หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2554

'ดวงอาชีพ-หน้าที่การงาน'

กระต่ายทอง 2554 ใครจะเฮง ??

เปิดศักราชใหม่ ปี พ.ศ. 2554 สำหรับหน้า “ช่องทางทำกิน” วาระแรกของปีนี้ ทางทีมงานจะนำเสนอ “ดวงอาชีพ-หน้าที่การงาน” รายปีนักษัตร ตามหลักโหราศาสตร์จีน โดยการทายทักของ ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย ให้ได้ลองพินิจพิจารณากัน ดังต่อไปนี้.....

@@@@


อาชีพการงานผู้ที่เกิด ‘ปีชวด’

ชาวปีนักษัตรชวด ในปี 2554 เมื่อเจอปีนักษัตรเถาะที่ไม่เกื้อหนุน การทำงานหรือธุรกิจทุกอย่างจะเริ่มมีอุปสรรคถาโถมเข้ามามากขึ้น ต้องคอยแก้ไขไม่รู้จักหยุดจักหย่อน คนที่ทำงานประจำกินเงินเดือนก็เช่นกัน มักจะมีคู่แข่ง มีคนอิจฉาริษยาคอยปัดแข้งปัดขาขัดขวาง จังหวะโอกาสที่ดีมักจะไม่ค่อยเปิด อาจจะมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่อาจจะไม่ได้ดั่งใจเท่าที่ควร ต้องรับภาระหนักขึ้นกว่าเดิม ชาวปีชวดก็ต้องรู้จักปรับใจตั้งรับและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ จะเป็นอย่างไรก็ช่างขอให้มีความขยัน มีความมานะพยายาม ทำให้ดีที่สุดและมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ รอปีหน้าฟ้าใหม่ในปี 2555 ซึ่งเป็นปีนักษัตรมะโรงที่สมพงศ์และดีกับพื้นฐานดวงชะตา ผลงานจะโดดเด่นออกมาให้คนทั่วไปได้รับรู้ การงานธุรกิจก็ค่อยลุยเต็มที่ จะคุ้มกว่ากันเยอะเลย


อาชีพการงานผู้ที่เกิด ‘ปีฉลู’

ชาวปีนักษัตรฉลู ในปี 2554 จะเริ่มดีขึ้นเนื่องจากผ่านพ้นปีนักษัตรที่ไม่เกื้อหนุนกันมาสู่ปีที่เป็น กลาง ๆ การดำเนินธุรกิจจะดีโดดเด่นขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ยังไม่สะดวกโยธินเสียทุกเรื่อง ก็ต้องมีความรัดกุมรอบคอบในการตัดสินใจ มองดูช่องทางให้ดีแล้วยิงให้ตรงเป้าจึงจะประสบความสำเร็จ อีกทั้งในปี 2554 ก็จะเป็นช่วงเวลาที่มีโอกาสพลิกผันเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต ไม่ว่าการงานหรือธุรกิจ ก็ต้องรู้จักเตรียมตัวเองให้พร้อม มีกำลังใจ กำลังกาย กำลังสมอง ที่จะฟันฝ่าอุปสรรค อย่าไปตกอกตกใจกับสภาพการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้ดั่งใจ การถูกใส่ร้ายป้ายสี แต่การทำงาน การดำเนินธุรกิจที่มีความเสี่ยง ก็ต้องระวังใส่ใจให้มาก และควรรีบสรุปจบให้ลงในปีนี้จะเป็นการดี เพราะปีหน้าต้องเจอปีที่ไม่เกื้อหนุนกับดวงชะตาที่ทำให้ต้องฟันฝ่ากับ อุปสรรคปัญหามาก

อาชีพการงานผู้ที่เกิด ‘ปีขาล’

ชาวปีนักษัตรขาล ในปี 2554 จะเริ่มมีการสะดุดหยุดชะงัก ทำงานหรือดำเนินธุรกิจอะไรมักจะมีอุปสรรคต้องแก้ไขอยู่ตลอด บริวารก็ไม่ค่อยได้ดั่งใจหวัง ทำอะไรต้องเหนื่อยด้วยตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ก็ต้องทำใจเพราะนี่คือจังหวะก้าวเดินของชีวิต ต้องตั้งรับกับสภาพที่จะเกิดขึ้น ควรชะลอโครงการไว้ก่อน หรือถ้าเริ่มโครงการไปแล้วก็อย่าสุ่มเสี่ยงในช่วงปีนี้ให้มากนัก อาจจะได้ไม่คุ้มกับการลงทุนลงแรง คนทำงานประจำกินเงินเดือนก็มักจะมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายที่ไม่ได้ดั่งใจนึก มากนัก หรืออาจจะแย่ลงกว่าเดิมถ้าพื้นฐานดวงชะตาหรือโหงวเฮ้งอยู่ในจุดเดินอายุที่ ไม่ดี ก็ต้องขอให้ทำใจตั้งรับให้ดี อย่าเครียดมากนัก หมั่นทำบุญทำทานสะเดาะเคราะห์ ยึดมั่นในคุณธรรม ก็จะทำให้ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ในระดับหนึ่ง แล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้นในไม่ช้า

อาชีพการงานผู้ที่เกิด ‘ปีเถาะ’

ชาวปีนักษัตรเถาะ ในปี 2554 จะเป็นช่วงที่ชีวิตดีขึ้นมาก ๆ ในทุกเรื่อง หรือเกือบทุกด้าน ทำธุรกิจอะไรอยู่ก็เป็นช่วงที่ดี การงานหรือธุรกิจมักจะมีโอกาสประสบความสำเร็จสมหวัง เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้เป็นส่วนใหญ่ มีโอกาสขยายไปสู่สายงานใหม่ สู่สังคมใหม่ที่ใหญ่และกว้างไกลมากกว่าเดิม มีผู้หลักผู้ใหญ่ให้การส่งเสริมช่วยเหลือ ในปีนี้ก็ดำเนินการลุยให้เต็มที่ เต็มกำลังความสามารถที่มี เพราะในปีหน้า 2555 มีโอกาสจะพลิกผันเปลี่ยนแปลงเป็นตรงข้ามกับในปีนี้ได้ และอย่าเห็นแก่ตัวเอง อย่ายกตนข่มท่าน อย่าเป็นวัวลืมตีน แม้ดวงดีก็อย่าทำในสิ่งที่ไม่ดี ไม่ถูกต้อง สำหรับคนทำงานประจำปี 2554 ก็มีโอกาสเปลี่ยนแปลงดีขึ้นกว่าเดิมเช่นกัน ถึงแม้จะต้องเหนื่อยจนสายตัวแทบขาดบ้าง ก็อย่าย่อท้อ เพราะเป็นการเหนื่อยเพื่อก้าวไกลไปข้างหน้า

อาชีพการงานผู้ที่เกิด ‘ปี มะโรง’

ชาวปีนักษัตรมะโรง ในปี 2554 การดำเนินธุรกิจหรือการทำ งานมักจะเริ่มมีความขลุกขลัก ไม่ราบรื่นเหมือนที่ผ่านมา มีปัญหาให้ต้องแก้ไขอยู่เรื่อย ๆ ต้องเหน็ดเหนื่อยสมองหรือลงมือทำด้วยตัวเองเป็นส่วนใหญ่ เป็นช่วงที่หาคนเกื้อหนุนช่วยเหลือลำบาก ในระยะนี้จะทำการสิ่งใดก็ต้องรัดกุมรอบคอบ จะตกลงเซ็นสัญญาก็ต้องดูเอกสารให้ดี ผู้ที่ทำงานประจำก็อาจมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงานที่ไม่ได้ดั่งใจ ไม่ได้ดั่งเป้าหมาย ชาวปีมะโรงในช่วงปีนี้มักจะมีแต่เรื่องให้ปวดหัว เจ็บกระดองใจ จนมีความรู้สึกเซ็ง เบื่อหน่าย ไม่ค่อยมีอารมณ์ในการดำเนินธุรกิจหรือทำงานเท่าที่ควร ก็ขอให้ทำใจยอมรับสภาพ ที่เกิดขึ้นให้ได้ จะได้ไม่วิตกกังวลมากจนเกินไปนัก ต้องมีความอดทนใจเย็นให้มากเป็นพิเศษ ค่อย ๆ แก้ไขปัญหาไปตามความเหมาะสม

อาชีพการงานผู้ที่เกิด ‘ปีมะเส็ง’

ชาวปีนักษัตรมะเส็ง ในปี 2554 การดำเนินธุรกิจจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ได้โดดเด่นหวือหวาอะไรมากนัก แค่ไปเรื่อย ๆ ก็ขอให้ทำธุรกิจด้วยความพอดีตามกำลังของตัวเอง เสมือนหนึ่งนกน้อยทำรังแต่พอตัว จังหวะชีวิตในปีนี้มักจะเหนื่อยด้วยความสามารถของตัวเอง ไม่ค่อยมีใครมาค้ำจุนเกื้อหนุนชี้แนะแนวทางเหมือนในช่วงที่กำลังมีดวงรุ่ง พุ่งแรง คนที่ทำงานกินเงินเดือนประจำอยู่ปีนี้ที่เป็นปีกลาง ๆ คนที่อยู่รอบตัวที่เคยถอยห่างก็จะค่อย ๆ เข้ามาใกล้ ๆ เพียงแต่ก็ยังไม่ค่อยออกหน้าหรือมาเกื้อหนุนเข้าข้างอย่างเต็มที่เหมือนใน อดีต ก็ควรที่จะทำใจและดำเนินงานทำธุรกิจที่ต้องรับผิดชอบให้ดีที่สุดด้วยตัวเอง จะดีกว่า ในอนาคตที่ไม่ใกล้ไม่ไกล ในยามที่ดวงดีจะก้าวเข้ามาแทนที่ในปีสองปีข้างหน้า ก็จะมีการพลิกผันชีวิตแบบก้าวกระโดดอีกครั้ง

อาชีพการงานผู้ที่เกิด ‘ปีมะเมีย’

ชาวปีนักษัตรมะเมีย ในปี 2554 ธุรกิจ การงาน เป็นช่วงปีที่เริ่มมีปัญหาอุปสรรคถาโถมเข้ามา ทำอะไรมักจะไม่ได้ดั่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ การดำเนินธุรกิจอะไร ไม่ว่าใหม่หรือเก่า ต้องมีความมานะพยายามมากขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว ต้องเหน็ดเหนื่อยสายตัวแทบขาดถึงจะก้าวสู่เป้าหมายที่ต้องการได้ในระดับ หนึ่ง เรียกว่าเป็นช่วงที่เก่งแต่ไม่เฮง ต้องอาศัยฝีมือ อาศัยผลงานเป็นที่ตั้ง และอย่าประมาทในทุกเรื่อง ธุรกิจการงานก็อย่าไปสุ่มเสี่ยงทำในสิ่งที่ไม่ถนัด ส่วนคนที่ทำงานประจำก็จะเป็นไปในทำนองเดียวกัน ก็ขอให้พยายามทำความดี ทำงานให้เต็มที่เต็มความสามารถ ที่สำคัญที่สุดขอให้ตั้งมั่นอยู่บนความอดทน ใจเย็น คิดก่อนพูด ขอให้เข้าใจว่าฟ้าหลังฝนย่อมสดใสแจ่มใส ชาวปีมะเมียนั้นแม้จะล้ม แต่การลุกขึ้นมาสู้ใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องเกินความสามารถอยู่แล้ว

อาชีพการงานผู้ที่เกิด ‘ปีมะแม’

ชาวปีนักษัตรมะแม ในปี 2554 จังหวะความรุ่งเรืองชนิดที่เรียกว่าโชติช่วงชัชวาลมีความเป็นไปได้สูง ดำเนินธุรกิจอะไรอยู่ จากที่เคยติดขัด ในปีนี้จะพลิกผันจากหลังมือเป็นหน้ามือ ดังนั้นในปีนี้จะลุยอะไรก็รีบลุย จะขยายธุรกิจ กระจายสาขา จะลองอะไรก็ทำได้ทั้งสิ้น เพียงแต่อย่าลืมดูโหงวเฮ้งจุดการเดินของอายุบนใบหน้าด้วยว่าเป็นอย่างไร และอย่าประมาท เพราะในแต่ละเดือนก็จะมีวันและยามที่ต้องระวัง แต่โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะมีความราบรื่นรุ่งเรือง หายเหนื่อยหมดกังวล คนที่ทำงานประจำก็เช่นกัน จะเป็นช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้นกว่า เดิม แต่เมื่อได้ดีแล้วก็อย่าเหลิง อย่าทำตัวยกตนข่มท่าน อีกทั้งต้องลดความหัวแข็งลงด้วย มิฉะนั้นความดึงดันและทิฐิจะทำให้ยิ่งถดถอยหรือแย่ลงมากในยามที่ดวงตก


อาชีพการงานผู้ที่เกิด ‘ปีวอก’

ชาวปีนักษัตรวอก ในปี 2554 จะเป็นช่วงจังหวะก้าวเดินของชีวิตที่ผกผันจากร้ายกลายเป็นดีขึ้น การดำเนินธุรกิจการงานจะมีการพลิกผันเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เป็นปีของการเริ่มต้นผ่อนคลายจากปัญหา ความยุ่งเหยิงวุ่นวาย ความทรมาน ความทุกข์ระทมทั้งร่างกายและจิตใจที่มีมานาน ที่เคยมีเหตุการณ์มาบีบรัด ไม่ว่าเกิดจากคู่แข่งคู่ค้า เริ่มผ่อนคลายลง ใครที่เตะฝุ่นอยู่ หรือเป็นพนักงานสำรอง ก็จะเริ่มมีโอกาสได้งานที่มั่นคงทำเป็นตัวจริงเสียที คนที่ทำงานประจำอยู่แล้ว เจ้านายเริ่มเห็นฝีมือ เห็นผลงาน เห็นความสำคัญ เริ่มยอมรับมากขึ้น มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงการงานที่มักจะได้ดั่งใจ ก็ขอให้ชาวปีวอกลุยทำงาน ทำธุรกิจให้เต็มความสามารถ ซึ่งปีต่อไป ปี 2555 จะเป็นปีที่สมพงศ์ ก็จะส่งผลให้มีผลงานชิ้นเอกที่โดดเด่น ส่งผลให้มีชื่อเสียงเกียรติยศที่ดีขึ้นอีก


อาชีพการงานผู้ที่เกิด ‘ปีระกา’

ชาวปีนักษัตรระกา ในปี 2554 เป็นช่วงขาลง จะทำธุรกิจหรือดำเนินการเรื่องอะไรก็มักจะต้องฟันฝ่ากับอุปสรรคปัญหา นานัปการด้วยตัวเอง ก็ต้องรู้จักปรับตัวปรับใจตั้งรับกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่จะประเดประดังเข้ามา และบางเรื่องก็อาจจะหนักสุด ๆ อย่าดำเนินธุรกิจที่มีความเสี่ยงหรือมีการแข่งขันสูง เพราะมักจะเกิดการเสียหายขาดทุน ทำธุรกิจอะไรอยู่ที่ดูแล้วไม่ดี ไม่มีอนาคต ตัดได้ก็ตัดใจหยุดเสีย อย่าปล่อยให้ยิ่งจมดิ่งลงไปเรื่อย ๆ คนที่ทำงานประจำก็จะเป็นไปในทางเดียวกัน อย่างไรก็ตาม การทำธุรกิจ การทำงาน ถ้าทำด้วยความระมัดระวังรัดกุมรอบคอบเป็นที่ตั้ง ยึดมั่นในความถูกต้อง มีศีลธรรมและจรรยาบรรณเป็นหลักยึด ก็จะทำให้ฟันฝ่าอุปสรรคและปัญหาที่ถาโถมเข้ามาได้ โดยไม่เกินกำลังความสามารถของตัวเองมากจนเกินไปนัก

อาชีพการงานผู้ที่เกิด ‘ปีจอ’

ชาวปีนักษัตรจอ ในปี 2554 จังหวะชีวิต ยังคงสดใสรุ่งเรืองในเรื่องธุรกิจ การงาน จะเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ ขยายสาขา หรือเปลี่ยนแปลงที่อยู่ที่ทำงานทั้งเก่าหรือใหม่ ก็เป็นช่วงที่ทำได้ ไม่ค่อยมีอุปสรรค จะมีคนเข้ามาเสนอธุรกิจการงานที่ดีให้ ก็ควรไตร่ตรองดูให้ดีในหลักการ ถ้าดูแล้วรับไหว ไม่เกินกำลังความสามารถมากนัก ก็ลุยได้เลย ก็ต้องรู้จักใช้ช่วงวันเวลาที่ดีให้เป็นประโยชน์เต็มที่ ส่วนวันเวลาที่ไม่ดีก็ต้องรู้จักหลีกเลี่ยงปล่อยวางไว้บ้างก็จะเป็นการดีที่ สุด คนที่ทำงานประจำก็เช่นกัน จะมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงสู่ตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้น แม้จะต้องรับภาระหนักขึ้น ก็เป็นเวลาที่จะได้มีโอกาสแสดงผลงานที่เข้าตากรรมการบ้าง ขอให้สะสางปัญหาเก่า ๆ ที่พัวพันยุ่งเหยิงไม่รู้จบรู้สิ้นให้เรียบร้อย ก่อนที่จะผ่านปีที่เกื้อหนุนไปสู่ปีหน้าที่ชงเป็นปรปักษ์

อาชีพการงานผู้ที่เกิด ‘ปีกุน’

ชาวปีนักษัตรกุน ในปี 2554 จะเป็นช่วงที่ดีมาก ๆ ต่อเนื่องจากปีเกื้อหนุนในปีที่ผ่านมา จากความตกต่ำทางธุรกิจและการเงินที่เคยไหลออกอยู่ตลอดเวลา หรือเงียบหยุดนิ่งมานานในปีก่อน ๆ ก็จะเริ่มพลิกฟื้นดีขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ปีที่เกื้อหนุนที่ผ่านมา คิดจะขยับขยายหรือหาทางบุกเบิกธุรกิจแนวทางใหม่ก็จะเจอะเจอช่องทาง มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ยอมรับ มีความรุ่งเรืองในธุรกิจ สำหรับผู้ที่ทำงานประจำอยู่ก็เป็นช่วงเวลาที่มักจะมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง ที่อยู่ที่ทำงานในทิศทางที่ดีขึ้น อาจจะขยับสู่ตำแหน่งที่ดีขึ้น หรือจะได้รับการใส่ใจ เอาใจใส่จากผู้บังคับบัญชา ได้รับการยอมรับจากเพื่อนฝูงและเพื่อนร่วมงาน จนมีความสุขกายสบายใจ ซึ่งก็จะเป็นแรงผลักดันให้มีกำลังใจในการทำงาน หรือถ้าใครคิดอยากจะเปลี่ยนงาน ก็ได้ดี ไม่มีอุปสรรคอะไร

@@@@

ทั้งนี้ ปี 2554 นี้ ตามหลักโหราศาสตร์จีน จะเริ่มเข้าสู่ ปีนักษัตรเถาะ ปีกระต่าย ธาตุทอง หลังวันที่ 3 ก.พ. 2554 วันตรุษจีน ซึ่งที่ว่ามาก็เป็น “ดวงอาชีพ-หน้าที่การงาน” ของผู้ที่เกิดปีนักษัตรต่าง ๆ โดยสังเขป จากคำพยากรณ์ของ ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย สำหรับปีเถาะ 2554 ซึ่งก็หวังว่าจะช่วยเป็น “เข็มทิศชีวิต” ให้กับผู้ที่สนใจศาสตร์ด้านนี้ได้บ้าง...ไม่มากก็น้อย!!.

ทีมช่องทางทำกิน @เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: