซ้ายข้างถนัดติดกำแพงอย่างน่าเสียดาย


ถัดมา นาทีที่ 8 เดอะ กันเนอร์ส ได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษอีก คราวนี้ นาสรี่ อาสาสังหารบ้าง ลูกพุ่งแฉลบกำแพง ก่อนเข้ามือ โรเบิร์ต กรีน


กระทั่งนาทีที่ 13 หลังจากพยายามมาพักเล็กๆ อาร์เซน่อล ก็ขึ้นนำ 1-0 จนได้จากการประสานงานกันเยี่ยมยอดเริ่มจาก ธีโอ วัลค็อตต์ กระชากขึ้นทางขวาแล้วตบเข้ากลาง นาสรี่ ข้ามหลอกให้เลยไปถึง ฟาน เพอร์ซี่ ที่ตวัดด้วยขวา แม้จะไม่ใช่ข้างถนัด ทว่าก็แรงพอที่จะส่งลูกพุ่งเสียบตาข่าย


ทีมเยือนยังคงครองเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ ฌูเลียง โฟแบร์ แบ๊กขวา เดอะ แฮมเมอร์ส จะโดนใบเหลืองเป็นคนแรกจากการไปอัด ฟาเบรกาส ใกล้มุมธงในนาทีที่ 15


เข้าสู่นาทีที่ 19 อาร์เซน่อล น่าได้ประตูเพิ่มเมื่อ ฟาเบรกาส วางยาวให้ วัลค็อตต์ สปีดเบียดกับ เจมส์ ทอมกิ้นส์ ก่อนที่ลูกจะเข้าทางจนได้หลุดเดี่ยว ทว่ายิงเบาเกินไปเลยไม่ผ่าน กรีน


ผ่านไปแค่ 20 นาที เวสต์แฮม ต้องเสีย มาร์ค โนเบิ้ล กองกลางเด็กปั้นที่เจ็บอีก และเป็นทาง หลุยส์ บัว มอร์ต ที่ได้ลงสนามแทน ก่อนที่เจ้าบ้านมีลุ้นตีเสมอเมื่อ โยฮัน ฌูรู กองหลัง อาร์เซน่อล คืนหลังเบาเกินเลยโดน โคล ควบเข้าไปยิงติดหน้าอก เชสนี่ ลูกไม่พ้นอันตรายถูก ไฮน์ส ตามซ้ำข้ามคาน


นาทีที่ 28 อาร์เซน่อล ต่อบอลขึ้นมาได้น่ากลัว โดย ฟาเบรกาส จ่ายให้ ฟาน เพอร์ซี่ ชิ่งเร็วถึง อเล็กซ์ ซง สอดขึ้นมาจิ้มแฉลบข้ามคานอย่างน่าเสียดาย


จากนั้นอีกสามนาที ปืนใหญ่ มีโอกาสทองเมื่อ ฟาน เพอร์ซี่ ทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วส่องด้วยซ้ายผ่าน กรีน ไปแล้ว แต่ลูกเด้งไปชนเสาสองออกมาน่าหวาดเสียว


นาสรี่ ทำชิ่งหนึ่งสองกับ ฟาเบรกาส จนดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่ยิงไม่ดีเองเลยข้ามคานไปในนาทีที่ 40


แต่จนแล้วจนรอด นาทีถัดมา ความพยายามของ อาร์เซน่อล ก็สัมฤทธิ์ผลจนได้จากจังหวะที่ ฟาน เพอร์ซี่ เข้าไปรับบอลแล้วแตะไปถึงเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนตบมาตรงกลางให้ วัลค็อตต์ ใช้สปีดแซงหน้ากองหลังเจ้าบ้านชาร์จเสยตาข่ายให้ เดอะ กันเนอร์ส หนี 2-0 แบบสบายๆ ในครึ่งแรก


กลับมาเล่นในครึ่งหลังได้แค่นาทีกว่าๆ ฟาน เพอร์ซี่ ใช้ทักษะล่อหลอกกองหลังเจ้าบ้านในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนซัดมุมแคบ แต่ กรีน ป้องกันไว้ได้


นาทีที่ 53 เป็นโอกาสเสียวของ เวสต์แฮม บ้างจากฟรีคิก บริดจ์ อาสาปั่นด้วยซ้ายแฉลบกำแพงพุ่งหลุดกรอบนิดเดียวเท่านั้น จากนั้น แกร้นท์ ขยับปรับหมากด้วยการถอด เซียร์ส ออกแล้วส่ง ปาโบล บาร์เรร่า ปีกทีมชาติเม็กซิโกลงแทน


รูปเกมของ อาร์เซน่อล เหนือกว่าทุกอย่าง และเข้าสู่ 15 นาทีสุดท้าย ทีมเยือนก็มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ วัลค็อตต์ โดน บริดจ์ เสียบคว่ำในกรอบ ซึ่งเพชรฆาตอย่าง ฟาน เพอร์ซี่ สังหารตุงตาข่ายให้ เดอะ กันเนอร์ส ทะยาน 3-0


ทีมเยือนถอดกัปตันทีมอย่าง ฟาเบรกาส ออกไปพักแล้วส่ง เดนิลสัน ลงไปเน้นเกมรับในแดนกลางให้แน่นนาเมื่อเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย จากนั้น บริดจ์ แบ๊กซ้ายเจ้าบ้านเจ็บต้องเปลี่ยนให้ แฟร้งค์ นูเบิ้ล ลงมาแทน


ช่วงเวลาที่เหลือ ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้อีก จบเกม อาร์เซน่อล ชนะสบายๆ 3-0 พร้อมกับรักษาความหวังในการลุ้นแชมป์เอาไว้ได้ต่อไป โดยรั้งอันดับสาม ตามหลังจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ สองแต้ม และรองจ่าฝูง แมนฯ ยูไนเต็ด แค่แต้มเดียว ส่วนเจ้าถิ่นจมบ๊วย อาการร่อแร่เต็มทน


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เวสต์แฮม : โรเบิร์ต กรีน, ฌูเลียง โฟแบร์, เจมส์ ทอมกิ้นส์, แม็ตธิว อัพสัน, เวย์น บริดจ์ (แฟร้งค์ นูเบิ้ล น.89), โจนาธาน สเป็คเตอร์, ราโดสลาฟ โควัช, มาร์ค โนเบิ้ล (หลุยส์ บัว มอร์ต น.20), เฟร็ดดี้ เซียร์ส (ปาโบล บาร์เรร่า น.64), คาร์ลตัน โคล, ซาวอน ไฮน์ส

สำรองไม่ได้ใช้ : รุด บอฟฟิน, วินสตัน รีด, แดนนี่ แก๊บบิดอน, เบนนี่ แม็คคาร์ธี่

ใบเหลือง : โฟแบร์


อาร์เซน่อล : วอจเซียจ เชสนี่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โยฮัน ฌูรู, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, กาแอล กลิชี่, อเล็กซ์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์, ธีโอ วัลค็อตต์ (อังเดร อาร์ชาวิน น.88), เชส ฟาเบรกาส (เดนิลสัน น.81), ซามีร์ นาสรี่ (คีแรน กิ๊บบ์ส น.88), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
สำรองไม่ได้ใช้ : เจมส์ เชีย, คาร์ลอส เวลา, มารูอาน ชามัคห์, นิคลาส เบนท์เนอร์


ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์ริเนอร์





เบื้องหลังเกม

วัลค็อตต์ยันไม่แคร์อนาคตแกรนท์

ธี โอ วัลค็อตต์ปีกทีมอาร์เซน่อลยืนยัน ปืนโตเดินหน้าเก็บชัยชนะตามปกติในนัดบุกมาพิชิตเวสต์แฮม 3-0 โดยไม่ได้ใส่ใจต่อข่าวลือที่ว่าอาฟราม แกรนท์ผู้จัดการทีมขุนค้อนจะโดนปลดไม่ว่าผลลัพธ์จะปรากฏออกมาเช่นไร

กอง กลางทีมชาติอังกฤษซึ่งพังประตูที่อัพตัน พาร์คได้กล่าวกับสื่อหลังจบเกมดาร์บี้แม็ตช์เมืองกรุงว่า "เราไม่ได้คิดถึงใครเลยจริงๆ เราคิดถึงตัวเองเท่านั้น"
"เราแฮปปี้กับอันดับในตารางของเรา และเราสนุกกับฟุตบอลของเรา"


เวนเกอร์สุดปลื้มฟอร์มเพอร์ซี่

อาร์แซน เวนเกอร์กุนซืออาร์เซน่อลเผย สุดประทับใจฟอร์มการเล่นของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ที่กลับมาล่าตาข่ายได้อย่างเร่าร้อนในเกมบุกมาสยบเวสต์แฮม

นายใหญ่ท๊อปกันได้เอ่ยชมกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ซึ่งตะบันได้สองลูกว่า "วันนี้เขายิงประตูได้คมกริบมากที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น เขาแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆแล้ว จากแต่ละเกมที่ผ่านพ้น"


พอใจปืนไปโลดในลีก

พร้อม กันนี้ เวนเกอร์ยังเปิดอกด้วยว่าพอใจผลงานของลูกทีมในพรีเมียร์ลีกที่ไม่แพ้ห้าเกม ติดต่อกันแล้วหลังหลุดฟอร์มในศึกเอฟเอคัพและคาร์ลิ่งคัพ

"เรากำลังไปได้ ดีในลีก เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องมีผลงานดีอย่างต่อเนื่อง" กุนซือเฟรนช์แมนเอ่ยหลังอาร์เซน่อลทำได้แค่เสมอกับลีดส์ในศึกเอฟเอคัพรอบสาม และแพ้อิปสวิชในรอบตัดเชือกคาร์ลิ่งคัพนัดแรก


ผลการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
- เชลซี ชนะ แบล็คเบิร์น 2-0
- แมนฯ ซิตี้ ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-3
- สโต๊ค ซิตี้ ชนะ โบลตัน 2-0
- เวสต์บรอมวิช ชนะ แบล็คพูล 3-2
- วีแกน เสมอ ฟูแล่ม 1-1
- เวสต์แฮม แพ้ อาร์เซน่อล 0-3

ที่มา : สยามสปอร์ต

ไม่มีความคิดเห็น: