หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2554

แก้เคล็ด-เสริมดวงชะตา(1) 'สร้างมงคลชีวิต' ชวด-ฉลู-ขาล-เถาะ-มะโรง-มะเส็ง

อาทิตย์แรกของศักราชใหม่ ปี พ.ศ.2554 นี้ หน้า “วิถีชีวิต” ขอนำเสนอในรูปแบบหน้าพิเศษรับปีใหม่ ด้วยเรื่องการ “เสริมดวงชะตา-สร้างมงคลชีวิต” ด้วยหลักโหราศาสตร์ ตามคำแนะนำของ อ.คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ฮวงจุ้ยและไพ่ยิปซี ซึ่งจะเป็นการแนะนำตาม “ปีนักษัตร” ดังต่อไปนี้.....

@

เคล็ดชีวิตผู้ที่เกิด ‘ปีชวด’

คนเกิดปีชวด-ปีหนู ปีนี้ ปะทะชนไท้ส่วยเอี้ย คำแนะนำคือ... ให้ไป ฝากดวงชะตากับไท้ส่วยเอี้ย ที่วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ ในช่วงเทศกาลตรุษจีน และควรไป ไหว้พระพิฆเนศ ที่วัดแขก โบสถ์พราหมณ์เสาชิงช้า หรืออุทยานพระพิฆเนศ ที่จังหวัดต่าง ๆ เนื่องจากท่านมีบริวารเป็นหนู จะส่งผลให้ชีวิตโชคดี และอย่าลืมกระซิบที่หูของหนูหรือเรียกว่ามุสิก ขอพรเกี่ยวกับโชคลาภและการงาน หรือไป กราบนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ ที่อยู่ภายในองค์พระปฐมเจดีย์ ที่ จ.นครปฐม จะได้อานิสงส์มาก ส่วนเดือนที่ต้องระวังสุขภาพเป็นพิเศษ ได้แก่ช่วงเดือนมีนาคม มิถุนายน และกันยายน

คนเกิดปีหนู ปีนี้ให้จัดวางเจดีย์บุ้นเชียงถะ 9 ชั้น หันไปทางทิศเหนือ ซึ่งเป็นทิศโชคลาภ หมายถึง ลาภลอยฟลุก ๆ หรือหมายถึงการเลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง ความก้าวหน้าในกิจการงาน


เคล็ดชีวิตผู้ที่เกิด ‘ปีฉลู’

คนเกิดปีฉลู-ปีวัว ปีนี้สำคัญเรื่องสุขภาพ และระวังเรื่องอุบัติเหตุ ให้ จัดวางเต่าหันหน้าไปทางทิศเหนือ จะส่งให้การงานมั่นคง ผู้ใหญ่ส่งเสริม โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับการเงิน เกษตร ธุรกิจอาหาร จะโดดเด่น มีช่องทางงานใหม่ ๆ คนเกิดปีฉลูควรจะไถ่ชีวิตโค กระบือ เพื่อเป็นทานบารมีให้กับเทวดาผู้รักษาตัว ถ้ามีโอกาสควรจะไป ไหว้เจ้าแม่กวนอิม ที่วัดจีนประชาสโมสรหรือวัดเล่งฮกยี่ ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง และงดทานเนื้อวัวในเทศกาลกินเจ เดือนที่ต้องระวังคือ เดือนเมษายน และกรกฎาคม เกี่ยวกับบุตร บริวาร ส่วนสุขภาพให้ระวังกล้ามเนื้อและกระดูก

และควรไปไหว้พระที่วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร บูชาพระศรีศักยมุณี สวดคาถามงกุฏพระพุทธเจ้า และนั่งสมาธิขอให้มีช่องทางการงานการเงินที่ดี ก้าวหน้ารุ่งเรือง ความรักราบรื่นสมหวัง

เคล็ดชีวิตผู้ที่เกิด ‘ปีขาล’

คนเกิดปีขาล-ปีเสือ ปีนี้ดวงมงคลส่อง 3 ดวง หมายถึง ความก้าวหน้าในงานความรุ่งเรืองในธุรกิจ และการพบเจอความรักที่ดี ถ้า มีโอกาส ควรจัดวาง กวางหันหน้าไปทางทิศใต้ ช่วยให้สุข ภาพแข็งแรง และ ไป ไหว้พระหลวงพ่อโตที่วัดกัลยาณ มิตรวรมหาวิหาร ขอพรหลวงพ่อโตให้การเดินทาง ปลอดภัย หรือถ้ามีโอกาส ควรเดิน ทางไป สักการะพระบรมสารีริกธาตุ และขอพรจากพระประธานสีทององค์ใหญ่ที่วัดถ้ำเสือ จ.กาญจนบุรี ที่อัญเชิญมาจากประเทศอินเดีย จะทำให้เกิดอานิสงส์มาก

คนเกิดปีขาลต้องระวังในช่วงเดือนพฤษภาคม และสิงหาคม เกี่ยวกับสุขภาพ ความขัดแย้ง ความเข้าใจผิด ส่วนเดือนมิถุนายน กรกฎาคม และตุลาคม มีความก้าวหน้าในช่องทางการงานดี


เคล็ดชีวิตผู้ที่เกิด ‘ปีเถาะ’

คนเกิดปีเถาะ-ปีกระต่าย มีไท้ส่วยเอี้ยสถิตอยู่บนศีรษะ ควร จัดวางแพะหันหน้าไปทางทิศเหนือ และไป ฝากดวงชะตากับไท้ส่วยเอี้ย ที่วัดมังกรกมลาวาสหรือวัดเล่งเน่ยยี่ และแนะนำให้ไป กราบพระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธชินสีห์ พระโต และกราบพระไพรีพินาศ ที่วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ให้ชนะข้าศึกศัตรู ให้กลับใจมารักใคร่ชอบพอสนับสนุนเรา และควรไปกราบสักการะพระธาตุแช่แห้ง ซึ่งเป็นพระธาตุประจำปีเถาะในความเชื่อของชาวล้านนา เพื่อให้บุญ อานิสงส์ได้นำพาให้ชีวิตราบรื่น พ้นภัย

ส่วนสุขภาพต้องระวังเกี่ยวกับช่องท้อง ไส้ติ่ง มดลูก เดือนมีนาคม และกันยายน ระวังอุบัติเหตุ สุขภาพ การเดินทาง สำหรับเดือนกรกฎาคม ตุลาคม และพฤศจิกายน เป็นเดือนที่ดี ฟ้าเปิด

เคล็ดชีวิตผู้ที่เกิด ‘ปีมะโรง’

คนเกิดปีมะโรง-ปีงูใหญ่ ปีนี้มีดาวมงคล 2 ดวง ควรไป ไหว้ไท้เอี้ยงหรือพระอาทิตย์ ที่วัดเล่งเน่ยยี่ ให้ จัดวางปลาหลีฮื้อกระโดดข้ามประตูมังกรวางหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ควรไป สวดชินบัญชรที่วัดอินทรวิหาร แล้วนั่งสมาธิต่อหน้ารูปจำลองขององค์สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี หรือไป ไหว้พระมหาเจดีย์ชัยมงคล ที่วัดผาน้ำทิพย์เทพประสิทธิ์วนาราม ที่ จ.ร้อยเอ็ด เพราะถือว่ายิ่งเดินทางไกล ยิ่งได้อานิสงส์ของการทำบุญมาก

เดือนที่ต้องระวังคือเดือนเมษายน และตุลาคม จะมีอุบัติเหตุและความขัดแย้ง เดือนที่ดีคือเดือนพฤษภาคม กรกฎาคม และสิงหาคม จะมีช่องทางการทำงานที่ดี ก้าวหน้า งานที่เกี่ยวกับข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เด่นมาก การลงทุนดี ธุรกิจเกี่ยว กับอาหารไปได้ดี


เคล็ดชีวิตผู้ที่เกิด ‘ปีมะเส็ง’

คนเกิดปีมะเส็ง-ปีงูเล็ก ปีนี้มีดาวม้าปีกหรือดาวเอี๊ยะเบ๊ส่อง ควร จัดวางม้า 1 ตัวหันหน้าไปทางทิศเหนือ ควรไป ไหว้ไต่ฮงกง ที่วัดมังกรบุปผาราม หรือวัดเล่งฮัวยี่ ที่ จ.จันทบุรี ขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิต ควรไปวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามหรือวัดโพธิ์ เพื่อ สักการะพระพุทธเทว ปฏิมากร ขอพรให้ประสบความสำเร็จ ดุจดังเทวดาสร้างสรรค์ การงานที่เกี่ยวกับการขาย การตลาด การติดต่อการเดินทางด้านต่างประเทศ เด่นเป็นพิเศษ

ควรระวังเดือนพฤษภาคม และกุมภาพันธ์ ในเรื่องสุขภาพ ของหาย หรือความกดดันในงาน มีเวลาว่างให้เดินทางท่องเที่ยวจะได้รับผลดีจากดาวม้าปีก ในเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม มีโชคลาภลอย มีข่าวดีเรื่องการสอบแข่งขัน

@

ทั้งนี้ ที่ว่ามาก็เป็นการ “เสริมดวงชะตา-สร้างมงคลชีวิต” ด้วยหลักโหรา ศาสตร์ ตามคำแนะนำของ อ.คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ฮวงจุ้ยและไพ่ยิปซี ซึ่งเนื่องจากเราต้องการแจกแจงโดยละเอียดไม่ตัดทอน พื้นที่อาทิตย์นี้จึงนำเสนอได้เพียง 6 ปีนักษัตรก่อน สำหรับอีก 6 ปีนักษัตรที่เหลือ ต้องรบกวนอดใจรอสักนิด...

อาทิตย์หน้า 9 มกราคม 2554 มาดูกัน...

ที่มา : เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: