หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2554

โหรฟันธงเศรษฐกิจปีเถาะเศร้า-สุข ดี-เลวร้ายต้องตั้งสติใช้วิจารณญาณ


นับถอยหลังปิดฉากไปแล้วสำหรับปีเสือร้าย ถือเป็นปีสุดวิปโยค ต้องบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์ แผ่นดินไทยต้องเปื้อนเลือดคนไทยกันเอง สิ่งไหนที่เลวร้าย ก็ให้ทิ้งกันไป ณ วินาทีนี้ มาเตรียมตัวเตรียมใจ สลัดภาพหดหู่ เข้าสู่ปีเถาะ จะเป็นกระต่ายน้อยโลดแล่นสุขสันต์ หรือ กระต่ายเศร้าแสนโศก ผ่านมุมมองโหรจับยามสามตา


หลังต้นปีขาลเคยฟันธง ณ พื้นที่แห่งนี้ เหตุการณ์ดุเด็ดเผ็ดมัน ตรงเผงมาหลายเรื่อง โดยเฉพาะเหตุการณ์เลือดนองแผ่นดินไทย หรือหุ้นปลายปีพุ่งกระฉูด

สำหรับปีเถาะ ก็ชวนลุ้นระทึกไม่แพ้ปีขาล พร้อมฟังคำพยากรณ์จากหน่วยงานหลักที่ดูแลเศรษฐกิจ จะฟันธงไปทางเดียวกัน หรือหักธงโหรพยากรณ์ต้องติดตาม

ประเดิมด้วย “อ.มาศ เคหาสน์ธรรม” ประธานสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ย (ประเทศไทย) หรือซินแสไฮเทค ถือเป็นอาจารย์ฮวงจุ้ยชื่อดังของประเทศ เคยได้รับเกียรติไปบรรยายงานฮวงจุ้ยโลกมานับครั้ง ไม่ถ้วน

มองทิศฮวงจุ้ย ปี 2554 เป็นปีกระต่ายโศกสันต์ คือ มีทั้งโศกเศร้า และสุขสันต์ คละเคล้า กันไปตลอดปี ดาวเหินประจำปี คือ ดาว 7 เข้าสู่พื้นที่กลาง ชักนำโชคลาภมาทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนทิศร้าย คือ ทิศตะวันตก และทิศตะวันออก

หากที่ทำงาน ร้านค้าปลีก โรงงานแท่นบูชา เตียงนอน ให้หันหน้าไปทางทิศที่ไม่เป็นมงคล ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ และให้เลี่ยงงานพิธีที่ทำในทิศนั้น เช่น การตกแต่งใหม่ ย้ายที่พำนักใหม่ สีที่เป็นมงคลคือ ฟ้า น้ำเงิน ดำ ส่วนสีที่ไม่เป็นมงคล คือ ขาว เหลือง แดง ซึ่งถ้าธุรกิจท่านอยู่ในกลุ่มที่ไม่ดี ยังไม่ต้องตกใจ เพราะว่าหลักฮวงจุ้ยนั้น ท่ามกลางสีดำ ก็จะมีสีขาว คือในทุกวิกฤติ ย่อมมีโอกาสซ่อนแฝงเอาไว้เสมอ แม้ธุรกิจทั้งหมดในอุตสาหกรรมของท่านอาจแย่ แต่ดวงของท่านอาจดีก็ได้

นอกจากนี้ อ.มาศ ยังได้พยากรณ์หุ้น-ทองคำ ในรอบปี 54 ชนิดเกาะติดเดือนต่อเดือน ให้ใช้เป็นแนวทางในการลงทุน หลังปี 53 ถูกเผงมาหลายเดือน เริ่มตั้งแต่เดือน ม.ค. มีข่าวฉ้อฉลทางการเงิน และทรัพย์สินในสถาบันชั้นสูงหรือกิจการที่หน่วยงานนี้ถือหุ้นอยู่หุ้นให้ เข้าเก็บ รอขึ้นเดือนถัด ๆ ไป เดือน ก.พ. ราคาน้ำมัน ในตลาดโลกจะมีความผันผวนอย่างหนักและมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก ตลาดหุ้นเริ่มขยับในทิศทางที่ดีขึ้น ทองยังไปได้ เดือน มี.ค. น้ำมันราคาสูงขึ้น หุ้นพุ่งอย่างยั่วยวน ทองขยับอีกเล็กน้อย

เดือน เม.ย. ตลาดหุ้นย่ำแย่ ทองคำเล่นได้ มีการค้นพบแหล่งน้ำมันใหม่ ๆ ขนาดใหญ่ เดือน พ.ค. ตลาดหุ้นเหมือนไฟได้ลม โหมกระชากขึ้นหลายจังหวะ ราคาทองคำก็ดูดีขึ้น เดือน มิ.ย. ตลาดหุ้นเฟื่องฟูสุด ๆ น้ำมันขึ้นราคา แต่ทองคำกลับตรงข้ามกัน เดือน ก.ค. ตลาดหุ้นยังขึ้นให้ชื่นใจ ทองคำยังไม่ไปไหนมาก

เดือน ส.ค. หุ้นและทองมีจังหวะขึ้นให้ตักตวง มีโอกาสเกิดการก่อวินาศกรรมในฐานทัพเรือ หรือแท่นขุดเจาะน้ำมันในทะเล หรือเรือขนส่งน้ำมันระหว่างประเทศ

เดือน ก.ย. ตลาดหุ้นอ่อนตัว ทองก็ไม่เด่น ต.ค. ตลาดหุ้นอ่อนตัวลงต่อเนื่อง แต่ทองคำเริ่มมีสัญญาณแจ่มใสอีกระดับหนึ่ง เดือน พ.ย. ตลาดหุ้นไม่น่าเข้า ถ้าปล่อยของไม่ทันอาจเสียใจ แต่ซื้อทองจะได้ผลตอบแทนที่ดีกว่า เดือน ธ.ค. ราคาน้ำมันไม่ขึ้น ทั้งที่เป็นฤดูหนาว เนื่องจากมีการผลิตพลังงานทดแทนจากพืชชนิดใหม่ ๆ แต่หุ้นไม่ได้ดั่งใจ ส่วนราคาทองถูกใจคนซื้อเก็บ

สำหรับปีเถาะ อาชีพที่เจริญรุ่งเรือง คือ การเงินการธนาคาร การค้า นักบริหาร อุตสาหกรรมอาหาร ภัตตาคาร โรงแรมหรูหรา สิ่งสวยงาม ตกแต่งภายใน ทนายความ ประชาสัมพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เซลส์แมน นักพูด ครูสอนภาษา หมอดู แพทย์ผ่าตัด บันเทิง ดารา นักร้อง ค็อฟฟี่ช็อป บาร์ หญิงบริการ อุตสาหกรรมเกี่ยวกับประมง อุตสาหกรรมนม น้ำดื่ม สุรา

อาชีพที่จะเผชิญกับการแข่งขันต่อสู้ที่รุนแรง คือ นายธนาคาร อุตสาหกรรมช่างกล นักมวย นักดาราศาสตร์ ตำรวจ ทหาร นักบำบัด ขายเพชรพลอย คอมพิวเตอร์ กระจก ทอง เหล็ก รถยนต์ อาชีพที่จะมีโชคลาภ งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ นักแสดง แฟชั่น นายแบบ นางแบบ นักออกแบบ นักข่าว นักพยากรณ์ ผู้พิพากษา สถาปนิก อัยการ ทหาร ธุรกิจชุดเจ้าสาว ถ่ายรูป จักษุแพทย์ เกี่ยวกับไฟ ขายแก๊ส เตาไฟ ของแห้ง อาหารปิ้งย่าง

หลังฟังซินแสชื่อดังพยากรณ์ไปแล้ว หันมาฟังหมอดูฮาร์ดคอร์ “โสรัจจะ นวลอยู่” ขึ้นชื่อฟันตรง ฟันแรง ตรงเผงมาหลายเรื่อง อดีตไม่รู้ลืมล่าสุดในปี 53 เหตุการณ์เลือดนองแผ่นดินไทย ห้างร้านถูกปิด ถูกเผาจลาจลกลางเมือง เครื่องบินทั่วโลกตกทั้งปี

“โสรัจจะ” ออกตัวล่วงหน้าเลยว่า ตนเป็นคนทำนายค่อนข้างร้ายแรง แต่ไม่อยากให้เชื่องมงายจนเกิดเหตุ เพราะวิชาโหราศาสตร์ เป็นเพียงทฤษฎีที่กำหนดขึ้น เพื่อใช้เป็นหลักในการให้คำพยากรณ์ ซึ่งการพยากรณ์คือการคาดคะเน อาจเกิดขึ้นจริงหรือไม่จริงก็ได้ เหมือนเป็นการเตือนล่วงหน้าให้มีการระมัดระวังไว้

ปีเถาะปีนี้ “โสรัจจะ” จับยามสามตาทำนายผ่านดวงดาว พระเสาร์จะสถิตราศีกันย์ถึงวันที่ 7 ธ.ค. 54 ก็ย้ายเข้าทับราศีตุล พระราหูย้ายเข้าสู่ราศีพิจิก ภพมรณะกับลัคนาเมืองในวันที่ 24 พ.ค. 54 ดาวอังคาร ดาวเลือด เข้าสู่ราศีมีนในวันที่ 25 มี.ค. เป็นวินาศกับเมือง 4 พ.ค. ดาวพฤหัสบดี ดาวแห่งความดี ฝ่ายธรรมะเดินเข่าสู่ราศีเมษ การโคจรดวงดาวปีนี้ เป็นสิ่งวิปริตผิดอาเพศมากกว่าปีที่ผ่านมาอย่าง ใหญ่หลวง

ดาวสีเลือดได้รับแสงจากดาวมฤตยูในช่วงเดือน มี.ค. เป็นดาวปฏิวัตินองเลือด ย่อมเกิดสภาพการเดือดพล่านไม่สงบ อาจเกิดภัยธรรมชาติสุดหฤโหดไปทั่วโลก ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

เศรษฐกิจภายในประเทศ และเศรษฐกิจทั่วโลกจะสาหัสกว่าปีก่อน เพราะดาวพฤหัสบดี ซึ่งเป็นดาวที่บ่งชี้เกี่ยวกับเศรษฐกิจ ยังอยู่ในภพวินาศ ประชาชนจะเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า ธนาคารแต่ละแห่งเกิดความแตกแยกอย่างหนัก ตลาดหุ้นถูกกระทบอย่างหนัก ร่วงหล่นตลอดทั้งปี

สำหรับภาวะเศรษฐกิจรายเดือน มีเหตุการณ์เด่น ๆ ให้ตั้งรับมือกันให้ดี เริ่มตั้งแต่ เดือน ม.ค. เป็นระยะที่ดาวบาปเคราะห์ทำมุมจตุโกณ บ่งถึงเป็นเดือนอันตราย ธุรกิจจะสับสน เกิดภาวะเงินฝืดเคือง โรงงานทั้งเล็กใหญ่ มีปิดตัว ปัญหาคนว่างงานมีไปทั่ว หุ้นตก และมีการก่อวินาศกรรมครั้งใหญ่ในกรุงเทพมหานคร สถาบันการเงินยังซวนเซ ในประเทศสหรัฐอเมริกา ค่าเงินดอลลาร์ในตลาดโลก ยังตกต่ำฮวบฮาบเกิดความวุ่นวายในประเทศ

เดือน ก.พ. จะมีการตายหมู่จากเครื่องบิน รถยนต์ อาจมีการปรับ ครม. ระวังการก่อวินาศกรรม ภาวะเศรษฐกิจยังตกต่ำ หุ้นยังตกต่อเนื่อง ชาวนากรรมกร มีหนี้สินเป็นจำนวนมาก จะประสบปัญหาภัยแล้ง น้ำมันเชื้อเพลิงจะขาดแคลนไปทั่วโลก ปลายเดือนปัญหาชายแดนไทย-เขมร ยังเกิดปัญหากระทบกระทั่งรุนแรง

เดือน มี.ค. ยังมีอุบัติเหตุหมู่ เกิดแผ่นดินไหวสุดหฤโหดเท่าที่เกิดขึ้นในไทย เศรษฐกิจถดถ้อย เกิดโรคระบาดชนิดใหม่ ตลาดหุ้นไทยยังอับเฉา เครื่องบินโดยสารตกที่นิวซีแลนด์ เดือน เม.ย. ผลจากการโคจรของดวงดาวในภาวะวิสมคติกาล บ่งชี้ว่า บ้านเมืองยังอยู่ในภาวะวิกฤติ มีความแตกแยกสามัคคี นายกรัฐมนตรีจะถูกทำร้าย โรงแรมชั้นหนึ่ง หรือห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง เกิดไฟไหม้ เป็นโรงแรมนรก ตลาดหุ้นยังคับขัน ภาวะการเงินยังตึงตัว จะเสียเปรียบการค้ากับต่างประเทศ

เดือน พ.ค. เป็นอีกเดือนที่หฤโหด หุ้นจะตกอย่างรุนแรงการเมืองเต็มไปด้วยความผันผวน ข้าวยากหมากแพง โรงงานผลิตสินค้าจำหน่ายในประเทศ จะประสบปัญหาเรื่องการตลาด ลดจำนวนคนงานลง ความไม่กลมเกลียวในปะเทศ เป็นหนทางสู่การปฏิวัติรัฐประหาร อาจเริ่มต้นรบราฆ่าฟันกัน กลางเดือนธนาคารวิกฤติหนัก มีอัคคีภัยร้ายแรงหลายภาคในประเทศ เกิดสถานการณ์ทางภาคเหนือรุนแรง เกิดเหตุคลื่นยักษ์สึนามิ ถล่มชายฝั่งอันดามัน จังหวัดที่ได้รับผลกระทบคือ ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง สตูล

เดือน มิ.ย. ภาคใต้จะถูกก่อวินาศกรรมครั้งใหญ่ เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในไทย เศรษฐกิจยังคงตกต่ำ จีนจะประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ประกาศลดค่าเงินหยวนครั้งใหญ่ เศรษฐกิจทั่วโลกวุ่นวาย เดือน ก.ค. อากาศร้อนจัดสูงสุดในกรุงเทพฯ ผู้คนจะร้องจ๊ากสินค้าทุกประเภทขึ้นราคา โดยสถานการณ์ของโลกกำลังตกอยู่ในสภาพวิปริต เศรษฐกิจตกต่ำ ทำให้ประชากรชาวโลกเดือดร้อน

เดือน ส.ค. ต้นเดือนจะเกิดเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในไทย จะเกิดขึ้นทางภาคเหนือ เชียงใหม่ ต่อเลยมาถึงกรุงเทพฯ หุ้นตกแบบท้องร่วง ปลายเดือนมีเครื่องบินขนาดใหญ่ตกในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เดือน ก.ย. เป็นเดือนอันตรายที่จะเกิดภัยธรรมชาติ เครื่องบินในประเทศจะตก ด้านเศรษฐกิจ ผู้นำรัฐบาลจะต้องเผชิญกับปัญหาทุกข์เข็ญ เศรษฐกิจตกต่ำ หุ้นตกแบบท้องร่วง ประชาชนเกิดภาวะเงินฝืด สินค้า ราคาถีบตัว เดือน ต.ค. เศรษฐกิจยังถดถอย เงินฝืดเคือง การเมืองอาจมีการปรับ ครม. บุคคลในเครื่องแบบ จะมีบทบาท ขึ้น อาจมีน้ำท่วมกรุงเทพฯ จีนเกิดวิกฤติ เศรษฐกิจตกต่ำจากปีก่อน

เดือน พ.ย. ไข้หวัดนกกลับมากลายพันธุ์ รัฐบาลจะต้องเผชิญกับปัญหาสำคัญกับหน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ ที่ก่อหวอดขึ้น รัฐบาลประกาศขึ้นภาษี ปลายเดือนจะเกิดแผ่นดินทรุด

เดือน ธ.ค. หุ้นไทยตกต่ำ เศรษฐกิจในประเทศยังผันผวน สหรัฐอเมริกา ดวงจะตกต่ำ ไม่ค่อยมีอะไรดีขึ้น ด้วยสหรัฐกำลังเสื่อมถอยลงทุกวัน จะเสียดุลการค้า ต้องปล่อยให้ค่าเงินดอลลาร์ตกต่ำ เป็นผลเสียหายแก่เศรษฐกิจอย่างรุนแรง

“โสรัจจะ” ตบท้ายภาพรวมเศรษฐกิจไทย ปีเถาะปีนี้ ยังคงโงหัวไม่ขึ้น ลากยาวมาจากปี 2553 แต่ไทยโชคดีที่มีพระสยามเทวาธิราช คอยปกปักรักษา ทุกอย่างจะค่อย ๆ ฟื้นตัวได้ ภายหลังมรสุมผ่านไป จะผ่านพ้นไปได้ทุกที และจะกลับมาตั้งหลักได้ในปี 2556-2557 จะรุ่งเรืองถึงขีดสุดมากกว่าครั้งอดีต โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ และจะเจอแร่ทองคำ และน้ำมันเยอะมาก จนหลาย ๆ ประเทศจะพากันอิจฉาไทย

สุดท้ายนี้ ขอย้ำว่า การพยากรณ์ตามหลักโหราศาสตร์ เป็นการคาดคะเนอาจเกิดขึ้นจริง หรือไม่จริงก็ได้ เพราะฉะนั้นอย่าหลงเชื่องมงายจนเกินเหตุ ในทางกลับกันการทำนายทายทักล่วงหน้า ก็เพื่อให้ทุกคนเดินหน้าอย่างระมัดระวัง ที่สำคัญต้องตั้งสติรับมือแก้ปัญหาให้ดี ขอให้ปีเถาะครั้งนี้ เป็นปีร่ำรวยเงินทอง ร่ำรวยความสุขสำหรับคนไทยทุกคน.

วิธีเสริมพลังฮวงจุ้ยรับโชค-การงาน-ความรัก ประจำปี 54

อ.มาศ ได้แนะนำวิธีการปรับแก้ หรือเสริมฮวงจุ้ย ทั้งในที่ทำงานและที่บ้าน หรือในห้องนอน โดยเริ่มต้นวิธีง่าย ๆ ให้ยืนจุดกึ่งกลางบ้าน หันหน้าไปทางหน้าบ้าน จากนั้นให้ถือเข็มทิศ ไม่เอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อดูว่า ทิศทางใดคือทิศเหนือ และให้หมุนทิศเหนือ ของวงกลม สูตรสำเร็จทิศดี-ร้ายประจำปี 54 ซึ่งตรงกับดาว โดยแผ่นวงกลมจะแบ่งห้องเป็น 8 ทิศ จะทำให้เรารู้ว่า จะต้องเสริมพลังตามทิศต่าง ๆ อย่างไร ซึ่งสามารถเสริมพลังทิศต่าง ๆ ได้หลายทิศ ตามความต้องการของเรา โดยไม่จำเป็นต้องเสริมทิศใดทิศหนึ่งเท่านั้น หากบ้านเราหรือสำนักงานเรามีหลายห้อง ก็ให้เสริมพลังห้องที่เราใช้บ่อยที่สุด ซึ่งครั้งนี้ จะนำการเสริมทิศต่าง ๆ ที่สำคัญ ๆ
เริ่มตั้งแต่

ดาว 1 เป็นพลังของความเจริญก้าวหน้า โดยเฉพาะธุรกิจระหว่างประเทศ ธุรกิจที่เกี่ยวกับอาชีพการเดินทาง ท่องเที่ยว การติดต่อสื่อสาร เปิดผับ บาร์ โดยปีนี้อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งดาว 1 มีคุณสมบัติของธาตุน้ำ การกระตุ้นพลังทำได้โดยการตั้งน้ำพุ น้ำตก ตู้ปลา หรือแก้วเจียระไน หรือถ้าเป็นภายนอกบ้าน ให้ใช้แขวนกระดิ่งโลหะเสริมพลังในทิศนี้ จะช่วยเพิ่มรายรับทางการเงิน

ดาว 4 เป็นพลังของการช่วยเสริม เสน่ห์ หรือความรัก การเรียน งานชื่อเสียง ความคิดสร้างสรรค์ ปีนี้อยู่ในทิศตะวันตกเฉียงใต้ ดีสำหรับอาชีพที่เกี่ยวข้องกับความสุนทรีทางอารมณ์ ความสวยงาม ความคิดสร้างสรรค์ งานประชาสัมพันธ์ คนที่เป็นโสดอยู่จะได้พบคนที่ถูกใจ ถ้าต้องการเสริมเสน่ห์หรือเสริมความรัก ให้ตั้งแจกันที่ใส่ดอกไม้สดที่แช่น้ำ ทางทิศนี้ของห้องนอน หรือทิศนี้ของบ้าน

ดาว 5 เป็นพลังของความวิบัติ เจ็บป่วย อุบัติเหตุ ซึ่งปีนี้อยู่ในทิศตะวันออก ซึ่งหน้าบ้าน หรือที่ทำงานใครอยู่ทิศนี้ ให้สลายพลังร้าย โดยใช้พลังธาตุทอง หรือโลหะ เช่น การแขวนกระดิ่งลมโลหะ ที่เมื่อโดนลมแล้วมีเสียงใส ๆ ของโลหะกระจายออกมา แต่ควรมีจำนวนท่อโลหะ ไม่ควรมีจำนวนเท่ากับ 5 แต่ถ้าเป็น 6 หรือ 8 จะดีที่สุด หรือโลหะวาว ตั้งสะท้อนไว้ และที่สำคัญห้ามขุด เจาะ เคาะในทิศนี้เด็ดขาด เพราะไม่เช่นนั้นพลังจะแตก แต่ถ้าหากจำเป็นจริง ๆ ต้องดูฤกษ์ดูยาม

ดาว 6 เป็นพลังเสริมอำนาจ ตำแหน่ง โดยเฉพาะตำแหน่งทางการเมือง ราชการ การปกครอง ผู้นำองค์กร ปีนี้อยู่ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ ให้กระตุ้นพลังโดยใช้พัดลมทองเหลือง หรือให้ตั้งช้างโลหะ นาฬิกาลูกตุ้ม แมวกวักสีโลหะ แบบที่แกว่งได้ในบ้านทิศนี้ เพื่อรับความช่วยเหลือจากอุปถัมภ์ และการยอมรับจากเจ้านายให้มั่นใจในเส้นทางการงานราบรื่น

ดาว 8 เป็นพลังแห่งโชคลาภ เงินทอง และโอกาสทางธุรกิจ โดยปีนี้อยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ การกระตุ้นพลังของดาวนี้ ให้ใช้พลังธาตุไฟมาเสริม ให้ตกแต่งด้วยโคมไฟสีแดง หรือสีชมพูให้ดูโดดเด่น ในทิศนี้ของบ้านหรือที่ทำงาน และถ้าจะกระตุ้นโชคลาภ รับโชค ให้หมั่นขยับเขยื้อนเคลื่อนย้าย ตกแต่ง เคาะ ตอก เจาะ

ดาว 9 เป็นพลังของชื่อเสียง ความโดดเด่น ความสวยงาม ความร้อนแรง โดยเฉพาะอาชีพที่ใช้ชื่อเสียงภาพลักษณ์ โดยเฉพาะดารา รวมทั้งอาชีพที่เกี่ยวกับด้านวิชาการ ปีนี้อยู่ในทิศตะวันตก ซึ่งปีนี้มีทั้งดี และร้าย ข้อควรระวังห้ามตอก เจาะ กระทบ ทิศนี้แบบไม่ดูฤกษ์ จะส่งผลร้ายแบบไม่คาดคิด ให้เสริมพลังทิศนี้ โดยให้ตั้งต้นไม้ที่ดูสวยงาม ทรงสูง ๆ ใบเรียวแหลม สีสันสดใส ถ้ามีสีชมพู แดง ยิ่งดี หรืออาจตั้งโคมไฟสีแดงได้เช่นกัน.


โดย : จิตวดี เพ็งมาก @เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: