หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2554

ทีมยอดเยี่ยมครึ่งซีซั่น


ในที่สุด "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ก็สามารถลบคำครหาที่ว่ามักจะออกอาการ "ใจมด" ยามเมื่อต้องเล่นเกมใหญ่เจอกับทีมระดับบิ๊กเนมด้วยกันได้สำเร็จ หลังระเบิดฟอร์มสุดยอด เปิดบ้านไล่ถลุงล้างแค้นแชมป์เก่า "สิงห์บลู" เชลซี ขาดลอยหมดรูปถึง 3–1 ในเกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

นัดแรกที่เจอกันในซีซั่นนี้ "ปืนใหญ่" บุกไปพ่ายเชลซีที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ 0-2 ทั้งที่เล่นได้เหนือกว่า แต่พอมาเจอกันนัดนี้ ขุนพลเดอะกันเนอร์สสลัดความกลัวทิ้งจนหมดสิ้นและเล่นกันอย่างมั่นใจ ก่อนตบนักเตะผู้เฒ่าของ "สิงห์บลู" คว้าชัยชนะได้อย่างใสสะอาด


แมตช์ เปิดบ้านรับมือเชลซีนัดนี้ อาร์แซน เวงเกอร์ ยอดกุนซือเลือดน้ำหอม ปรับทัพจากนัดที่บุกไปพ่ายแมนฯยู 0-1 ที่โอลด์แทรฟเฟิร์ด ถึง 5 คนด้วยกัน ซึ่งในจำนวนนั้นก็คือ เชส ฟาเบรกัส โรบิน ฟาน เพอร์ซี และธีโอ วัลคอตต์ ที่ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงทั้งหมด

และแล้ว ฟาเบรกัสกับวัลคอตต์ ก็ไม่ทำให้ บรรดากองเชียร์ทีมปืนใหญ่ต้องผิดหวัง เมื่อทั้งคู่ต่างซัลโวประตูเชลซีได้คนละลูกในครึ่งหลัง ส่วนลูกแรกเป็นผลงานของอเล็กซ์ ซง ที่ยิงเบิกร่องให้ทีมออกนำ 1-0 ในช่วงท้ายครึ่งแรก

แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า เชลซีทีมที่เคยผูกขาดเอาชนะอาร์เซนอลได้ตลอดในการพบกัน 5 ครั้งหลังสุดจากทุกรายการ จะตกเป็นฝ่ายตามหลังทีมปืนใหญ่ ห่างถึง 0-3 ทั้งที่ยังไม่ทันผ่านพ้นหนึ่งชั่วโมงแรกของเกมเลยด้วยซ้ำ

ก่อนที่เชลซีจะได้ประตูปลอบใจตีไข่แตก จากลูกที่ดิดิเยร์ ดร็อกบา เปิดฟรีคิกให้บรานิสลาฟ

อิวาโนวิช กองหลังเลือดเซิร์บ โหม่งเสียบตาข่าย

ผม คิดว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้อาร์เซนอลถล่มเชลซีหมดรูปในครั้งนี้ น่าจะมาจากการที่แนวรับทีมปืนโตสามารถจับดร็อกบาอยู่หมัดจนแผลงฤทธิ์ไม่ออก

เพราะ เป็นที่ทราบกันดีว่า ดร็อกบาเป็นตัวแสบที่ชอบยิงประตูทีมปืนใหญ่อยู่เป็นประจำ กดไปแล้วถึง 13 ลูก จากที่เจอกัน 11 ครั้งก่อนหน้านี้

เมื่อดร็อกบาไร้พิษสง เกมรุกของเชลซีก็กลายเป็นอัมพาต นี่แหละคือจุดเปลี่ยนที่นำมาซึ่งชัยชนะของอาร์เซนอล

ผล จากการคว้าชัยเหนือเชลซี ส่งให้ "ปืนใหญ่" แซงแมนฯซิตี้ กลับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงอีกครั้ง มีคะแนนตามหลังจ่าฝูงแมนฯยู 2 แต้ม แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด

อย่างไรก็ตาม ชัยชนะเหนือเชลซีจะไม่มีความหมายอะไรเลย หากทีมปืนใหญ่ของอาร์แซน เวงเกอร์ พลาดท่าบุกไปแพ้วีแกน ในเกมส่งท้ายปีเก่า วันพุธ 29 ธ.ค.นี้

ช่วง นี้ฟุตบอลลีกใหญ่ยุโรปอย่างเยอรมนี, สเปน, อิตาลี และฝรั่งเศส ต่างกำลังอยู่ในช่วงพักเบรกหนีหนาว ยกเว้นแต่พรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ซึ่งเป็นลีกเดียวที่ยังคงฟาดแข้งอย่างต่อเนื่องถีิ่ยิบ

เพื่อเป็นการ ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ผมจึงขอนำเสนอทีมยอดเยี่ยมแห่งครึ่งฤดูกาลแรก 2010-11 ซึ่งรวบรวมและจัดทำโดย "โกลดอทคอม" เว็บไซต์ลูกหนังชื่อดัง ตามระบบ 3-5-2 ดังนี้

ผู้รักษาประตูเป็นมานูเอล นอยเออร์ จอมหนึบจากทีม "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 ส่วนกองหลัง 3 คนเป็นแมตต์ ฮุมเมลส์ จาก "เสือเหลือง" โบ–รุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ติอาโก ซิลวา ปราการหลังชาวแซมบ้าของ "ปิศาจแดงดำ" เอซี มิลาน และเนมานยา วีดิช กองหลังชาวเซิร์บของ "ผีแดง" แมนฯยูไนเต็ด

ขยับขึ้นมาที่แดนกลาง นำโดยอันเดรส อิเนียสตา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของบาร์เซโลนา ร่วมด้วย มิลอส คราซิช มิดฟิลด์ผมทองทีมชาติเซอร์เบียของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส, นูริ ซาฮิน จากดอร์ทมุนด์, กาเร็ธ เบลล์ ปีกจอมพลิ้วของ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส และเฮอร์นาเนซ มิดฟิลด์ตัวรุกจาก "อินทรีฟ้าขาว" ลาซิโอ

ขณะที่คู่ หัวหอกจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก ลิโอเนล เมสซี กองหน้าพ่อมดชาวอาร์เจนไตน์ของบาร์เซโลนา จับคู่กับคริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซุปเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสของเรอัล มาดริด

สุดท้ายนี้ ขออวยพรให้ท่านผู้อ่านทุกท่านจงประสบแต่ความสุขตลอดปี 2554 อย่าเจ็บ อย่าจน ร่ำรวยๆ มีเงินใช้กันทุกคน

ไว้เจอกันใหม่ปีหน้า 2554 ครับ

โดย : หมวดแซม @ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น: