หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

แก้เคล็ด-เสริมดวงชะตา (2) 'สร้างมงคลชีวิต' มะเมีย-มะแม-วอก-ระกา-จอ-กุน

อาทิตย์นี้มาต่อเรื่องการ “เสริมดวงชะตา-สร้างมงคลชีวิต” ปี พ.ศ. 2554 จากที่หน้า “วิถีชีวิต” ได้นำเสนอไป 6 ปีนักษัตรแล้วในวันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม ซึ่งอาทิตย์ที่ 9 มกราคมนี้ เป็นคิวของปีนักษัตร มะเมีย มะแม วอก ระกา จอ กุน โดยคำแนะนำของ อ.คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ฮวงจุ้ยและไพ่ยิปซี ดังนี้.....




เคล็ดชีวิตผู้ที่เกิด “ปีมะเมีย”

คนเกิดปีมะเมีย-ปีม้า ปะทะชนเล็กน้อย ควรไป ฝากดวงกับไทส่วยเอี้ย วัดเล่งเน่ยยี่ ระวังสุขภาพ กล้ามเนื้อแขนขาเหน็บชาข้างซ้ายเป็นพิเศษ ระวังอาหารการกิน ฟืนไฟ การซ่อมรถ-ซ่อมบ้าน ตรวจเช็กให้ดี รอบคอบเป็นพิเศษ และควรไป ไหว้พระวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร หรือไปสักการะพระธาตุยาคู จ.กาฬสินธุ์ จะช่วยให้ชีวิตร่มเย็น ความรักมั่นคง เดือนที่ต้องระวังได้แก่ มิถุนายน และกันยายน ต้อง ระวังอุบัติเหตุ มีแรงกดดันในงาน เอกสารสัญญา คดีความ เดือนที่ดีคือกุมภาพันธ์ กรกฎาคม ตุลาคม จะมีลาภฟลุก ๆ คนเกิดปีนี้ควรจัดวางเงินจีนทางทิศเหนือของโต๊ะ ทำงาน

คนเกิดปีม้า มีดาวกิมอุ๋ยหรือดาวตู้ทองคำส่อง เป็นดาวเกี่ยวกับการเงิน โชคลาภ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเสื้อผ้า ของประดับสตรี ความสวยความงาม จะดีมาก

เคล็ดชีวิตผู้ที่เกิด “ปีมะแม”

คนเกิดปีมะแม-ปีแพะ เป็นปีที่ดีมาก งานราชการ ทหาร ตำรวจ มีข่าวดี การค้าเกี่ยวกับเหล็ก อุตสาหกรรม ที่ดิน ธุรกิจบันเทิง ร้านอาหาร ดีมาก ควร จัดวางฮก ลกซิ่ว หันหน้าไปทางทิศตะวันตก เดือนที่ดี ได้แก่ มีนาคม มิถุนายน กรกฎาคม พฤศจิกายน มีช่องทางการเงินและพบรัก เป็นปีที่ดีในการแต่งงานและมีบุตร เดือนที่ควรระวังคือ ตุลาคม กันยายน ระวังปัญหา สายตา เบาหวาน หัวใจ ความดัน ควรไป ไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือกับตัวเล่าเอี้ย ที่เสาชิงช้า ถ้ามีเวลาควรไป ไหว้พระประธานที่วัดอรุณราชวราราม หรือวัดแจ้ง และ พระเจ้าตากสิน และไป ไหว้พระประธานที่วัดเซียนฮุดยี่ จ.ชล บุรี ด้วย เพื่อขอ พรบารมีให้รู้แจ้งเห็นจริง

คนเกิดปีมะแม-ปีแพะ ปีนี้เป็นปีที่ดีมาก เป็นสามสมพงศ์หรือซาฮะ เถาะ มะแม กุน และยังมีดาวมงคลถึง 4 ดวง ถือเป็น 1 ใน 2 ปี ที่ดีที่สุดของปีนักษัตร

เคล็ดชีวิตผู้ที่เกิด “ปีวอก”

คนเกิดปีวอก-ปีลิง ควร จัดวางคางคกคาบเหรียญหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ และควรไป ไหว้ไท้ส่วยเอี้ย เจ้าพ่อเห้งเจีย ที่วัดจีนใกล้บ้าน จะทำให้เก็บเงินอยู่ และไป กราบขอพรจากศาลหลักเมือง พระสยามเทวาธิราช เจ้าพ่อหอกลอง เจ้าพ่อเจตคุปต์ พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง ให้ชีวิตมั่นคงหนักแน่น และถ้ามีโอกาสควรไป ไหว้พระธาตุพนม ที่ จ.นครพนม จะได้อานิสงส์ ผลบุญมาก เดือนที่ควรระวัง ได้แก่ กุมภาพันธ์ สิงหาคม กันยายน จะมีปัญหาสุขภาพและ ขัดแย้งกับคนรัก เดือนที่ดี ได้แก่ เมษายน พฤษภาคม ธันวาคม การงาน ดีด้านความรัก รุ่งเรือง ผู้ใหญ่สนับสนุน

คนเกิดปีวอก-ปีลิง ปีนี้ถือว่าพ้นเคราะห์จากการปะทะชน มีดวงมงคล 2 ดวง ส่งผลให้ความรักดี การงานเด่น แต่เก็บเงินไม่อยู่ มีรายจ่ายสูง ต้องรู้จักประหยัด ออมเงินให้มาก

เคล็ดชีวิตผู้ที่เกิด “ปีระกา”

คนเกิดปีระกา-ปีไก่ ปะทะชน ระวังหกล้ม อุบัติเหตุ ความดัน กล้ามเนื้อเหน็บ ชา เวียนหัว น้ำในหูไม่เท่ากัน ปัญหาเรื่องเอกสารสัญญาคดีความ จะทำให้หงุดหงิดรำคาญใจ หลีกเลี่ยงการแต่งชุดดำโดยไม่จำเป็น เดือนที่ควรระวัง ได้แก่ มีนาคม กันยายน เดือนที่จะมีโชคลาภหรือข่าวดีจากทางไกล คือ เมษายน และพฤษภาคม ควร จัดวางปี่เซียะหันหน้าทางทิศเหนือ และ ควรไป ขอพรจากพระบรมสารีริกธาตุ และพระศากยมุนีศรีสรรเพชญ์ ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ให้ปกปักรักษาชะตาชีวิตให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ถ้ามีโอกาส ควรเดินทางไปกราบไหว้พระพุทธรูปปางมารวิชัย ที่วัดม่วง จ.อ่างทอง

คนเกิดปีระกา-ปีไก่ อาชีพการทำงานที่เกี่ยวกับที่ดิน คอมพิวเตอร์ นักคิด นักเขียน นักออกแบบ เด่นเป็นพิเศษ ควรไปฝากดวงชะตาที่วัดมังกร กมลาวาส-วัดเล่งเน่ยยี่ ในช่วงตรุษจีน

เคล็ดชีวิตผู้ที่เกิด “ปีจอ”

คนเกิดปีจอ-ปีสุนัข การเงินดี-การงานเด่น-ผู้ใหญ่ส่งเสริม เป็นปีคู่มิตรกับ ปีเถาะ แต่อย่าประมาท เดือนที่ต้อง ระวัง ได้แก่ เมษายน และตุลาคม เอก สารสัญญาจะล่าช้าเสียหาย และสุข ภาพให้ระวังระบบทางเดินอาหารและความดัน คนจีนถือว่าไม่ควรจะรบ 2 ด้าน จะเสียพลัง ปีนี้มีช่องทางการเงินรุ่งเรือง งานต่างประเทศ เครื่องประดับ อัญมณี สินค้าแปรรูป การเกษตร จะเด่นเป็นพิเศษ แต่ระวังสุขภาพ กล้ามเนื้อ โรคไต กระเพาะ อาหาร และลำไส้เป็นพิเศษ และควรไป ไหว้พระแก้วมรกต วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ไหว้พระธาตุขามแก่น จ.ขอนแก่น ขออานุภาพปกปักคุ้มครอง เดือนดี ได้แก่ กุมภาพันธ์ มีนาคม มีข่าวดีเรื่องการงาน-การเงิน

คนเกิดปีจอ-ปีสุนัข มีดาวมงคล-ดาวโชคลาภ เรียกว่าดีสองเด้ง เป็นปีที่ดีที่สุด 1 ใน 2 นักษัตร ควรวางไช่ซิ้งเอี้ย ให้หันหน้าไปทางทิศใต้

เคล็ดชีวิตผู้ที่เกิด “ปีกุน”

คนเกิดปีกุน-ปีหมู ดาวมงคลส่องน้อย ต้องหยิบยืมจากปีอื่นที่เป็นปีมิตร เช่น ปีเถาะ ปีขาล หรือปีมะแม ควร จัดวางกิเลนหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และ ไปกราบสักการะพระประธานที่วัดชนะสงคราม พระมหาธาตุแก่นนคร จ.ขอนแก่น การงานเกี่ยวกับบันเทิง การตลาด การติดต่อ งานเอกสารสัญญา วิชาการ งานกฎหมาย รุ่งเรืองเป็นพิเศษ เดือนที่ต้องระวังอุบัติเหตุ เอกสารสัญญา ความขัดแย้งความรัก ได้แก่ พฤษภาคม และสิงหาคม เดือนที่ดี ได้แก่ กุมภาพันธ์ มีนาคม มีดาวมงคล

คนเกิดปีกุน-ปีหมู ควรไปไหว้ขอพรจากศาลเจ้าพ่อเสือ เพื่อความเป็น สิริมงคล และไปไหว้ตัวเล่าเอี๊ยด้วย ซึ่งแม้ดาวมงคลส่องน้อย แต่มีมิตรมาก เพราะปีนี้ เถาะ กุน มะแม เป็น 3 สม พงศ์ เป็นปีแห่งความสัมพันธ์อย่างแท้จริง คนโสดมีโอกาสเจอคนถูกใจ คนที่มีคู่แล้วอาจมีบุตรสืบสกุล

และนี่ก็เป็นคำแนะนำของ อ.คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ฮวงจุ้ยและไพ่ยิปซีกับวิธี “เสริมดวงชะตา-สร้างมงคลชีวิต” ในปี 2554 สำหรับผู้ที่เกิดปีนักษัตร มะเมีย มะแม วอก ระกา จอ กุน ส่วนปีนักษัตร ชวด ฉลู ขาล เถาะ มะโรง มะเส็ง นั้น ก็บอกซ้ำอีกครั้งว่านำเสนอไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม 2554.

รายงานโดย : ทีมวิถีชีวิต @เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: