หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2554

วัดดวงปีหน้าครึ่งปีหลัง ก.ค.-ธ.ค. 2554 'ภัยร้ายๆ'รอขย้ำ??


สะท้อนไปตอนหนึ่งแล้ว สำหรับดวงเกี่ยวกับ “ภัยต่าง ๆ” ในช่วง 6 เดือนแรกของปีหน้า วันนี้ “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” จะต่อเรื่องนี้กันอีกตอน กับช่วง 6 เดือนหลัง คือ เดือน ก.ค.-ธ.ค. 2554 ตามการทายทักของ อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ประธานสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย ซึ่งโดยสรุปนั้น มีดังนี้.....


สถานการณ์เดือน ก.ค. เดือนนี้ดูจะยังเป็นเดือนดีของคนไทย-เมืองไทย เพราะ อ.มาศไม่ได้ทายทักเน้นที่ภัยต่าง ๆ แต่ชี้ว่าเศรษฐกิจการค้า-การเงิน-ตลาดหุ้นของไทยจะเจริญรุ่งเรืองเฟื่องฟู ประชาชนมีความเชื่อมั่น จะมีก็แต่ในต่างประเทศที่มีทั้งโอกาสเกิดการลอบสังหารผู้นำประเทศมหาอำนาจ มีการประชุมหารือเพื่อแก้ไขผลกระทบจากวิกฤติการเงินของโลกจากประเทศมหาอำนาจ เกิดพายุและภัยธรรมชาติในประเทศที่ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก ด้านตะวันตก ตั้งแต่จีนลงมาถึงอินโดนีเซียจะเกิดความเสียหายหนักพอกัน

สถานการณ์เดือน ส.ค. ประเทศไทยในเดือนนี้เริ่มส่อแววไม่ดี เช่น จะเกิดข่าวลือไม่เป็นมงคล ประชาชนสับสน ประชาชนทะเลาะวิวาท การท่องเที่ยวจะซบเซามากที่สุดในรอบปี จะเกิดอากาศหนาวเย็น ให้คนตื่นเต้น แต่เพียงไม่กี่วัน ส่วนในต่างประเทศมีโอกาสเกิดความผิดพลาด เกิดอุบัติเหตุในทางการสำรวจอวกาศ การคมนาคมขนส่งทางอากาศ เกิดการก่อวินาศกรรมในฐานทัพเรือ หรือแท่นขุดเจาะน้ำมันในทะเล หรือการขนส่งน้ำมันระหว่างประเทศ เกิดสงครามล้างเผ่าพันธุ์ในประเทศที่เกิดใหม่ ๆ รวมทั้งเกิดโรคระบาดในสัตว์ ทั้งทวีปเอเชียและแอฟริกา และจะเกิดอากาศหนาวเย็นเฉียบพลันในยุโรปตอนกลางและเอเชีย

สถานการณ์เดือน ก.ย. เดือนนี้ในเมืองไทยเริ่มเกิดภัยอีกแล้ว ฝนจะทิ้งช่วงนานช่วงต้นเดือน ทำให้ แห้งแล้ง แต่กลางเดือนไปแล้วฝนจะตกหนัก ภาคใต้เกิดวิบัติใหญ่ จนผู้คนตะลึง มีข่าว โรคติด ต่อทางอากาศ ที่เคยระบาดก่อนหน้านี้ ทำให้การท่องเที่ยวซบเซา เศรษฐกิจอ่อนกำลัง ประชาชนจิตใจไม่แจ่มใส ส่วนต่างประเทศเกิดข่าวสะพัดว่าผู้นำระดับโลกได้รับอันตราย ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก มีโอกาสเกิดอัคคีภัยใหญ่ ๆ จากอุบัติเหตุและความประมาทในประเทศแถบอาเซียน มีการก่อวินาศกรรมหน่วยทหารในประเทศมหาอำนาจ เกิดอุบัติภัยน้ำท่วมใหญ่และดินถล่มที่มีคนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยจะเกิดในกลุ่มสหภาพยุโรป และกลุ่มแอฟริกาตะวันตก เกิดเหตุแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิดที่สหรัฐอเมริกา แคนาดา ปานามา คิวบา

สถานการณ์เดือน ต.ค. อากาศหนาวเย็นจะมาเร็วขึ้นในปีนี้ จะ เกิดม็อบเกษตรกร ประท้วงให้รัฐบาลช่วยเหลือประกันราคาพืชผลที่ตกต่ำ ส่วนในต่างประเทศเกิดภาวะอากาศหนาวจัดในประเทศเขตอบอุ่น ฤดูหนาวมาเร็ว มีหิมะตกหนาทึบ เกิดอุบัติเหตุและอุบัติภัยหนักเป็นพิเศษ ฟ้าผ่า ไฟช็อตใหญ่ ไฟไหม้รุนแรงมีคนตาย จะเสี่ยงเป็นพิเศษในกลุ่มมหาสมุทรแปซิฟิก นิวซีแลนด์ ไซบีเรีย ส่วน ประเทศแถบตะวันออกกลางและทวีปแอฟริกาจะประสบภัยเกี่ยวกับโรคระบาดและศัตรู พืช นอกจากนี้ยังจะเกิดเหตุร้ายกับประเทศย่านอาเซียน โรงแรม รีสอร์ท สปา อาคารสูง คอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนต์ ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เกต โกดัง วัด ศาสนา

สถานการณ์เดือน พ.ย. จะ เกิดอัคคีภัยกับตึกสูงในกรุง เทพฯ หรือตึกที่กำลังสร้างเกิดถล่ม ต่างจังหวัดจะเกิดอุบัติเหตุเภทภัยจากน้ำป่าและน้ำท่วมสูงมากผิดปกติ ส่วนในต่างประเทศจะเกิดภาวะตึงเครียดระหว่างประเทศมหาอำนาจ มีการแสดงพลังอำนาจทหาร ประเทศในอเมริกาเหนือและในทวีปยุโรปหลายประเทศเกิดปัญหาการเงินและการคลัง มีโอกาสเกิดพายุรุนแรงในขั้วโลกใต้แถบอาร์กติก ทำให้นักสำรวจ หรือเรือต่าง ๆ หรือเรือดำน้ำ หลงทิศสูญหาย เกิดอุบัติภัยในเรือรบ หรือผู้นำเกิดอุบัติเหตุในสหรัฐอเมริกา แคนาดา ปานามา คิวบา ส่วนประเทศย่านอาเซียนจะเกิดเหตุรถไฟตกราง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

สถานการณ์เดือน ธ.ค. ประเทศไทยจะ เกิดอัคคีภัยจากอากาศแห้งและลมแรง โดยเฉพาะตามสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักผ่อน รวมถึงเกิดอุบัติเหตุสูงกว่าทุกปี นอกจากนี้ไทยยังต้องระวังจะ เกิดโรคระบาดใหญ่อย่างรุนแรง โดยเป็นโรคที่ทำให้ตัวร้อนเป็นไข้อย่างฉับพลัน หรือมีปัญหาเกี่ยวกับระบบเลือดและดวงตา ส่วนต่างประเทศ ผู้นำบางประเทศในแถบอเมริกาใต้จะถูกประท้วงขับไล่จนหลุดจากตำแหน่ง เนื่องจากเกิดปัญหาวิกฤติการเมือง เศรษฐกิจ การเงินการคลัง จะมีข่าวการวิจัยทางการแพทย์ที่ผิดพลาด ทำให้เกิดความเสียหาย ส่วนประเทศทางตะวันออกจะมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งเกิดขึ้นรุนแรง ได้แก่ อินเดีย ปากีสถาน เนปาล ศรีลังกา บังกลาเทศ อัฟกานิสถาน รัสเซีย มองโกเลีย จีนฝั่งตะวันตก ทิเบต พม่า ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์

ทั้งนี้ เหตุร้าย ๆ ภัยต่าง ๆ แม้จะมีส่วนที่เกิดในต่างประเทศ แต่ในบางกรณี โดยเฉพาะที่เกิดกับประเทศใหญ่ ๆ ก็อาจส่งผลกระทบต่อเนื่องมาถึงประเทศไทยได้ด้วย ส่วนกับประเทศไทยเราเองโดยตรง กับ “ภัย” อื่น ๆ โดยรวมในสังคมไทยในปี 2554 นั้น ว่ากันตาม “ดวง” ทาง อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ชี้ไว้ด้วยว่า.....

“เภทภัยเด่นประจำปี 2554 ที่ควรระวัง จะเกี่ยวกับของมีคม ผ่าตัด อุบัติเหตุ โรคเพศสัมพันธ์ เอดส์ ปาก ลิ้น คอ ฟัน มดลูก รังไข่ กระดูกหัก เสียเลือดเพราะของมีคม บุกรุก แย่งชิงทรัพย์ ลูกหลานก้าวร้าว เป็นนักเลง ทำผิดกฎหมาย การยึดทรัพย์ ครอบครอง”.

ที่มา : เดลินิวส์

ตอน 1 : 'ดวงอุบัติภัย'..ปีใหม่ ม.ค.-มิ.ย. 2554 เมืองไทย..จะยัง'ดุ??'

ไม่มีความคิดเห็น: