หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

อิปสวิช (แชมเปี้ยนชิพ) 1-0 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)

ฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
วันพุธที่ 12 มกราคม 2554
สนาม : พอร์ทแมน โร้ด


เกม คาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ คู่ที่สอง นัดแรก พอล จีลล์ กุนซือป้ายแดงของทีม "ม้าขาว" ส่งตัวผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ส่วน "ปืนใหญ่" ส่งตัวจริงสลับกับสำรอง โดยมี เชส ฟาเบรกาส ลงคุมเกมแดนกลาง


เปิดฉากมาเป็นอาคันตุกะที่เดินเกมบุกเข้าใส่ตามสไตล์ และมาได้โอกาสลุ้นก่อนในนาทีที่ 10 เชส ฟาเบรกาส จ่ายบอลขวางสนามไปให้ เดนิลสัน ซัดเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเกือบเสียตาข่าย แต่ เดเมี่ยน เดลานี่ย์ ใช้ตัวบล็อคไว้ได้อย่างหวุดหวิด


เกมเป็นของทีมเยือนเสียส่วนใหญ่ แต่เจ้าบ้านก็อาศัยจังหวะโต้กลับเป็นระยะ และมาได้ลุ้นในนาทีที่ 13 คอนเนอร์ วิคแฮม ทุ่มไกลมาให้ คาร์ลอส เอ็ดเวิร์ด ได้ซัดในกรอบเขตโทษ แต่บอลไปติดบล็อคของ คีแรน กิ๊บบ์ส


นาทีที่ 33 อาร์เซน่อล มาได้โอกาสขึ้นนำอีกครั้ง แต่ลูกปั่นโค้งของ ธีโอ วัลคอตต์ บริเวณนอกกรอบเขตโทษนั้นเบาจนเกินไป ทำให้ มาร์ติน ฟูล็อป ตะครุบเอาไว้ได้ไม่ยากนัก


ท้ายครึ่งแรกแม้ทีมเยือนจะพาบอลไปป้วนเปี้ยนหน้าเขตโทษเจ้าบ้าน ได้บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่สามารถหาจังหวะจบสกอร์ได้ ทำให้หมดครึ่งเวลาแรกเสมอกันอยู่ 0-0


กลับเข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 49 "ไอ้ปืนใหญ่" ได้เสียวทันที จากจังหวะที่ ฟาเบรกาส ตักบอลจากบริเวณกลางสนามให้ อังเดร อาชาวิน วิ่งทะลุกับดักล้ำหน้าเข้าไปวอลเลย์ด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่บอลเจ้ากรรมดันเหินข้ามคานไปอย่างน่าผิดหวัง


กระนั้นก็ตามลูกสวนกลับของ "ม้าขาว" เกือบได้ผลอีกครั้งในนาทีที่ 62 จากจังหวะการวางบอลยาวโต้กลับจากแดนตัวเอง โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ สกัดวืด บอลเลยมาเข้าทาง ทามาส พริสกิ้น ที่วิ่งขนาบข้างมา ได้ดวลเดี่ยวกับ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ แต่ดาวยิงเจ้าบ้านง้างเท้างช้าเกินไป ทำให้ โยฮัน ฌูรู วิ่งมาเบียดสกัดทิ้งออกไปได้ทัน


หลังรอดการเสียประตูหวุดหวิด ทีมเยือนมาได้โอกาสลุ้นอีกครั้ง ในนาทีที่ 68 คีแรน กิ๊บบ์ส เติมขึ้นมายิงด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเฉียดเสาแรกออกไป


หลังจากนั้น ทีมเยือนที่บุกได้มากกว่า ก็หาจังหวะเจาะตาข่ายไม่ได้เช่นเดิม แต่เกมที่ทำท่าจะจบด้วยผลเสมอก็มากลับกลายเป็นเจ้าบ้านได้เฮสนั่น ในนาทีที่ 78 จากการวางบอลยาวโต้กลับเช่นเดิม ทามาส พริสกิ้น หลุดกับดักล้ำหน้า เข้าไปแปเสียบเสาสอง ให้ อิปสวิช นำ 1-0


จบเกม อิปสวิช พลิกล็อคเล็กๆ เฉือนชนะ อาร์เซน่อลไป 1-0 แต่ยังมีอีกเกมให้ "ปืนใหญ่" แก้ตัวที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 25 มกราคม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อิปสวิช : มาร์ตัน ฟูล็อป, เดเมี่ยน เดลานี่ย์, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, ดารร์เรน โอเดีย, ไฆเม่ ปีเตอร์ส, โคลิน ฮีลี่, มาร์ค เคนเนดี้, คาร์ลอส เอ็ดเวิร์ด, เดวิด นอร์ริส, ทามาส พริสกิ้น, คอนเนอร์ วิคแฮม
สำรอง : อาร์ราน ลี บาร์เร็ตต์, ทอมมี่ สมิธ, ทอม อีสต์แมน, เรจินัลด์ ธอมป์สัน แลมเบ้, คอนอร์ ฮูริเฮน, ลูเซียโน่ ชิเวลลี่, โรนัน เมอร์เรย์

อาร์เซน่อล : วอยเซียค เซสนี่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โยฮัน ฌูรู, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, คีแรน กิ๊บบ์ส, อังเดร อาร์ชาวิน, เดนิลสัน, เชส ฟาเบรกาส, แจ็ค วิลเชียร์, ธีโอ วัลคอตต์
สำรอง : เจมส์ เชีย, อิกานาซี่ มิเกล, เคร็ก อีสต์มอนด์, อเล็กซ์ ซง, อารอน แรมซี่ย์, คาร์ลอส เวล่า, มารูอาน ชามัค

ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน

ที่มา : สยามสปอร์ต
------------------------
เฮ้อ ... นัดนี้เล่นกันห่วยทั้งทีม  -_-"
รอดูนัดต่อไปในบ้าน จะเป็นไงอีก

ไม่มีความคิดเห็น: